FASHION

Rebag ธุรกิจรีเซลกระเป๋าแถวหน้าของโลกลงทุนเพิ่ม 15 ล้านเหรียญในช่วงสถานการณ์โควิด

Rebag ไม่ได้ใช่้เงินแก้ปัญหาแต่ใช้เงินในการพัฒนาธุรกิจในช่วงภาวะความคับขันแบบนี้ พวกเขาต้องเล็งเห็นความเป็นไปได้อะไรแน่ๆ

     “ผู้ชนะคนใหม่” คำที่เจ้าของธุรกิจหลายคนกำลังถวิลหาในช่วงเวลาระหว่างและหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 เม็ดเงินส่วนใหญ่ของเจ้าของธุรกิจมักถูกอัดฉีดเข้ามาเพื่อโอบอุ้มธุรกิจในช่วงนี้ แต่สำหรับบางธุรกิจไม่ไดัคิดเช่นนั้น โดยเฉพาะธุรกิจรีเซลกระเป๋า เพราะ Rebag บริษัทเทรดกระเป๋าออนไลน์ชื่อดังของฝั่งสหรัฐอเมริกาลงทุนเพิ่มกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ไม่ใช่เพื่อคลี่คลายปัญหาโควิดของบริษัทอย่างเดียวเท่านั้น แต่หมายถึงการต่อยอดพัฒนาธุรกิจต่อไปในอนาคตอย่างมีนัยยะสำคัญ ทางแบรนด์มองอย่างถี่ถ้วนพอสมควรแล้วว่าอัตราการเติบโตของตลาดส่วนนี้โตขึ้นจนจะมาหยุดชะงักดื้อๆ แบบนี้ไม่ได้จริงๆ

กระเป๋าสีเบจใบคลาสสิกที่พร้อมเทรดจาก Rebag 

     ทางรีแบ็กมองว่าอัตราการเติบโตของตลาดอยู่ที่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ โดยในช่วงนี้การมีอัตราที่ลดลงไปบ้างจากภาวะเศรษฐกิจแต่ก็มีการคาดการณ์กันว่ากลุ่มลูกค้าที่จับจ่ายสินค้าลักชัวรี่อยู่เป็นปกติจะเกิดพฤติกรรมที่เรียกว่า “Revenge Spending” หรือการโหมซื้อหลังช่วงภาวะวิกฤติ ซึ่งทางแบรนด์เลยมั่นใจมากเลยว่าการลงทุนครั้งนี้จะต้องคุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะทางรีแบ็กมีจุดแข็งเรื่องเทคโนโลยีการเข้าถึงข้อมูลและสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องการตลาดยุคใหม่ นอกจากนี้พวกเขายังเผยว่า “กระเป๋าและเครื่องหนังจะต้องขายดีกว่าเสื้อผ้าแน่นอนในช่วงหลังวิกฤติ”

Hermès Kelly กระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่สาวๆ ใฝ่ฝัน

     ต้อบอกว่ารีแบ็กนั้นแข็งแกร่งจริงๆ และพวกเขาไม่ได้มองแค่เรื่องอยู่รอด แต่มองถึงการเป็นมหาอำนาจในวงการนี้อย่างจริงจัง ก่อนหน้านี้ก็มีการปล่อยระบบ “Clair” ซึ่งเชื่อมผู้ขายกับผู้ซื้อหากันอย่างเป็นระบบและมีฐานข้อมูลมากกว่า 50 แบรนด์ ซึ่งการพัฒนาจุดนี้ทำให้พวกเขายังเข็งแกร่งแม้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดระดับโลกแบบนี้ก็ตาม Birgir Ragnarsson กล่าวว่า “เรามีจุดยืนที่เฉพาะมาก เราผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญด้านสินค้าชัวรี่เข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆ” และทาง Charles Gorra ประธานกรรมการบริหารของรีแบ็กก็แสดงความคิดเห็นว่า “เราเชื่อว่าสภาพแวดล้อมแบบนี้กระแสโลกจะหันเหมาสนใจธุรกิจของเรา มันอาจจะเป็นยุคของการรีเซลกระเป๋า” ต้องจับตาดูกันต่อไปว่ากระแสโลกแฟชั่นจะหันเหไปในทางไหน เปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเพียงใด แต่การลงทุนครั้งนี้บวกกับของเดิมสิริรวมเป็นเงินกว่า 68 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของรีแบ็กนั้นพวกเขาต้องมั่นใจอะไรบางอย่างแน่นอน

 

ภาพ: Courtesy of REBAG

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19