FASHION

Kristen Stewart เตรียมรับบทเจ้าหญิงไดอาน่าคนใหม่ในโลกภาพยนตร์!

บทบาทเจ้าหญิงไดอาน่ากำลังจะถูกสวมอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นคราวของ Kristen Stewart นักแสดงหญิงมากความสามารถ

     บทบาทเจ้าหญิงไดอาน่ามักถูกจับตามองทุกครั้งเมื่อมีการกล่าวถึงว่าจะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ แต่หลายครั้งโปรเจกต์เกี่ยวกับเจ้าหญิงก็ต้องพับเก็บไปเพราะคัดเลือกนักแสดงได้สมบทบาทได้ยาก ล่าสุดโปรเจกต์ใหม่เกี่ยวกับเจ้าหญิงกำลังจะเดินหน้าอีกครั้ง โดยมีรายงาน Kristen Stewart จะเป็นผู้รับบทเจ้าหญิงไดอาน่าในภาพยนตร์เรื่อง “Spencer” ซึ่งถือว่าเป็นความน่าประหลาดใจไม่น้อยเหมือนกัน เพราะบุคลิกของคริสเตนที่แสดงออกมาในช่วงหลังไม่ได้ใกล้เคียงกับบทบาทความงามสไตล์ย้อนยุคในสมัยเจ้าหญิงไดอาน่าเสียเท่าไรนัก การตัดสินใจของทีมงานครั้งนี้จึงกลายเป็นจุดสนใจให้คนทั่วโลกสนใจตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่ายทำ

Natalie Portman กับบทบาท Jackie Kennedy ที่ Pablo Larraín คัดเลือกมาอย่างดิบดี / ภาพ: Courtesy of JACKIE

     ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ภายใต้การกำกับของ Pablo Larraín ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมชาวชิลีที่เคยดัน Natalie Portman จนเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วจากการสวมบทบาท Jackie Kennedy ที่ในขณะนั้นก็โดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการคัดเลือกนักแสดงมารับบทผู้หญิงคนสำคัญในประวัติศาสตร์โลกเช่นเดียวกับครั้งนี้ล่าสุดนี้ เรื่องราวของ “Spencer” มีพลอตเรื่องย้อนไปถึงต้นยุค ‘90s กับข่าวใหญ่เรื่องการตัดสินใจเข้าพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายชาร์ลส์และไดอาน่า สเปนเซอร์ เป็นอีกครั้งที่เรื่องราวส่วนหนึ่งในชีวิตของเจ้าหญิงโฉมงามจะถูกนำมาเล่าอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์ แง่มุมดราม่าแบบเจาะลึกจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวแทนการอ่านบันทึกตัวอักษรทั่วไป “Spencer” จึงไม่ใช่แค่ภาพยนตร์แต่คือบันทึกประวัติศาสตร์แบบเคลื่อนไหวได้

ความเหมือนที่แตกต่างของ Kristen Stewart และเจ้าหญิงต้นเรื่องของภาพยนตร์ Spencer / ภาพ: Fashionista - CCA

      นอกจากการประกาศแบบเซอร์ไพรส์แล้วพาโบลยังพูดถึงคริสเตนด้วยว่า “คริสเตนเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม การจะทำได้ดีขนาดนี้ต้องมีเคล็ดลับสำคัญมากมาก และคริสเตนก็อุดมไปด้วยสิ่งเหล่านั้น” พร้อมทั้งเสริมอีกว่า “วิธีที่เธอพยายามเข้าถึงตัวละครมันช่างน่าติดตาม ฉันคิดว่าเธอต้องแสดงออกมาได้อย่างสวยงามและมีเล่ห์เหลี่ยมในเวลาเดียวกันแน่นอน” ฝีมือการแสดงของคริสเตนจะกลายเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวครั้งสำคัญโดยไม่ได้เน้นไปที่เหตุการณ์การเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า ต้องติดตามกันว่าผู้กำกับพาโบลจะรังสรรค์เนื้อเรื่องจากบันทึกประวัติศาสตร์ได้เข้มข้นมากน้อยเพียงใด และจะสามารถดันคริสเตนให้กลายเป็นนักแสดงชิงรางวัลด้วยบทบาทเจ้าหญิงไดอาน่าได้หรือไม่ แฟนๆ ต้องไม่พลาด โดย “Spencer” มีคิวการถ่ายทำประมาณช่วงต้นปี 2021 ที่จะถึงนี้ อีกไม่นานเกินรอเราได้ย้อนชมชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าผ่านมุมมองของยอดฝีมือแน่นอน

 

ข้อมูล E! News, Access, BBC, Deadline, Buzzfeed และ Hollywood Reporter



WATCH




WATCH