FASHION

ไขรหัสความสำเร็จของ Balloon Bag กระเป๋าใบโปรดของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ทั้งชาวไทยและชาวเทศ

เป็นกระเป๋าที่ลงตัวด้วยส่วนผสมและดีเทลที่กลมกล่อมจึงไม่แปลกที่ใครๆ ก็อยากมีไว้เป็นของตัวเอง

ความสำเร็จของกระเป๋า Balloon Bag จากแบรนด์ LOEWE ไม่ได้มีตัวบ่งชี้แค่จำนวนการขายเท่านั้น หากรวมไปถึงการได้เป็นกระเป๋าใบโปรดที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์เลือกที่จะหยิบขึ้นมาใช้สอยอยู่บ่อยครั้งจนเราได้โอกาสเห็นกันจนหนาตา แล้วเบื้องหลังความสำเร็จของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ตรงไหน เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่ไล่ตั้งแต่คนไทยอย่าง พราว โอลีฟ, มาร์กี้-ราศรี, ซินดี้-สิรินยา ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ชาวต่างชาติทั้งหญิงและชายที่หิ้วกันเป็นว่าเล่น ไปจนถึงไอดอลสาวที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นที่พูดถึงไปหมดอย่าง Jennie วง Blackpink ที่เราจะได้เห็นเธอถือกระเป๋าใบนี้เข้าห้องซ้อมอยู่บ่อยครั้ง อะไรที่ทำให้กระเป๋าใบนี้กลายเป็นอีกหนึ่งใบโปรดของแวดวงคนแฟชั่น โว้กประเทศไทยจะขอพาทุกคนไปไขความลับและรู้จักกับกระเป๋าใบนี้ให้มากขึ้น

Balloon Bag ถูกดีไซน์ขึ้นโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์อย่าง Jonathan Anderson ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกจากคอลเล็กชั่น Summer 2020 หากท้าวความกลับไปหลังจากการเข้าประจำตำแหน่งของโจนาธานเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เขาได้พาโลเอเว่มาไกลในแบบที่เรียกว่าก้าวกระโดด แบรนด์คิดถูกที่เลือกให้เขาเป็นผู้รับไม้ต่อในการดูแลอาณาจักรเครื่องหนังแห่งนี้ เพราะตั้งแต่ปีแรกที่รับหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ของโลเอเว่ในปี 2013 เขาสร้างชื่อให้แบรนด์ด้วยการรังสรรค์กระเป๋าที่โดดเด่นด้วยรูปทรงแปลกใหม่อย่างรุ่น Puzzle, รุ่น Gate และรุ่น Hammock เรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Balloon Bag ที่หลังจากเดบิวต์บนรันเวย์ไปไม่ทันไรก็ขึ้นแท่นเป็นกระเป๋าขึ้นชื่ออีกหนึ่งใบตามรอยพี่ๆ รุ่นอื่นไปได้อย่างงดงาม

กระเป๋าใบนี้คือคำตอบของโลกปัจจุบันที่เอนเอียงและเน้นหนักไปในเรื่องของขนาดความจุที่สัมภาระในชีวิตนี้สามารถแพ็คไปไหนต่อไหนกับคุณได้หมด ตามมาด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายไม่หวือหวาหากมีดีเทลยิบย่อยที่น่าสนใจอย่างฐานกระเป๋าที่เชื่อมต่อกับโครงทรงกลมได้อย่างเรียบลื่นไม่มีติดขัดด้วยหนังสมูทคราฟท์แบบแข็ง (Calfskin) สำหรับตัวถุงกระเป๋าด้านในทำจากหนังซอท์ฟนัปป้าคราฟท์ชนิดนิ่ม (Soft Napa Calfskin) ซึ่งหนังทั้งสองชนิดนี้ยังเป็นหนังที่มีคุณภาพและทนทานสูงที่สุดที่แบรนด์ได้คิดค้นขึ้นมา เชือกหนังที่ผูกเป็นปมสำหรับรูดเปิด-ปิดกระเป๋านั้นจับจีบสวยเป็นลอน ทำให้รูปทรงกระเป๋าที่เป็นแบบบัคเก็ตนั้นพองเป็นบอลลูนสวยอย่างสมมาตร รายละเอียดน้อยแต่มากหากทุกฝีเข็มการเย็บและความเนี๊ยบของแผ่นหนังที่นุ่มเนียนมือจึงถือเป็นคำตอบในตัวเองอยู่แล้วว่าทำไม Balloon Bag ใบนี้คนแฟชั่นถึงนิยมนัก



WATCH




แบรนด์ยังฉลาดในการเลือกตำแหน่งในการปั๊มโลโก้ลายนูนต่ำไว้ที่ด้านข้างและบริเวณฐานด้านล่างของกระเป๋า เพื่อหลีกทางให้หนังเนื้อนุ่มและดีไซน์สวยเก๋ได้ทำหน้าที่เป็นตัวดึงดูดแทน ไม่แค่นั้นเพราะอย่างที่กล่าวไปว่าขนาดความจุที่มากโขของกระเป๋าทำให้ใครๆ ก็ชื่นชอบแม้จะเป็นขนาดเล็กที่ดูทะมัดทะแมงด้วยสายเดี่ยวปรับขนาดความยาวได้เพื่อความคล่องตัวในการสะพายก็ยังจุดของได้ค่อนข้างเยอะ สำหรับใบขนาดกลางและขนาดใหญ่มาพร้อมกับสายหนังคู่ อย่างสายสั้นที่มีความยาวพอเหมาะสามารถคล้องบนไหล่หรือไว้สำหรับหิ้วได้ และสายยาวที่สามารถปรับขนาดได้เพื่อใช้สะพายแบบครอสบอดี้หรือสะพายใส่ไหล่ ไม่ว่าคุณจะถือใบเล็กไปออกเดตกับแฟน หิ้วใบกลางสำหรับไปเที่ยวชมเมือง และสะพายใบใหญ่เข้าออฟฟิสไปทำงานก็ตาม Balloon Bag ใบนี้ก็ช่วยคอมพลีตลุคในแต่ละวันได้อย่างหลากหลายสไตล์

กระเป๋าทรงบัคเก็ตใบนี้ยังมีความพิเศษที่ทำให้เป็นที่ชื่นชอบอยู่อีก คือการที่คุณสามารถเลือกตกแต่งสัญลักษ์ลักษณ์ความเป็นตัวตนของเเต่ละบุคคลได้ด้วยการเพิ่ม LOEWE Anagram Dice ที่เชือกหนังปลายผูกปม โดยสัญลักษณ์เหล่านี้จะถูกออกแบบมาให้เลือกในทุกตัวอักษร มีหลากขนาดและหลายสีสัน เพื่อสร้างเอกลักษณ์อย่างแตกต่างให้กับกระเป๋าของตัวคุณเอง และด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายพร้อมขนาดกระเป๋าที่มีให้เลือกหลายไซส์จึงหยิบใช้ได้ในหลายโอกาส ทำให้กระเป๋าใบนี้ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่ชอบ แต่เราเองก็จะได้เห็นผู้ชายหยิบขึ้นมาสะพายในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน นี่คือความฉลาดของหัวเรือใหญ่อย่างโจนาธานที่รู้จักเล่นกับความเป็นปัจจุบันว่าแฟชั่นสามารถลื่นไหลเรื่องเพศได้ เขาไม่ออกแบบให้ดูเฟมินินเกินไปแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่แข็งเป็นมัสคิวลินจนเกินงาม ทุกอย่างลงตัวด้วยส่วนผสมและดีเทลที่กลมกล่อมจึงไม่แปลกที่ใครๆ ก็อยากมีไว้เป็นของตัวเอง

Balloon Bag จากคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2020

Balloon Bag ใบนี้เดินทางมาจนถึงคอลเล็กชั่นล่าสุดกับ Fall-Winter 2020 ที่มาพร้อมความหลากหลายมากขึ้นทั้งเนื้อวัสดุแบบผ้าทอ และหนังเกรนชนิดใหม่พิเศษจากทางแบรนด์ พร้อมด้วยสีใหม่ประจำฤดูกาลที่กลับมามอบความสดใหม่และความตื่นเต้นให้กับกระเป๋าใบนี้ได้โลดแล่นอยู่บนรันเวย์ท้องถนนอีกครั้งหนึ่ง สุดท้ายแล้วถ้าความสำเร็จอีกหนึ่งอย่างของกระเป๋าใบหนึ่งคือการเป็นที่ยอมรับของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในวงการแฟชั่นแล้วล่ะก็ งั้น Balloon Bag ใบนี้ก็พูดได้อย่างเต็มปากว่าถึงเส้นชัยแล้ว

Balloon Bag จากคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2020

Balloon Bag จากคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2020

Balloon Bag จากคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2020

สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ Balloon Bag สามารถเลือกชมกระเป๋ากันได้ที่ช็อปของแบรนด์ LOEWE ทุกสาขา หรือผ่านช่องทาง Line Official ด้วยการ @Loewe_Th หรือคลิกที่นี่

WATCH

คีย์เวิร์ด: LOEWE Balloon Bag Jonathan Anderson Fall/Winter 2020