FASHION

เผยชีวิต Salvatore Ferragamo ในรูปแบบภาพยนตร์สารคดี เตรียมเข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองเวนิส!

Salvatore Ferragamo กำลังจะเข้าฉายรอบปฐมฤกษ์ในเทศกาลหนังเมืองเวนิส

     สาวกแฟชั่นหลายคนที่เป็นคอสารคดีควบคู่กันไปด้วยมักจะหาประวัติชีวิตของเหล่าผู้เกี่ยวข้องในวงการมาดูเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชีวิตดีไซเนอร์ เพราะเรื่องราวชีวิตของดีไซเนอร์ชื่อดังแต่ละคนมีเส้นทางการเดินไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนมีเหมือนกันหมดคือ “ความน่าสนใจ” แต่ละคนผ่านร้อนผ่านหนาวในรูปแบบที่แตกต่างกัน บ้างก็มาจากครอบครัวคนจน บ้างก็เป็นเด็กกำพร้า บ้างเคยถูกหาว่าบ้า และอีกหลากหลายเรื่องราว วันนี้อีกหนึ่งประวัติชีวิตที่เราจะได้เสพกันผ่านภาพยนตร์สารคดีคุณภาพสูงก็คือดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนชื่อ Salvatore Ferragamo ผู้ก่อตั้งแบรนด์ในชื่อเดียวกัน

     ซัลวาทอเร่คือชายผู้โด่งดังจากการทำรองเท้าหนังคุณภาพระดับสูงสุด ซึ่งต่อมากลายเป็นไอเท็มคลาสสิกของแบรนด์ เป็นรากฐานให้แบรนด์สามารถต่อยอดในไลน์สินค้าอื่นๆ ได้อย่างมีคุณภาพ เรื่องราวเหล่านี้จะถูกรื้อขึ้นมาจากบันทึกทางประวัติศาสตร์รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทปสัมภาษณ์ การจดบันทึก และที่สำคัญคือบันทึกเสียงเกี่ยวกับประวัติของเจ้าตัวเอง เรื่องราวในสารคดีจะกล่าวถึงเส้นทางชีวิตของซัลวาทอเร่ตั้งแต่เป็นช่างทำรองเท้า ณ เมืองเนเปิลส์ เป็นเจ้าของร้านรองเท้าดังในแคลิฟอร์เนีย การกลับมาเปิดแบรนด์ที่ยังคงมาตรฐานความสุดยอดได้จนถึงปัจจุบัน ณ เมืองฟลอเรนซ์ ไปจนถึงการเป็นผู้ออกแบบรองเท้าให้ Marilyn Monroe และ Audrey Hepburn ทั้งหมดทั้งมวลจะถูกเล่าในฉบับของการทำสารคดีที่มีชั้นเชิงการเล่าแบบไม่ธรรมดาในชื่อ “Salvatore Ferragamo: The Shoemaker of Dreams”

     สารคดีชีวิตเรื่องนี้การันตีคุณภาพได้ด้วยชื่อ Luca Guadagnino ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงานภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง Call Me by Your Name และเรื่องนี้มีคิวเข้าฉายรอบปฐมฤกษ์ในเทศกาลหนังเมืองเวนิสระหว่างวันที่ 2 ถึง 12 กันยายนที่จะถึงนี้ ต้องบอกว่าเนื้อเรื่องจากบันทึกประวัติศาสตร์ต้องเข้มเข้นอย่างแน่นอนเพราะทีมงานใช้เวลาทำการบ้านนานกว่า 3 ปีเต็ม! มีการเข้าถึงเอกสารลับต่างๆ มากมายผ่านการอนุญาตจากแบรนด์และผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงครอบครัวเฟอร์รากาโม โดยลูกชายของซัลวาทอเร่เผยว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ลูก้าสนใจประวัติศาสตร์ภายในครอบครัวของเรา” สุดท้ายตอกย้ำความเป็นธรรมชาติในโลกแฟชั่นของการสร้างภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ด้วยชื่อบริษัท Frenesy Film ที่ผู้กำกับชื่อดังก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตสื่อให้กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำทั่วโลกโดยเฉพาะ และแน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อยู่ภายใต้สังกัดการดูแลของค่ายแห่งนี้ด้วยเช่นกัน แฟนของแบรนด์เฟอร์รากาโมและสาวกแฟชั่นคอยติดตามให้ดีว่าหลังจากเข้าฉาย ณ เมืองแห่งสายน้ำแล้วจะมีคิวเข้าฉายต่อทั่วโลกเมื่อใดบ้าง แค่ชื่อเจ้าของเรื่องและผู้กำกับก็ทำอดใจรอแทบไม่ไหวแล้วจริงๆ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #SalvatoreFerragamo #Ferragamo