FASHION

อัลบั้ม Folklore ของ Taylor Swift ขึ้นอันดับ 1 ใน Billboard พร้อมทุบสถิติภายในอาทิตย์เดียว

Taylor Swift พาอัลบั้ม Folklore ขึ้นอัลบั้ม Billboard 200

     Taylor Swift ศิลปินสาวมากความสามารถผู้ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและฐานแฟนคลับกว้างขวางทั่วโลก วันนี้เธอประกาศความสำเร็จให้โลกรู้อีกด้วยการขึ้นพาอัลบั้ม “Folklore” ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Billboard 2020 ซึ่งถือเป็นชาร์ตเพลงที่มีการแข่งขันสูงที่สุดชาร์ตหนึ่งของโลก ซึ่งอัลบั้มที่ปล่อยวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมาใช้เวลาเพียงอาทิตย์เดียวเท่านั้นในการทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดในลำดับความฮิตของบิลบอร์ด นับว่าเป็นครั้งที่ 7 แล้วที่เทย์เลอร์พาผลงานของตนเองทะยานขึ้นสูงเลข 1 หลังจากทำได้ครั้งล่าสุดกับอัลบั้ม “Lover” เมื่อปี 2019

     การขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ครั้งที่ 7 ไม่ใช่น่าตื่นเต้นแค่ตัวเลขความเยอะเท่านั้น เพราะตัวเลขนี้ถือเป็นสถิติที่น่านับถือมากเพราะเทย์เลอร์ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ร่วมในฐานะศิลปินผู้มีผลงานขึ้นชาร์ตอันดับ 1 จำนวน 7 ครั้งเทียบเท่ากับ Janet Jackson ศิลปินหญิงผิวสีระดับตำนาน ตามหลังเพียงอันดับ 2 อย่าง Madonna ที่ 9 ครั้ง และ Barbara Streisand ที่ 11 ครั้ง ส่วนสถิติโลกนับรวมชาย-หญิง เป็นของวง The Beatles ที่เคยพาอัลบั้มต่างๆ ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตนี้แล้วถึง 19 ครั้งด้วยกัน!

     นอกจากสถิติอันดับ 1 แล้วยังมีสถิติอีกมากมายที่เธอสร้างจากอัลบั้มใหม่ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มที่เปิดตัวสัปดาห์ได้ร้อนแรงที่สุดในรอบปีต่อจากอัลบั้มที่แล้วของเธอเองและเป็นอัลบั้มที่เปิดตัวร้อนแรงสุดในรอบ 4 ปีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสถิติอัลบั้มที่ทำยอดขายสูงสุดในสัปดาห์เดียวต่อจาก Lover อยู่ที่ 615,000 ชุด ซึ่งก่อนหน้าเธอเคยทำสถิติไว้ 679,000 ชุดช่วงเดือนกันยายนปี 2019 เท่ากับว่าในรอบปีที่ผ่านมาไม่ได้ผลงานใครขายดีและได้รับความนิยมเท่ากับเทย์เลอร์อีกแล้ว มากไปกว่านั้นนักร้องสาวยังสร้างอีกสถิติด้วยการเป็นอัลบั้มที่นำโด่งเรื่องยอดขายอัลบั้มในปี 2020 แล้วด้วย ปิดท้ายด้วยสถิติยอดเข้าฟังในระบบสตรีมมิ่งอีกหนึ่งสถิติ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift