FASHION

Prada จับมือกับ Sotheby's เปิดประมูลไอเท็มชิ้นพิเศษจากคอลเล็กชั่น Fall/Winter ประจำปี 2020

มีตั้งแต่เสื้อผ้า ภาพถ่ายเบื้องหลัง ไปจนถึงของตกแต่งรันเวย์ที่มีแค่ชิ้นเดียวในโลก...

     นับเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์สำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก เมื่อล่าสุดแบรนด์ Prada ได้ร่วมมือกับ Sotheby's เปิดการประมูลไอเท็มชิ้นพิเศษทั้งเสื้อผ้า ภาพถ่าย และของตกแต่งจากคอลเล็กชั่นฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 เพื่อระดมเงินทุนให้กับองค์กร UNESCO นำไปช่วยเหลือด้านการศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ได้รับผลกระทบมากกว่า1.5 พันล้านคนทั่วโลก โดยสามารถร่วมประมูลได้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2020 นี้ ที่ prada.com และ sothebys.com

     โดยโปรเจ็กสุดพิเศษนั้น ได้นำเสนอไอเท็มจริงที่แสดงบนรันเวย์โชว์ของสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษจากคอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี2020 โดยบางสินค้านั้นมีเพียงแค่ชิ้นเดียวบนโลกเท่านั้น เช่น เสื้อผ้าที่สวมใส่บนรันเวย์ ภาพเบื้องหลังจากแฟชั่นโชว์ รูปภาพโพลารอยด์ บัตรเชิญแฟชั่นโชว์ ของตกแต่งรันเวย์ และแผ่นเสียงเพลงที่เปิดในโชว์โดย Frédéric Sanchez ซึ่งมีไอเท็มรวมทั้งสิ่น 72 ชิ้นด้วยกัน

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แฟชั่นโชว์ของ Prada คอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 นั้นจัดขึ้นที่แกรนด์ฮอลล์ใต้อาคาร Fondazione ที่ได้เนรมิตพื้นที่ให้แบ่งออกเป็น 2 โถงจัตุรัส โดดเด่นด้วยการตกแต่งของประติมากรรมศิลปะของตำนานกรีกปกรณัมอย่างแอตลาส และประติมากรรมนักขี่ม้าที่ออกแบบโดย Rem Koolhaas ซึ่งงานศิลปะทั้งสองชิ้นนี้จะรวมอยู่ในไอเท็มชิ่นไฮไลต์ของการประมูลครั้งนี้เช่นกัน

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6





WATCH




     นอกเหนือจากไอเท็มบนรันเวย์แล้ว ยังมีภาพถ่ายเบื้องหลังของแฟนชั่นโชว์ ฝีมือการถ่ายภาพโดย Daniel Arnold Phil Meech และ Gigi Hadid พร้อมด้วยรูปภาพโพลารอยด์ตอนฟิตติ้งชุดของ Kaia Gerber และ Mensah Benjamin ที่คุณไม่ควรพลาดอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PradaFW20