FASHION

เตือนสตินักช็อป! 3 กฎเหล็กของการช็อปปิ้งช่วง SALE รู้แล้วมีแต่กำไร ไม่มีหนี้!

น่าจะรู้ตั้งนานแล้ว

#VogueTips เข้าสู่ช่วงกลางปีที่เหล่าแบรนด์ต่างๆ พร้อมใจกันลดราคา Mid-Year Sale กันถล่มทลาย จิตวิญญาณความเป็นนักช็อปที่อยู่ในสายเลือดเริ่มพุ่งพล่าน โว้กเลยขอแชร์ทิปส์เด็ดในการช็อปปิ้งในช่วงนี้ 3 ข้อง่ายๆ ช็อปอย่างไรให้คุ้มและไม่สร้างหนี้

1. LIST

 

การเดินดุ่มไปที่ห้างโดยไม่ทำลิสต์ก่อนจะทำให้สาวๆ ตาลายกับสินค้ามากหน้าหลายตาที่พร้อมทำให้ไขว้เขวได้ทุกเมื่อ สุดท้ายอาจจบด้วยการกวาดซื้อโดยไม่จำเป็น ดังนั้นควรทำการบ้านและจดลิสต์มาก่อนว่าชิ้นไหนบ้างที่สำคัญและต้องใช้จริงๆ

2. LIMIT

 

ตั้งงบประมาณที่สามารถจ่ายได้ในการช็อปปิ้ง 1 ครั้ง และจัดสรรลิสต์ของที่จะซื้อให้อยู่ภายในงบที่ตั้งไว้ สิ่งสำคัญคือการตั้งธงกับงบที่กำหนดไว้ให้มั่น เคล็ดลับคือการกำหนดวงเงินชั่วคราวในบัตรเครดิตให้เท่ากับงบที่ตั้งไว้เพื่อเป็นการบังคับตัวเองไปในตัว และกฎเหล็กคืออย่าต่อสายขอเพิ่มวงเงินกับธนาคารเป็นอันขาด

3. QUESTION

 

ปฏิกิริยาของผู้หญิงกับสินค้าลดราคามันอยู่ในสายเลือดอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ก่อนจะหยิบของชิ้นไหนใส่ตะกร้าลองถามคำถามง่ายๆ กับตัวเองสักนิดว่า “ถ้าของชิ้นนี้ไม่ได้ลดราคา คุณจะยังอยากได้มันอยู่ไหม” ถ้าคำตอบคือไม่ นั่นแปลว่าคุณกำลังตกเป็นเหยื่อของป้ายสีแดงที่ถูกปักลงบนกองเสื้อผ้ากองโตเท่านั้น หรือคำถามเบสิกเช่น “ฉันจะสามารถสวมเสื้อตัวนี้ได้กี่ครั้ง และในโอกาสไหนบ้าง”

เพียงยึด 3 ข้อง่ายๆ นี้คุณก็จะใช้ประโยชน์จากช่วงลดราคากลางปีได้อย่างเป็นผู้ล่าไม่ใช่เหยื่ออีกต่อไป สิ่งสำคัญคือมีสติและอย่าปล่อยใจไปตามอารมณ์ การลดราคามีตลอดปีและตลอดไป หากไม่ซื้อวันนี้ วันหน้าก็ยังมีสินค้าดีๆ ให้คุณเลือกช็อปอีกมาก และขอให้ช็อปปิ้งกลางปีกันอย่างสนุกสนาน #VogueShoppingGuide

WATCH