FASHION

เจ้าชายแฮร์รี่เปิดใจ! ทำไมพระองค์จึงตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อ HIV

ทำไมเจ้าชายแฮร์รี่ถึงต้องเข้ารับการตรวจ...

ล่าสุดเจ้าชายแฮร์รี่ หรือดยุกแห่งซัสเซกส์ ตัดสินใจไปตรวจเลือดหาเชื้อ HIV ในร่างกาย เพราะ...

 

การตรวจเลือดหาเชื้อ HIV ของเจ้าชายแฮร์รี่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์ให้คนอังกฤษหันมาตรวจเลือดเพื่อป้องกันการลุกลามของเชื้อ HIV เป็นประจำ โดยจุดเริ่มต้นของโครงการนี้เกิดจากการที่พระองค์ทรงเล็งเห็นว่าเชื้อ ​HIV นั้นเป็นเชื้อที่คนส่วนใหญ่ละเลยที่จะไปตรวจหาเนื่องจากความกลัว คิดว่าเป็นเรื่องที่น่าอาย หรือไม่กล้าไปพบแพทย์ แต่หารู้ไม่ว่าตามสถิติแล้ว 1 ใน 8 ของคนอังกฤษมีเชื้ออยู่ในตัวแต่ไม่เคยรู้มาก่อน กว่าจะรู้ตัวอีกทีเชื้อนั้นก็ได้ลุกลาม พัฒนาเป็นโรคเอดส์ในที่สุด และนั่นก็คงสายเกินแก้แล้ว

 

 

 

ด้วยเหตุนี้เจ้าชายแฮร์รี่จึงริเริ่มแคมเปญ National HIV Testing Week เชิญชวนให้คนทั่วประเทศมาตรวจเลือดเป็นประจำเพื่อให้รู้เท่าทันเชื้อ HIV และเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าการตรวจเป็นสิ่งจำเป็น เจ้าชายจึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจเลือดด้วยเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน พร้อมกับกล่าวในวิดีโอโปรโมตแคมเปญว่า "การมาตรวจเลือดหาเชื้อ HIV เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ ไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอายขายหน้าเลย เมื่อ 2 ปีก่อนผมเองก็ไปตรวจมาเช่นกันและพบว่าขั้นตอนการตรวจนั้นง่ายและรวดเร็วมาก และยังสามารถรอฟังผลได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น"

 

และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้ตรวจเลือดกันอย่างสะดวกสบายที่สุด โครงการนี้จึงมีการส่งหน่วยพยาบาลออกบริการตรวจนอกสถานที่ฟรี ทั้งในเขตชุมชน องค์กร โบสถ์ ห้างสรรพสินค้า ระหว่างแมตช์ฟุตบอล หรือแม้กระทั่งที่บ้านของคุณเอง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปโรงพยาบาล พร้อมกันนั้นหากมีการตรวจพบเชื้อก็สามารถเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย ชมวิดีโอโปรโมตแคมเปญแบบเต็มๆ ได้เลยที่ด้านล่างนี้!


WATCH

คีย์เวิร์ด: Prince Harry HIV Royal Family News British Royal Kensington