FASHION

เผยโฉมภาพถ่ายคนดังจากนิทรรศการภาพถ่ายฉลองครบ 12 ปีของ Vickteerut ก่อนงานจริง

Vickteerut จัดนิทรรศการภาพถ่ายสุดยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 12 ปีแห่งความสำเร็จ

เผลอแปปเดียวแบรนด์ไทยขวัญใจสาวเรียบโก้และโมเดิร์นอย่าง Vickteerut ก็เดินทางมาในเส้นทางสายแฟชั่นถึง 12 ปีแล้ว เชื่อว่าหลายคนยังจำได้ถึงวันแรกที่ได้มีโอกาสรู้จักแบรนด์วิคธีร์รัฐในยุคที่อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยยังไม่เฟื่องฟูเท่าทุกวันนี้ การเปิดตัวของแบรนด์เปรียบเสมือนการเปิดโลกใหม่ให้กับผู้หญิงไทยได้มีเสื้อผ้าดีไซน์สวยคุณภาพเพียบพร้อม และยังเปี่ยมด้วยแนวคิดเบื้องหลังที่สร้างวัฒนธรรมของตนเองเหมือนที่เราได้สัมผัสจากเสื้อผ้าแบรนด์ดังระดับโลก แต่วิคธีร์รัฐนำประสบการณ์เหล่านั้นมาให้คนไทยได้สัมผัสในรูปแบบที่คนไทยเข้าถึงได้ง่าย จวบจนวันนี้สไตล์ของแบรนด์ยังคงหนักแน่น แม้ทศวรรษที่ผ่านมาแบรนด์จะเดินทางผ่านร้อนผ่านหนาว ทั้งการปลุกปั้นชื่อเสียง การเปลี่ยนมือดีไซเนอร์ ไปจนถึงการกลับมาอีกครั้งของผู้ก่อตั้ง วันนี้ประสบการณ์ตลอดเส้นทางสายนี้ของแบรนด์ถูกถ่ายทอดเพื่อเฉลิมฉลองให้กับทศวรรษแรกด้วยผลงานภาพถ่ายที่รวมเอาบุคคลสำคัญของแบรนด์มานำเสนอคอนเซปต์ #Vickteerut12th

 

ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน ดีไซเนอร์แห่งแบรนด์วิคธีร์รัฐ และ อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์วิคธีร์รัฐ

 

ณฐพร เตมีรักษ์ ถ่ายภาพโดย พันธ์ศิริ สิริเวชชะพันธ์

 

#Vickteerut12th คือปรากฏการณ์การรวมพลของช่างภาพชื่อดังถึง 9 คน ที่ล้วนเคยร่วมงานกับแบรนด์วิคธีร์รัฐ มาร่วมกันสร้างสรรค์นิทรรศการภาพถ่ายแฟชั่นในวาระสำคัญซึ่งหาได้ยาก ได้แก่ ณัฐ ประกอบสันติสุข, พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์, สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์, จุฑารันต์ พรมณีสุนธร, ธนนนท์ ธนากรกานต์, วรุณ เกียรติศิลป์, พิสิฐ หวังวิศาล, JOHN TODS และ นฤเบศ วาดวารี โดยผลงานการลั่นชัตเตอร์ของแต่ละคนล้วนถ่ายทอดจิตวิญญาณความเป็นหญิงสาวของแบรนด์วิคธีร์รัฐ และยังแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการแฟชั่นของแบรนด์อีกด้วย

ณัฐ ประกอบสันติสุข ช่างภาพ

 

ซอนญ่า สิงหะ ถ่ายภาพโดย ณัฐ ประกอบสันติสุข

 

“ไอเดียหลักของการจัดงานครบรอบ 12 ปี จริงๆ แล้วเป็นการฉลองที่คุณวิคกลับมาร่วมออกแบบเสื้อผ้ากับแบรนด์หลังจากที่หยุดไปนาน ในส่วนของคอลเลกชั่น ‘To Infinity and Beyond’ เราทุ่มเทกันมาก เพราะต้องมีการปรับให้ร่วมสมัย แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นวิคธีร์รัฐอยู่ อย่างโชว์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้เรามีความคิดว่าอยากทำให้แตกต่าง ให้คนดูจดจำและประทับใจ เพราะฉะนั้นการเฟ้นหาสถานที่จัดแฟชั่นโชว์ก็เป็นส่วนสำคัญที่ต้องใส่ใจค่ะ” แป้ง-อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แบรนด์วิคธีร์รัฐกล่าว

 

 ชิชา อมาตยกุล ถ่ายภาพโดย ณัฐ ประกอบสันติสุข

 

จงกล พลาฤทธิ์ ถ่ายภาพโดย ณัฐ ประกอบสันติสุข

 

ส่วนวิค-ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งที่เบรกงานไปจากแบรนด์พักหนึ่งเล่าถึงการกลับมาครั้งนี้ว่า “หลังจากที่หยุดพักไปเติมพลังให้ตัวเองมาพักใหญ่ เรารู้สึกว่าอยากลองทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งประจวบเหมาะกับที่คุณแป้งชวนมาร่วมทำคอลเล็กชั่นนี้พอดี การกลับมาครั้งนี้เรามีมุมมองต่อการทำเสื้อผ้าเปลี่ยนไป แน่นอนว่ายังคงชัดเจนกับแนวทางของแบรนด์ แต่ตอนนี้เราอยากเห็นความร่วมสมัย และกลิ่นอายใหม่ๆ ทั้งในเรื่องของวัสดุ และเทคนิค อย่างคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้เรานำเอาเอกลักษณ์ความคลาสสิกในแบบของวิคธีร์รัฐมาปรับให้ทันสมัย และอีกอย่างหนึ่งที่ท้าทายอย่างมากคือการทำแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราได้ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในงานเต็มที่ ได้นำวัสดุใหม่ๆ นวัตกรรมใหม่มาใช้”

 

ภีรนีย์ คงไทย ถ่ายภาพโดย พันธ์ศิริ สิริเวชชะพันธ์

 

สุชาร์ มานะยิ่ง ถ่ายภาพโดย พันธ์ศิริ สิริเวชชะพันธ์

 

สาวกของแบรนด์วิคธีร์รัฐเตรียมร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จกับการเดินทางตลอด 12 ปีของแบรนด์แฟชั่นฝีมือคนไทยอย่างในงาน Vickteerut 12thเปิดโชว์ “To Infinity and Beyond” และร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายแฟชั่นจากเหล่าช่างภาพชื่อดังทั้ง 9 คน ติดตามชมที่โว้กในวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2562 นี้

WATCH