FASHION

ผู้หญิงก็ใส่เนกไทได้...ด้วย 5 เทคนิคผูกไทแสนเก๋สไตล์โมเดิร์น

เมื่อเนกไทจะไม่ใช่ไอเท็มหลักของแค่ผู้ชายอีกต่อไป เมื่อผู้หญิงสามารถหยิบจับมาใส่ได้อย่างสร้างสรรค์

     แฟชั่นที่หลายคนเข้าใจมักถูกแบ่งด้วยเพศไม่มากก็น้อย ไอเท็มบางชิ้นอาจทำให้ผู้ชายรู้สึกไม่สะดวกใจที่จะใส่อย่างเช่นกระโปรง เพราะสิ่งนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นผู้หญิง ในขณะเดียวกันผู้หญิงเองก็อาจจะไม่คุ้นชินกับการผูกเนกไทเหมือนกัน วันนี้เราจะพาสาวๆ ไปท่องโลกแห่งเนกไทว่าแท้จริงแล้วผู้หญิงก็สวมเนกไทได้ หรือถ้ายังไม่กล้าเปิดใจแบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เราก็มีลุคที่เพิ่มความน่าสนใจด้วยรายละเอียดเครื่องประดับช่วงคออื่นๆ วันนี้ยกมา 5 ลุค 5 สไตล์ จะมีอะไรบ้างติดตามได้ที่นี่เลย!

 

1.Conservative Masculinity

ภาพ: Carla Cro21

     แน่นอนว่าเนกไทเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกตัวตนของผู้ชายได้อย่างหนักแน่น เพราะฉะนั้นการสวมเนกไทเพื่อรังสรรค์ลุคที่ดูเป็นชายสุดๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย การทำลายกำแพงเรื่องเพศเป็นเรื่องปกติแล้วในปัจจุบัน หลังจากนี้หญิงสาวคนไหนอยากลองสวมสูทผูกไทแบบสมบูรณ์ครบทุกองค์ประกอบก็ไม่ต้องเคอะเขิน หรือถ้ารู้สึกอยากสร้างลูกเล่นให้ดูไม่เป็นหนุ่มอนุรักษ์นิยมในคราบสาวสวย ก็ดัดแปลงเสริมลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เช่นเติมเครื่องประดับหรือจัดแจงให้ดูไม่ตั้งใจอย่างตั้งใจ

 

2.Wear Tie, No Tuck

ภาพ: foudre

     ถ้าสาวๆ คิดว่าการสวมสูทผูกไทยแบบอนุรักษ์นิยมทำให้รู้สึกไม่เป็นตัวเองที่มีความสนุกสนานติดตัวอยู่ตลอดนั้นทางเลือกนี้พร้อมเป็นคำตอบแน่นอน โดยปกติการสวมเนกไทคนส่วนใหญ่มักจะเอาชายเสื้อสอดไว้ในกางเกง แต่ถ้าเป็นสาวสายแฟชั่นแล้วไม่ต้องห่วงเรื่องกฎเกณฑ์(นอกจากไปทำธุระที่มีความเป็นทางการ) ลองเอาเสื้อเชิ้ตตัวเก่งที่อาจจะมีความยาวยาวกว่าปกติเล็กน้อยหรือเสื้อเชิ้ตที่มีซิลูเอตแปลกตาหน่อยออกนอกกางเกงหรือกระโปรง เท่านี้ก็จะได้ลุคเปรี้ยวซ่าติดความขบถเล็กๆ ให้น่าค้นหาคำตอบในตัวตนของเรา

 

3.Unorthodox Necktie



WATCH




ภาพ: noemiah

     เล่าถึงลุคกันมาบ้างแล้วลองหันมาดูตัวเนกไทกันบ้าง ความสนุกของการสไตลิ่งเนกไทไม่ใช่เพียงองค์ประกอบอื่นๆ เท่านั้น ถ้าเราอยากให้เนกไทเป็นนางเอกของลุคเราก็ต้องใส่ใจกับมันมากขึ้น หากสาวๆ ไม่ชอบทรงเนกไทอันเรียบง่ายของผู้ชาย อาจจะลองหาเนกไทเส้นใหม่ที่มีลูกเล่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลาย ขนาด หรือแม้แต่วัสดุที่นำมาใช้ หลังจากได้เส้นถูกใจก็ผูกแบบตามใจชอบได้เลย ไม่ต้องสนกฎเกณฑ์หรือวิธีการผูกที่เคร่งครัดนัก เท่านี้เราก็สะท้อนคาแรกเตอร์ตัวเองผ่านทางแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

4.Loosen your tie!

ภาพ: SANDRA SEMBURG

      ความเป็นทางการของไอเท็มชิ้นนี้ทำให้คนมักมองว่าต้องผูกมันติดชิดกับคอตลอดเวลา สำหรับผู้ชายอาจเป็นเรื่องซีเรียสเพราะถ้าปล่อยออกมาจะดูไม่เรียบร้อยขัดแย้งกับลุคเสื้อเชิ้ตหรือการสวมสูทอย่างแน่นอน ทว่าผู้หญิงมีข้อจำกัดด้านนี้น้อยกว่า เราสามารถหยิบเอาลักษณะการผูกแบบปกติมาใช้แต่ดึงให้หลวมลงเกิดลุคง่ายๆ สบายๆ ได้เหมือนกัน เนกไทจะทำหน้าที่คล้ายผ้าพันคอ เปรียบเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่น่าสนใจ ดึงลงสักนิดปรับระดับสักหน่อย เท่านี้ก็จะได้ลุคเก๋ๆ ที่พาสาวๆ ท่องโลกแฟชั่นอย่างสนุกสนาน

 

5.Flawlessly Tucking in  

ภาพ: Lena Hoschek

     หลังจากแนะนำลุคแบบอนุรักษ์นิยมไปแล้วเบื้องต้นพร้อมเสนอแนวทางการดัดแปลงการสวมเนกไทให้จัดจ้านมากยิ่งขึ้น ลุคสุดท้ายที่เราจะหยิบมาพูดถึงในวันนี้คือการจับเนกไทใส่ลงในกางเกงหรือกระโปรง เทคนิคนี้จะทำให้ทุกองค์ประกอบในชุดดูเนี้ยบกริบอย่างสมบูรณ์ ทิปส์เล็กๆ คือถ้าอยากจะสไตลิ่งลุคนี้ต้องหยิบเอาซิลูเอตแบบสลิมถึงสกินนี่ฟิตมาใช้ ลองนึกถึงเครื่องแบบทหารหญิงที่การสไตลิ่งจะแนบเนื้อพอดีไปทั้งตัว ทว่าแตกต่างกันตรงเนื้อผ้าสีสันและการสร้างเอกลักษณ์ที่มีมากกว่าเครื่องแบบ แต่ก็ยังให้กลิ่นอายความมีระเบียบเรียบร้อยและใส่ใจถึงความเคร่งครัดขั้นสูงสุด

 

     ทั้งหมดคือ 5 เทคนิคการสไตลิ่งให้ออกน่าสนใจบนร่างกายของหญิงสาวบ้าง โดยปกติคนทั่วไปจะคิดว่าเนกไทเป็นหนึ่งในองค์ประกอบเครื่องแต่งกายที่บ่งบอกความเป็นเพศชาย แต่ในยุคปัจจุบันการหยิบเอาส่วนเล็กส่วนน้อยที่เคยเป็นสัญญะด้านเพศทางแฟชั่นมาผสมผสานกับสไตล์โดยไม่ต้องคำนึงถึงกรอบกำแพงในจุดนี้มากนักอาจทำให้แฟชั่นได้เดินหน้าและได้เห็นไอเดียสร้างสรรค์ในการแต่งกายที่หลากหลายมากขึ้น เพราะโลกแฟชั่นไม่เคยหยุดหมุนเลยจริงๆ

WATCH