FASHION

เบื้องหลังกว่าจะเป็น “กระเป๋าผ้าไหมไทย” จาก Lotus Arts de Vivre ภายในงาน #VogueGala2020

เมื่อวัสดุหายากผสมผสานเข้ากับงานฝีมือสุดวิจิตร จึงกลายเป็นชิ้นงานมาสเตอร์พีซที่ทรงคุณค่าในประวัติศาสตร์

เมื่อค่ำคืนสำคัญสำหรับโว้กประเทศไทยอย่างงาน Vogue Gala 2020 ที่พึ่งจบไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน นั้นนอกจากบรรยากาศอันอบอุ่นและความหรูหราที่เกิดขึ้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ดูจะเป็นที่พูดถึงไม่หยุดหย่อนเลยคือชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซที่ใช้ในการประมูลครั้งนี้อย่างกระเป๋าถือผ้าไหมไทยใบหรูทรงคุณค่า งานฝีมือจาก Lotus Arts de Vivre แบรนด์ที่มากด้วยฝีมือในการรังสรรค์ชิ้นงานศิลปะ จิวเวลรี และของแต่งบ้าน

รอล์ฟ วอน บูเรน ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Lotus Arts de Vivre และลูกชายทายาทรุ่นที่ 2 นิกกี้ วอน บูเรน

โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ ก่อตั้งขึ้นโดยรอล์ฟ วอน บูเรน และภรรยา เฮเลน วอน บูเรน ในปี 1982 ความชื่นชอบด้านงานศิลปะที่ผสมผสานด้วยวัฒนธรรมในแต่ละพื้นที่บวกกับสายตาอันเฉียบคมในการคัดสรรถึงส่วนประกอบทั้งหลาย ส่งให้ชิ้นงานแต่ละชิ้นที่ถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้แบรนด์นั้นเต็มไปด้วยจิตวิญญาณที่อิสระและมีเอกลักษณ์ ยิ่งผนวกเข้ากับงานประณีตศิลป์จากช่างฝีมือชั้นเยี่ยมแล้ว ยิ่งทำให้ชิ้นงานทุกชิ้นกลายมาเป็นงานระดับมาสเตอร์พีซที่ผู้หลงใหลในงานศิลป์ต่างต้องการเก็บสะสมไว้เป็นของล้ำค่า

เบื้องหลังการเนรมิตรกระเป๋าผ้าไหมไทยของคุณรอล์ฟ วอน บูเรน

หากไม่เพียงแค่การเสาะหาวัสดุชั้นเยี่ยมเพื่อนำมาประกอบสร้างเป็นชิ้นงานชั้นเลิศเท่านั้น เพราะ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ เองก็ยังให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์งานฝีมือของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งรวมไปถึงประเทศไทยที่ร่ำรวยในมรดกทางวัฒนธรรมด้วยเช่นกัน  



WATCH




ชิ้นวัสดุที่นำมาประกอบเป็น "กระเป๋าผ้าไหมไทย"

และในปีนี้แบรนด์จับมือร่วมกับโว้กประเทศไทยภูมิใจนำเสนอ “กระเป๋าผ้าไหมไทย” ชิ้นมาสเตอร์พีซที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ด้วยการนำผ้าทอพื้นเมืองชั้นดีจากจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างผ้ายกเมืองนครที่มีชื่อเสียงและสืบทอดกันมาแต่โบราณ จากฝีมือสุดพิถีพิถันของศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมังมาทำเป็นตัวกระเป๋าชิ้นหลัก พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยการนำเถาวัลย์รูปทรงวิจิตรที่ถูกคัดสรรอย่างดีแล้วมาประกอบขึ้นเป็นหูกระเป๋านั่นเอง

เบื้องหลังการคัดเลือกผ้าไทยของคุณนิกกี้ วอน บูเรน

เพิ่มความวิจิตรศิลป์กันต่อด้วยงานกรอบค่ำอย่างการฝังทองลงบนเหล็กด้วยฝีมือของผู้เชี่ยวชาญงานคร่ำที่เก่งที่สุดในประเทศไทยอาจารย์แดง-อุทัย เจียรศิริ และแต่งแต้มความระยิบระยับเพิ่มเติมให้กับกระเป๋าด้วยการประดับเพชรรวม 6.02 กะรัต ทำให้กระเป๋าผ้าไหมไทยใบนี้กลายมาเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานทรงคุณค่าที่อัดแน่นด้วยภูมิปัญญา วัฒนธรรม งานฝีมือ และความอุตสาหะที่ทั้งแบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ และโว้กประเทศไทยภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับชิ้นงานมาสเตอร์พีซ วันนี้โว้กก็ได้รวบรวมภาพบรรยากาศภายในงานกาล่าที่มีกระเป๋าผ้าไหมไทยใบนี้เป็นหนึ่งในชิ้นงานที่ถูกประมูลมาให้ได้ชมกัน

"กระเป๋าผ้าไหมไทย" ระหว่างถูกจัดประมูลภายในงาน Vogue Gala 2020 

คุณรอล์ฟ วอน บูเรน และ ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ มาชมกระเป๋าที่ผลิตจากผ้าของมูลนิธิศิลปาชีพฯ

คุณผึ้ง-สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา กับกระเป๋าผ้าไหมไทย

คุณนิกกี้ วอน บูเรน และกระเป๋าผ้าไหมไทยภายในงาน

WATCH

คีย์เวิร์ด: Lotus Arts de Vivre Vogue Gala