FASHION

รักไม่ใช่ทุกอย่าง...แต่สาวๆ อาจได้เจอไอเท็มที่รัก ณ ร้านป๊อปอัพของ Landmee

     ในซีซั่น Autumn/Winter 2018 ของ Landmee แบรนด์หวานสัญชาติไทยขอพูดถึง 'ความรัก ความหวัง และความคาดหวัง' ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนวนิยายสายดาร์กโรแมนติกชื่อดัง Great Expectations อันมีฉากหลังเป็นยุควิตอเรีย และกลายเป็นคอนเซ็ปท์ในชื่อ ‘Love is almost everything’ ที่อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอของแลนด์มี่ในบรรยากาศแบบนีโอ-วิกตอเรีย ซึ่งล่าสุดเปิดป๊อปอัพสโตร์เพื่อคอลเล็กชั่นนี้เฉพาะ ณ ชั้น 2 เซ็นทรัลเอ็มบาสซี 

 


     เสื้อผ้าในซีซั่นซั่นนี้ Landmee ขอเล่นกับกลิ่นอายวินเทจที่นำมาทวิสต์เข้ากับความโมเดิร์น ทั้งการใช้ผ้าลูกไม้ กระดุมสไตล์โบราณ และดีเทลฉลุลายแสนวิจิตร บวกกับซิลูเอตคอร์เซตที่นิยมในยุควิกตอเรีย เพิ่มความกรุยกรายด้วยแขนทรงหมูแฮมและชายระบายมากเลเยอร์ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บซับซ้อน ที่โดดเด่นเลยคืองานปักดีเทลละเอียดตามซึ่งแลนด์มี่จัดตามที่ Charles Dickens ผู้เขียน Great Expectations ได้อธิบายถึงเสื้อผ้าของตัวละครในเรื่องเอาไว้

 



WATCH




1 / 7



2 / 7



3 / 7



4 / 7



5 / 7



6 / 7



7 / 7



     นอกจากเทคนิคต่างๆ นี้แล้ว แลนด์มี่ยังตีความหมายของนิยายออกมาผ่านโทนสีที่ใช้ในคอลเล็กชั่น โดยมีสีขาวเป็นสีหลักซึ่งสะท้อนมาจาก Miss Havisham ตัวละครในเรื่องที่ขอใส่ชุดเจ้าสาวเฝ้ารอให้ชายคนรักกลับมาทุกวัน สีม่วงแทนความรักที่ไม่สมหวัง และสีชมพูเปรียบได้กับเด็กสาวบริสุทธิ์ที่ไม่เชื่อในความรักซึ่งมาจากคาแร็กเตอร์ Estella ลูกสาวบุญธรรมของ Miss Havisham และยังมีการใช้สีดำและสีเขียวที่เข้ามาช่วยให้คอลเล็กชั่นนี้ดูขบถยิ่งขึ้นด้วย

     ถึงความรักจะมีทั้งสมหวังและผิดหวัง การรอคอยและความเชื่อ แต่มันก็ไม่ใช่ทุกอย่าง... ไม่แน่ว่าคอลเล็กชั่นนี้อาจเป็นอะไรหลายๆ อย่างให้สาวๆ ก็ได้ อย่าลืมไปเจอกันได้ที่ป๊อปอัพสโตร์ Landmee ได้ถึงวันที่ 30 ตุลาคมนี้!

WATCH