FASHION

เบอร์กันดีมีดีอะไร… ทำไม Meghan Markle จึงมักหยิบใช้ไอเทมสีเบอร์กันดี

ดัชเชสแห่งซัสเซกส์กับความบังเอิญว่าด้วยสีเบอร์กันดี

ก่อนจะเป็นดัชเชสแห่งซัสเซกส์หลังเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ เมื่อครั้งยังเป็นนักแสดงสาวจากซีรีย์ดังของอเมริกา บ่อยครั้งที่เราได้เห็น “เมแกน มาร์เคิล” สวมชุดในโทนสีเข้มอย่างสี “เบอร์กันดี” ออกงานอยู่บ่อยครั้ง แม้ไม่บ่อยเท่าสีเบสิกแต่ก็ถือว่าเกือบทุกครั้งที่คิดจะหยิบสีสนุกๆ ขึ้นมาสวมเธอก็มักจะคิดถึงเบอร์กันดีก่อนเป็นอันดับต้นๆ แม้ในวันที่เธอเลือกสวมชุดสีต่างๆ แต่ก็มิวายคว้ากระเป๋า รองเท้า หรือไม่ก็แอ็กเซสเซอรี่สีเบอร์กันดีติดตัวไปด้วย เพราะอะไรเบอร์กันดีจึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่เมแกนนึกถึง…

 

“เบอร์กันดี” สีที่ถูกตั้งชื่อตามดินแดนแห่งไวน์แดงทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างระหว่างไวน์สีเข้มที่ผ่านการบ่มมายาวนานและเศรษฐีผู้มั่งคั่งทำให้สีเบอร์กันดีกลายเป็นสีที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มชนชั้นสูง ระดับความเข้มข้นของสีแดงที่ถูกผสมด้วยสีน้ำตาลเจือม่วงนี้ช่วยสร้างความรู้สึกหรูหราและไฮคลาสอย่างเลี่ยงไม่ได้ ในขณะเดียวกันพื้นฐานจากสีแดงยังคงความสนุกไม่จำเจไว้ ในเชิงจิตวิทยาเบอร์กันดีคือสีแห่งความทะเยอทะยานเพียงหนึ่งเดียว

 

จะด้วยบังเอิญหรือตั้งใจไม่มีใครทราบแต่หากลองสังเกตให้ดีจะพบว่าสะใภ้คนล่าแห่งราชวงศ์อังกฤษ “เมแกน มาร์เคิล” หมั่นหยิบใช้สีเบอร์กันดีมาตั้งแต่สมัยที่เธอเพิ่งเข้าวงการ จนกระทั่งถึงวันแรกที่ออกพบปะประชาชนคู่กับเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกนก็เลือกที่จะหยิบกระเป๋าถือสีเบอร์กันดีจากแบรนด์สัญชาติสกอตแลนด์ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อเป็นทางการครั้งแรก จนกระเป๋าใบที่ว่านี้ขายหมดเกลี้ยงภาพใน 1 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นแม้การปรากฏตัวพร้อมกับสีที่ว่าจะเบาตาลงไปเนื่องจากสมาชิกราชวงศ์ต้องถูกกำกับการแต่งตัวโดยทางวัง แต่เรายังคงได้เห็นเธอหยิบเครื่องประดับสีเบอร์กันดีมาสวมเป็นครั้งคราว หรือนี่จะเป็นสีโปรดของดัชเชสแห่งซัสเซกส์ โว้กพาย้อนชมลุคเด่นในสีเบอร์กันดีของเมแกน มาร์เคิล แฟชั่นไอคอนคนล่าสุดของเกาะอังกฤษ





WATCH








WATCH

คีย์เวิร์ด: Meghan Markle Duchess of Sussex Burgundy Fashion Color Trend