FASHION

โลกอนิเมะบุกรันเวย์! ดีไซเนอร์ไฟแรงชาวยูเครนออกแบบสตรีตแวร์จากการ์ตูนญี่ปุ่น

     ขึ้นชื่อว่าแฟชั่นวีกย่อมมีอะไรแปลกตาให้เราประทับใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นซิลูเอตเสื้อผ้า เซตติ้งรันเวย์ หรือไอเท็มชิ้นเด็ดต่างๆ แต่ทว่ามีอีกส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้สัปดาห์แต่ละครั้งของแต่ละโชว์น่าสนใจยิ่งขึ้นคือ “ลวดลาย” แน่นอนว่าแต่ละแบรนด์มีการใส่สัญลักษณ์สอดแทรกเข้าไปในตัวเสื้อผ้าอยู่แล้วโดยเฉพาะเรื่องของโลโก้ แต่ในคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2020 ของฝั่งสุภาพบุรุษแบรนด์ Natasha Zinko x Duo (Natasha Zinko เป็นแบรนด์ฝั่งผู้หญิง Duo เป็นแบรนด์ฝั่งผู้ชาย) ได้นำเอาไอเดียลวดลายจากศิลปะอนิเมะแบบญี่ปุ่นเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ได้อย่างน่าสนใจ

ภาพ: Vogue Runway

     ต้องบอกก่อนว่าถึงแบรนด์นี้จะไม่ใช่แบรนด์ระดับบิ๊กเนมแต่เมื่อย้อนดูผลงานแล้วความน่าสนใจในการเอาลวดลายง่ายๆ หรือรูปแบบแพตเทิร์นง่ายๆ มาสร้างสีสันให้โชว์ดูพิเศษได้ทุกครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นกันไม่เพียงแต่ลายภาพจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่มาสร้างสีสันเท่านั้น เพราะดีไซเนอร์ชาวยูเครนศิษย์เก่าโรงเรียนเซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ หยิบเอารูปแบบเสื้อผ้าธรรมดาทั่วไปที่เราเห็นกันได้จากแฟชั่นโชว์มาเสริมเติมแต่งด้วยบิดพลิกวิธีการสวมใส่ หรือจะใช้วิธีการปรับสัดส่วนขนาดของเสื้อผ้าที่ผิดแปลกจากแบบดั้งเดิม อย่างเช่นความยาวของกางเกง ความกว้างของขากางเกง รวมถึงการใช้เทคนิคอัดพลีตกับเสื้อผ้าลวดลายจัดจ้านเพื่อเพิ่มมิติให้เยอะเข้าไปอีก

ภาพ: Vogue Runway

     ความน่าสนุกในการจับเอาแฟชั่นหลายรูปแบบมาหลอมรวมกันคือความแปลกใหม่ ยิ่งเมื่อสไตลิ่งจับนางแบบ-นายแบบใส่แบบโททัลลุคก็ยิ่งเพิ่มความสนุกขึ้นไปอีกระดับ แต่เชื่อไหมว่าพอจับแยกชิ้นกันออกมานาตาชากลับทำให้เราสะดุดตากับไอเท็มแต่ละชิ้นได้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือใส่ได้จริงชนิดสายแฟอาจจะต้องลองหามาสวมใส่ดูสักตัว ความผิดเพี้ยนในแฟชั่นที่จัดจ้านของนาตาชาอาจถูกมองว่าบ้า แต่ลองมองดีๆ นี่คือความบ้าที่นำเสนอความสนุกได้อย่างเต็มเปี่ยม ในขณะเดียวกันแบรนด์ก็แสดงให้เห็นว่าสตรีตแวร์และเวิร์กแวร์แบบสุดโต่งเช่นนี้ก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ด้านแฟชั่นของแบรนด์เสมอมา สำหรับคอลเล็กชั่นนี้เราแนะนำว่าใครยังมีวันวานอันสวยงามกับการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นต้องลองเปิดใจดูสักครั้ง ไม่แน่อาจจะกลายเป็นส่วนเติมเต็มในชีวิตเลยเชียวล่ะ



WATCH




ภาพ: Vogue Runway

ภาพ: Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Menswear #FW20