FASHION

ใครหาไอเดียเสื้อคู่เชิญทางนี้! ดีไซเนอร์คู่หน้าใหม่เปิดตัวคอลเล็กชั่นที่มาแบบแพ็กคู่

ใส่เสื้อคู่อย่างไรให้เก๋...ต่อไปเสื้อคู่จะไม่ใช่แค่เสื้อยืดพิมพ์ลายอีกต่อไป

     “คู่” คำนี้อาจทำให้หลายคนหนักใจในการแต่งตัวให้แมตช์กับแฟนหนุ่ม-แฟนสาว เพื่อน หรือแม้แต่สถานะสัมพันธ์ที่เป็นคู่ต่างๆ คำว่า “ชุดคู่” อาจจะไม่ใช่ประเด็นอันดับ 1 ในชีวิต แต่ถ้าเรามีโอกาสหยิบจับการสไตลิ่งให้เข้ากันได้อย่างน่าสนใจ นั่นจะทำให้การแต่งตัวคู่กันดูสนุกสนานและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น วันนี้โว้กจะนำเสนอโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ของแบรนด์เล็กๆ แบรนด์หนึ่งส่งตรงจากกรุงปารีส คอลเล็กชั่นมีจำนวนลุคไม่เยอะนัก แต่กลับเรียกเสียงฮือฮาเปิดหัวสัปดาห์แฟชั่น ณ เมืองหลวงแห่งฝรั่งเศสเลยทีเดียว

Victoria Feldman และ Tomas Berzins ดีไซเนอร์คู่เจ้าของผลงานครั้งนี้

     Victoria/Tomas คือแบรนด์ที่เรากำลังพูดถึงกันในวันนี้ ความน่าสนใจเริ่มตั้งแต่หัวเรือของแบรนด์ก็เป็นคู่แล้ว! Victoria Feldman และ Tomas Berzins ตัดสินใจนำความเป็นคู่มานำเสนอออกสู่สายตาคนแฟชั่น ซึ่งถือว่าเป็นการมองตลาดแบบใหม่ เพราะการนำเสนอลุคโดยใช้การจับคู่ถือเป็นเรื่องเสี่ยงมาก เพราะแบรนด์จะต้องกรอบเรื่องแฟชั่นให้อยู่ในลู่ทางและเซตเลียนล้อไปด้วยกันตลอดเวลา และหัวใจหลักที่ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจทำแบบนี้คือ “เราไม่อยากกลับไปปารีสแฟชั่นวีกเหมือนเป็นโชว์ธรรมดาโชว์หนึ่ง” พวกเขากล่าวอย่างหนักแน่น

     ความยากคือการจัดสรรตัวตนให้เข้ากันได้ดีกับคอนเซปต์ “คู่” ของแบรนด์ เพราะทั้งวิกตอเรียและโทมัสกังวลอย่างมากว่าสิ่งที่ตนเองรังสรรค์จะออกมาไม่ได้เพอร์เฟกต์ เพราะแน่นอนว่าเสื้อสำหรับหญิงหรือชายมักมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พอนำมาทำเป็นแบบยูนิเซ็กส์นั้นอาจทำให้เสน่ห์ของมันส่งมันออกมาได้ไม่ครบถ้วน ความกังวลจุดนี้ทำให้พวกเขาต้องทำการบ้านอย่างหนัก แต่ก็ทำออกมาได้อย่างดี มากไปกว่านั้นการจับคู่ยังไม่ใช่แค่การมองโลกแบบ Binary Opposition หรือมองแบบ 2 ขั้วเท่านั้น พวกดีไซเนอร์คู่จับคู่หญิง-หญิงให้เราเห็นกลิ่นอายแบบเพื่อนสาว(หรือคู่รักสาว) แต่งตัวแมตช์เป็นคู่กัน



WATCH




     วิกตอเรีย/โทมัส ไม่ได้รังสรรค์แค่โชว์ที่เดินไปคู่ แมตช์เป็นคู่เท่านั้น เพราะเสื้อผ้าส่วนใหญ่ในคอลเล็กชั่นเป็นแบบกลับด้านใส่ได้อีกด้วย ประเด็นแรกคือปกติคำว่า “reversible” มักจะมีด้านหนึ่งสวยงามกว่าชนิดทิ้งห่าง แต่ทั้งคู่ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น พวกเขาจึงตั้งใจทำเสื้อผ้าออกมาให้สวยงามใส่ได้ 2 ด้านแบบจริงจัง มีตั้งแต่เสื้อเชิ้ต ชุดเดรส ไปจนถึงเสื้อแจ๊กเก็ต ทั้งหมดทั้งมวลแล้วดีไซเนอร์คู่นี้นำเสนอลุคไป 15 คู่ รวมทั้งสิ้น 30 ลุค และปิดท้ายด้วยการออกมารับเสียงปรบมือด้วยการจับมือออกมาเป็นคู่เช่นเดิม คนโสดหรือคนเหงาดูคอลเล็กชั่นนี้ก็อาจจะว้าเหว่สักนิด แต่เราบอกเลยว่ามันช่างน่าประทับอย่างยิ่งสำหรับการเปิดแฟชั่นวีกที่ปารีส

1 / 13



2 / 13



3 / 13



4 / 13



5 / 13



6 / 13



7 / 13



8 / 13



9 / 13



10 / 13



11 / 13



12 / 13



13 / 13



 

ภาพ: Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PFW