FASHION

พิธีสวนสนามฉลองวันเกิดควีนเอลิซาเบธฯ ประจำปี 2020 ถูกประกาศยกเลิกแล้ว

     หลังจากที่มีข่าวว่าเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส ทรงประชวรด้วยโรคไวรัสโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดพิธีสวนสนามของกองทัพเครือจักรภพ เพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพประจำปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 คืองานสำคัญล่าสุดของราชวงศ์อังกฤษที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกงานดังกล่าวแล้วเป็นที่เรียบร้อย...

     โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวของพระราชวังบักกิ้งแฮมยังได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า "ตามคำแนะนำของภาครัฐต่องานเดินขบวนพาเหรดสำคัญประจำปีดังกล่าว ที่หลายคนรู้จักกันในชื่อว่า Trooping the Colour นั้น ไม่แนะนำให้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2020 ตามกำหนดการเดิม จากการประเมินสถานการณ์ว่าอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากขึ้น เนื่องจากงานเฉลิมฉลองนี้จะเป็นการรวมตัวกันของสมาชิกราชวงศ์อย่างพร้อมหน้า ซึ่งขัดต่อมาตรการ Social Distancing ในขณะนี้อีกด้วย"

     งาน Trooping the Colour ประจำปี 2020 นี้นับเป็นการเฉลิมฉลอง และแสกงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระรชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 94 ปีบริบูรณ์ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญที่ต้องยกเลิก และเปลี่ยนแผนกาจัดงาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงเบียทริซ พระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้น ยังถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดมาแล้ว นับเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้วราชวงศ์จะรับมือกับสถานการณ์ที่ยืดเยื้อต่ออย่างไร...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #Covid19 #Coronavirus