FASHION

ค่าน้ำนมบนรันเวย์! ตะลึงทั้งฟรอนต์โรว์เมื่อนางแบบชุดว่ายน้ำให้นมลูกไปด้วย

ผู้หญิงเราสามารถเป็นได้ทุกอย่าง

ในเมื่อการพกลูกมาเลี้ยงที่ทำงานเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเหล่าคุณแม่เวิร์กกิ้งวูเม่นทั้งหลาย แล้วจะแปลกอะไรหากนางแบบแม่ลูกอ่อน Mara Martin จะอุ้มลูกมาเลี้ยงบนรันเวย์กับเขาบ้าง…

บนรันเวย์เปิดตัวนางแบบผู้เข้ารอบสุดท้ายในรายการเฟ้นหานางแบบของ Sports Illustrated ระหว่างสัปดาห์แฟชั่นชุดว่ายน้ำไมอามี เหล่านางแบบผู้เข้ารอบทั้ง 16 คนปรากฏตัวบนรันเวย์ในชุดว่ายน้ำเผยรูปร่างและสัดส่วนไม่ต่างจากรันเวย์โชว์ชุดว่ายน้ำทั่วไป แต่ความพิเศษของโชว์นี้ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกคือการปรากฏตัวของนางแบบสาว Mara Martin ในชุดว่ายน้ำทูพีซสีทองพร้อม Aria ลูกสาวทารกวัย 5 เดือนสวมเฮดโฟนป้องกันเสียงและบิกินีสีเขียวในอ้อมแขน และยิ่งไปกว่านั้นเธอกำลัง “ให้นมลูก” ไปพร้อมๆ กับการก้าวเดินบนแคตวอล์ก


โดยเจ้าตัวออกมาเผยความรู้สึกถึงแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ว่า “ฉันไม่สามารถสรรหาคำพูดมาบรรยายความรู้สึกสุดมหัศจรรย์ที่ฉันมีในตอนนี้ได้เลย หลายคนรู้ว่าการเดินแบบชุดว่ายน้ำให้กับ Sports Illustrated เป็นความไฝ่ฝันของฉันมานานแล้ว ไม่อยากจะเชื่อว่าฉันจะตื่นมาพร้อมกับหัวข้อข่าวเรื่องตัวเองกับลูกสาว กับกิจกรรมที่เราทำกันอยู่ทุกวัน (ซึ่งก็คือการให้นม)” “ฉันดีใจมากที่ได้แบ่งปันสิ่งนี้กับทุกๆ คน หวังว่าสังคมจะมองว่าการให้นมของผู้หญิงเป็นเรื่องปกติ และสิ่งสำคัญที่สุดที่อยากจะบอกก็คือ ‘ผู้หญิงเราสามารถทำได้ทุกอย่าง’ และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือนางแบบทั้ง 16 คนบนรันเวย์ซึ่งใจจริงแล้วฉันคิดว่าทุกคนควรให้ความสนใจที่พวกเขามากกว่าด้วยซ้ำ พวกเธอบางคนคือผู้รอดชีวิตจากโรคร้ายอย่างมะเร็ง บางคนเป็นนักกีฬาพาราลิมปิกเหรียญทอง และบ้างก็เป็นทหารผ่านศึก นี่ต่างหากคือเรื่องที่เราควรจะกล่าวขวัญกัน ขอบคุณผู้ร่วมรันเวย์ทั้งหมดของฉัน พวกเธอเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันอย่างสุดจะจินตนาการ จงภูมิใจในตัวเอง ฉันรักพวกเธอทุกคน!”



WATCH





รายการเฟ้นหานางแบบของ Sports Illustrated เป็นแคมเปญยาวที่ต่อเนื่องจากแคมเปญเชิดชูความงามอันหลากหลายของผู้หญิงซึ่งจัดต่อเนื่องกันมาหลายปี เลื่องชื่อในความเปิดกว้างให้กับผู้สมัครทั้งรูปร่าง หน้าตา อาชีพ และเชื้อชาติ ไปจนถึงรูปลักษณ์ในด้านต่างๆ และสร้างสเตทเมนต์อย่างชัดเจนว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยและสามารถเป็นนางแบบได้ สอดรับกับแคมเปญ #metoo ที่แผ่ขยายอิทธิพลไปทั่วโลก อย่างที่มาร่ากล่าวไว้ว่าผู้หญิงเราสามารถเป็นอะไรก็ได้ เป็นนางแบบ เป็นแม่ เป็นรั้วของชาติ และแน่นอนว่าเป็นได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน

 

ภาพ: GETTY, Instagram

ออกแบบภาพ: ไพรำ ด่านจิตร์ตรง

WATCH

คีย์เวิร์ด: Model BreastFeeding Women Diversity Mother