FASHION

คุณกล้านั่งไหม? นี่คือโถสุขภัณฑ์ที่ทำจากกระเป๋า Louis Vuitton มูลค่า 3 ล้านบาท!

โว้กอเมริกาตั้งคำถามพาดหัวบนสกู๊ปใหญ่ของวันนี้ท้าทายให้เหล่าสาวกของแบรนด์เครื่องหนังชั้นยอดเข้ามาดูผลงานศิลปะชิ้นล่าสุดที่สร้างสรรค์ขึ้นจากกระเป๋ารุ่นไอคอนิก

คุณคิดว่าคุณกล้านั่งบนโถสุขภัณฑ์ที่ทำมาจากกระเป๋า Louis Vuitton ไหม? โว้กอเมริกาตั้งคำถามพาดหัวบนสกู๊ปใหญ่ของวันนี้ท้าทายให้เหล่าสาวกของแบรนด์เครื่องหนังชั้นยอดเข้ามาดูผลงานศิลปะชิ้นล่าสุดที่สร้างสรรค์ขึ้นจากกระเป๋ารุ่นไอคอนิก

 

“โถปลดทุกข์” จากกระเป๋า Louis Vuitton โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของศิลปิน Illma Gore / ภาพ: Tradesy

 

ผลงานที่ว่านี้เป็นฝีมือของศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะสื่อผสมชื่อดังอย่าง Illma Gore ศิลปินผู้โดดเด่นด้านการสร้างสรรค์ผลงานล้อเลียนและเสียดสีสังคม ไม่เชื่อดูได้จากภาพวาดนู้ดของประธานาธิดีโดนัลด์ ทรัมป์ของอเมริกาได้ ล่าสุดเธอเกิดไอเดียที่หลายคนจะเรียกว่าพิสดารก็คงได้ เพราะคนธรรมดาคงไม่มีใครลุกขึ้นมาเอากระเป๋า Louis Vuitton ราคาใบละหลักแสนมาแปะลงบน “โถปลดทุกข์” อย่างแน่นอน เธอต้องใช้เวลากว่า 3 เดือนในการบรรจงแปะกระเป๋า Louis Vuitton กว่า 24 ใบลงบนโถสุขภัณฑ์พร้อมตกแต่งรายละเอียดในส่วนต่างๆ ให้สวยงามเข้ากันกับกระเป๋าแบรนด์หรู โดยกระเป๋าแต่ละใบ Illma Gore ไปสรรหามาจากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่โด่งดังเรื่องของวินเทจอย่าง Tradesy และโถสุขภัณฑ์ชิ้นนี้ก็มีวางขายที่เว็บไซต์ tradesy.com สำหรับคนที่อยากได้ประสบการณ์ปลดทุกข์แบบเหนือระดับสุดๆ ในราคา 100,000 เหรียญ หรือราวๆ 3 ล้านบาทอีกด้วย

 

“โถปลดทุกข์” จากกระเป๋า Louis Vuitton โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของศิลปิน Illma Gore / ภาพ: Tradesy

 

นอกจากโถปลดทุกข์ Louis Vuitton ที่หลายคนว่าแปลกแล้ว ช่วงหลังมานี้ศิลปินช่างคิดหลายคนต่างก็ขยันนำโลโก้และสัญลักษณ์ของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังมาผูกโยงเข้ากับของใช้ในชีวิตประจำวัน (ที่มักไม่เกี่ยวข้องกับแฟชั่น) มาสร้างเป็นผลงานกันเพียบ ไล่ตั้งแต่ก้อนอิฐประทับตราโลโก้ Supreme ที่ถูกขายบนอีเบย์ในราคากว่า 30,000 บาท และสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้ Kim Jones ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แผนกเสื้อผ้าผู้ชายของ Louis Vuitton ก็เพิ่งประกาศเปิดตัวตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ Louis Vuitton x Supreme มาโกยกระแสไปเพียบ ไปจนถึงศิลปินช่างล้อเลียนอีกคนอย่าง Imran Moosvi ที่สร้างสรรค์กระดาษชำระในลวดลายโมโนแกรมของแบรนด์ Gucci

 

 

กระดาษชำระลวดลายโมโนแกรมของ Gucci โดยศิลปิน Imran Moosvi / ภาพ: อินสตาแกรม @imran_potato

 

มีใครให้มากกว่านี้อีกไหม?

 

ข้อมูล: Vogue US, Tradesy

ภาพ: Illma Gore, Tradesy, Instagram

WATCH

คีย์เวิร์ด: Louis Vuitton LV Artist Illma Gore Vogue Scoop