FASHION

รองเท้าแห่งซีซั่น! บู๊ตขนนกคู่ใหม่ล่าสุดจาก Saint Laurent ควรสอยหรือไม่?

ทำไมบู๊ตขนนกคู่นี้ถึงเป็นที่ฮือฮานัก

ไม่ผิดถ้าคุณชมรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 ของ Saint Laurent เมื่อคืนนี้แล้วเกิดอาการนั่งไม่ติด ด้วยไอเท็มชิ้นสเตทเมนต์หลายรายการที่ผลัดกันเกาะร่างนางแบบออกมาปลุกประกายในตาและในใจของผู้ชมทั้งสองฝั่งของรันเวย์และทางบ้านให้อยากเสียทรัพย์ไปตามๆ กัน คอลเล็กชั่นนี้ Anthony Vaccarello ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ออกมาพูดเองเลยว่าเป็นคอลเล็กชั่นที่เข้าใจง่ายที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องตีความใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

 Saint Laurent คอลเล็กชั่น Spring 2018 / ภาพ: Indigital.tv

 

“คอลเล็กชั่นนี้ผมแค่อยากจะเล่าเรื่องราวความเป็นตัวตนของ Saint Laurent และความเป็นปารีส ไม่มีอะไรลึกซึ้งไปกว่านั้น” Anthony อธิบายถึงคอลเล็กชั่นในคอนเซ็ปต์สามัญที่สุดที่เคยทำมา จากนั้นขยายความถึงประโยคแรกว่า “ผู้หญิง Saint Laurent เป็นคนสนุกสนาน ไม่ใช้ผู้หญิงเศร้าซึม และอยากสนุกกับการใช้ชีวิต” ด้วยเหตุผลนี้เอง Anthony จึงรวบรวมไอเท็มที่เห็นปุ๊ปก็นึกสนุกอยากลุกขึ้นมาแต่งตัวปั๊ปไว้ในคอลเล็กชั่นนี้เพียบ ไล่ตั้งแต่ชุดเดรสซีทรูตกแต่งลูกไม้ ไปจนถึงเดรสเกาะอกซิลูเอตพองโต แอ็กเซสเซอรีอย่างตุ้มหูโลหะ และเฟอร์ใหญ่บึ้ม ส่วนชิ้นที่เรียกสายตาได้มากที่สุดเห็นจะเป็นรองเท้าบู๊ตประดับขนนกตลอดคู่ที่ปรากฏให้เห็นหลายลุคในโชว์

 

 

Saint Laurent คอลเล็กชั่น Spring 2018 / ภาพ: Indigital.tv

 

ดูเหมือนว่ากลยุทธ์การใช้รองเท้าซึ่งเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่เข้าถึงคนได้ง่ายที่สุดมาเป็นกุญแจนำทางให้กับลุคและคอลเล็กชั่นจะกลายเป็นสไตล์ของ Anthony ไปเสียแล้ว ย้อนไปที่คอลเล็กชั่น Spring 2017 ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นเปิดตัวเขาที่ชายคา Saint Laurent เขาเคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้วด้วยรองเท้าส้นสูงหัวแหลมคู่สีดำที่มีส้นรองเท้าเป็นโลโก้ YSL เรียงแนวตั้ง ยังไม่ทันจบโชว์ดีเหล่าแฟชั่นนิสต้าก็กระหน่ำทวีตและรีโพสภาพรองเท้าคู่นี้กันไม่ต่ำกว่าแสนครั้ง ไปจนถึงหลักการวิเคราะห์งานดีไซน์ตามกฎฟิสิกส์ที่ทำให้รองเท้าคู่นี้ยิ่งดังข้ามคืนไม่แค่เฉพาะในหมู่คนแฟชั่น การเปิดตัวในชายคาแฟชั่นเฮาส์ฝรั่งเศสของ Anthony จึงเริ่มต้นแบบ “แกรนด์” สุดๆ มาถึงคอลเล็กชั่น Spring 2018 ล่าสุด Anthony จัดการส่งรองเท้าคู่ใหม่มาโกยกระแสข้ามคืนอีกแล้ว

 

 

รองเท้าส้นสูงโลโก้คู่ฮอตจาก Saint Laurent คอลเล็กชั่น Spring 2017 / ภาพ: Indigital.tv

 

การกลับมาของรองเท้าบู๊ตประดับขนนกหนาเตอะที่เคยฮอตสุดๆ ในช่วงยุค ’70 หรือรุ่นแม่ของใครหลายคนกลับมาอีกครั้งบนรันเวย์ Saint Laurent เมื่อคืนนี้ในมาดเฉี่ยวและสีสันถึง 3 เฉดคือ ดำ, ขาว และน้ำเงิน ซึ่งเป็นพาเลตต์สีโดยรวมของคอลเล็กชั่น Spring 2018 ความพลิ้วไหวของขนนกน้ำหนักเบาที่เคลื่อนไหวทุกจังหวะก้าว ทำให้รองเท้าคู่นี้ขึ้นแท่น Most Wanted! ในลิสต์ช็อปปิ้งของสาวแฟทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย

 

 

Saint Laurent คอลเล็กชั่น Spring 2018 / ภาพ: Indigital.tv

 

แต่หากคุณไม่ใช่สาวมั่นตัวแม่หรือสาวไทยที่อยู่ในสภาพอากาศไม่เป็นมิตรกับบู๊ตขนนก Saint Laurent ก็คิดเผื่อด้วยการเพิ่มรองเท้าส้นสูงรัดส้นประดับขนนกที่ข้อเท้าเบาๆ เล็กๆ พอให้มีกลิ่นอายของ Spring 2018 มาให้ด้วย “ถ้าจะทำขนาดนี้ก็เอาเงินในกระเป๋าเราไปเถอะ!”

 

WATCH