FASHION

ตะลึงทั้งงาน เมื่อเมแกน มาร์เคิล ปรากฏตัวบนเวที British Fashion Awards

เมแกน มาร์เคิลอยากสื่ออะไรนอกเหนือจากนั้นหรือเปล่า?

ภาพปก : BFC     

 

     นับว่าเป็นกระแสที่สื่อทุกหัวของอังกฤษกำลังให้ความสนใจตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับเมแกน มาร์เคิล ที่ดูเหมือนกับว่า ช่วงนี้ไม่ว่าจะขยับตัวไปทางไหนก็เป็นข่าวไปได้เสียหมด และล่าสุดกับการปรากฏตัวท่ามกลางงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่อีกเวทีหนึ่งอย่าง British Fashion Awards 2018 ที่ทำเอาใครหลายคนต่างต้องเซอร์ไพรส์ไปพร้อมกับลุคเดรสสีดำสุดมีสไตล์ เพื่อเป็นเกียรติในการมอบรางวัลให้กับนักออกแบบแห่งปี สาขาเครื่องแต่งกายผู้หญิงยอดเยี่ยม อันได้แก่ Clare Waight Keller แห่ง Givenchy ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังชุดแต่งงานสุดคลาสสิกของเมแกน มาร์เคิลในพิธีเสกสมรสเมื่อกลางปีที่ผ่านมานั่นเอง

ภาพ : Joe Maher / BFC

 

     โดยครั้งนี้เรายังได้ฟังคำปราศรัยถึงเรื่องราวของเธอ เกี่ยวกับบุคคล และโลกแห่งแฟชั่น ก่อนการประกาศรางวัลจากเมแกน มาร์เคิล อีกด้วย โดยมีใจความว่า “ฉันขอกล่าวสวัสดีทุกคนเป็นอันดบแรก และคงต้องบอกว่าช่างเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ และได้เห็นบุคคลที่คุ้นเคยนั่งอยู่ต่อหน้าฉัน พร้อมกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอมา”

     “และอย่างที่ทุกคนในห้องนี้ทราบดีว่า เราทุกคนต่างมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับเสื้อผ้าที่เราสวมใส่กันทั้งนั้น มันไม่ใช่เพียงเสื้อผ้าธรรมดา หากเต็มไปด้วยตัวตน และความรู้สึก และมากไปกว่านั้น เราต่างต้องสนับสนุน และสร้างพลังให้กันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง”

Clare Waight Keller สวมกอดเมแกน มาร์เคิล ขณะขึ้นรับรางวัล / ภาพ : Tristan Fewings/BFC

 

     นอกจากนี้เมแกนยังกล่าวต่อไปอีกว่า “ ทุกครั้งที่เราเลือกที่จะสวมใส่เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์คนใดก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความเพียงว่ามันจะสะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ หรือวิสัยทัศน์ของดีไซเนอร์เท่านั้น หากยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าชิ้นนั้นอีกด้วย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่มีความหมายอย่างมาก อย่างที่ฉันเพิ่งจะได้อ่านบทความเรื่องหนึ่ง และเจอเข้ากับประโยคที่กล่าวเอาไว้ประมาณว่า วัฒนธรรรมของแฟชั่นนั้นได้เปลี่ยนไปแล้วจากอดีต เพราะความเท่ไม่ได้หมายความถึงความร้ายกาจอีกต่อไป หากปัจจุบันคนเราก็สามารถเท่ได้โดยที่ยังเป็นคนอ่อนโยนได้เหมือนกัน

     “ดังนั้นแล้ว ฉันจึงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นพิเศษที่จะได้ประกาศชื่อผู้ชนะรางวัล นักออกแบบแห่งปี สาขาเครื่องแต่งกายผู้หญิงยอดเยี่ยมในค่ำคืนนี้ ผู้ที่เป็นอีกหนึ่งนักออกแบบชาวอังกฤษที่เต็มไปด้วยวิสัยทัศน์ และความคิดสร้างสสค์ อีกทั้งยังเป็นคนที่มีจิตใจดีอย่างไม่น่าเชื่อ นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ฉันรู้ได้ทันทีเลยว่าเราทั้งคู่จะสามารถทำงานด้วยกันได้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ที่เราพบกันครั้งแรกเมื่อ 11 เดือนก่อน และเธอคนนั้นก็คือ Clare Waight Keller”

     ท่ามกลางเสียงปรบมือเกรียวกราว ไม่เพียงแค่ดีไซเนอร์ Clare Waight Keller เท่านั้น ที่ตกตะลึงกับคำปราศรัย และการประกาศรางวัลในครั้งนี้ เพราะการกล่าวปราศรัยต่อหน้าสาธารณชนในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีข่าวมากมายโหมกระพือตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และนับเป็นคำปราศรัยที่น่าสนใจ มิใช่เพียงแค่ในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่นเท่านั้น หากยังแฝงความหมายอันทรงพลังบางอย่าง ที่หมายถึงโลกใบนี้ทั้งใบอีกด้วย...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BritishFashionAwards2018 #MeghanMarkle