FASHION

Animal Crossing ยังคงฮิตต่อเนื่อง ล่าสุดแบรนด์ MM6 โชว์คีย์ลุคจากคอลเล็กชั่นล่าสุดบนนี้แล้ว

MM6 Maison Margiela ตามรอยความฮิตกับเกม Animal Crossing ด้วยการนำเสนอลุคเด่น 6 ลุคพร้อมจับคู่การนำเสนอบนโลกดิจิทัลอีกหนึ่งรูปแบบ

     ความน่าตื่นเต้นของโลกแฟชั่นบนแพลตฟอร์มออนไลน์จะไม่ใช่แค่เรื่องเสื้อผ้าอีกต่อไป แต่มันยังหมายถึงรูปแบบการนำเสนอที่จะดึงความสนใจจากนับล้านๆ อย่างให้มาโฟกัสที่เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นล่าสุดของแต่ละแบรนด์ เหล่าสาวกแฟชั่นต่างตั้งคำถามกันต่างๆ นานาว่าคำตอบที่ดีที่สุดคืออะไรกันแน่ แต่การได้มาซึ่งคำตอบนั้นก็ต้องเกิดการทดลอง และการทดลองก็เกิดขึ้นหลายรูปแบบมาก หนึ่งในนั้นคือเกม Animal Crossing เกมกราฟิกน่ารักยอดฮิตที่สร้างโลกเสมือนหน้าตาสดใสให้เราได้นำเสนอไอเดียกันแบบไม่รู้จบ ซึ่งแบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์ก็หยิบจับสิ่งนี้มาเป็นตัวกลางในการนำเสนอเช่นกัน

     MM6 Maison Margiela คือแบรนด์ล่าสุดที่ใช้เกมนี้มาเป็นช่องทางการนำเสนอคอลเล็กชั่น Avant-Prmiere ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยแบรนด์เลือกคีย์ลุคมาทั้งหมด 6 ลุคให้ Kara Chung อิลลัสเตรเตอร์ชื่อดังออกแบบลงบนเกมดังกล่าว นับว่าเป็นทางเลือกใหม่ที่ทำให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับเสื้อผ้าและความน่ารักของตัวละครในเกมนี้ไปพร้อมๆ กัน การขยับเขยื้อนก็ทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของเสื้อผ้าไปในตัว ถึงแม้จะไม่ได้สมจริงนัก แต่ก็สร้างรอยยิ้มและเพิ่มมิติการนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ

     โชว์บนโลกเสมือนอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมด MM6 จึงเลือกนำเสนอภาพ Still Life พร้อมคอนเซปต์การจัดวางอย่างสนุกสนาน เสื้อผ้าสไตล์วินเทจพังก์ที่มาด้วยสีสันจัดจ้านและลายพิมพ์จี๊ดจ๊าดโดยเฉพาะอย่างยิ่งลายเสือดาวหลากสี มากไปกว่านั้นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสร้างสรรค์ก็เปิดโลกใหม่ด้วยโลโก้ “Margiela6” แบบสีนีออน แอ็กเซสเซอรี่เองก็คงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหรือรองเท้าบู๊ตก็เรียกได้ว่ามีจุดเด่นที่ใครสวมใส่ก็ต้องหันตามองตาม ทั้งโชว์แบบโลกเสมือนหรือภาพแคมเปญดิจิทัลทั้งหมดล้วนให้อารมณ์ต่างกันแต่ที่แบรนด์เลือกนำเสนอเช่นนี้เพราะอารมณ์ต่างก็ตอบสนองตามความรู้สึกต่างเช่นกัน เพราะฉะนั้นโลกยุคใหม่คือโลกแห่งการทดลอง การจับคู่นี้จึงถูกที่สุดหรือถูกใจแฟนๆ หรือไม่ก็ต้องรอคำตอบรับกันต่อไป และแฟนๆ โว้กล่ะคิดอย่างไรกับการจับคู่นำเสนอเช่นนี้บ้าง 

 

ชมภาพเพิ่มเติม คลิก

ข้อมูล: Harbour City และ WWD

ภาพ: Courtesy of MM6 Maison Margiela



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MaisonMargiela