FASHION

เปิดเวลาช่วงชีวิตสุดท้ายของ Marilyn Monroe กับทีวีซีรีส์ที่จะตีแผ่ทุกมุมก่อนสิ้นลมหายใจ

เผยเรื่องราวชีวิตช่วงสุดท้ายของ Marilyn Monroe ผ่านทีวีซีรีส์ของ BBC ที่จะพาเราย้อนกลับไปในช่วงเวลาไม่กี่เดือนสุดท้ายก่อนเสียชีวิต

     หากจะย้อนดูถึงประวัติชีวิตของนักแสดงหญิงบนโลกนี้สักคนชื่อของ Marilyn Monroe คือชื่อแรก ๆ ที่คนมักนึกถึงอยู่เสมอ ด้วยรูปร่างหน้าตาอันสะสวย ฝีมือการแสดง เรื่องเล่าขานกอสซิปต่าง ๆ รวมถึงโมเมนต์กระโปรงปลิวบรรลือโลก ในวัย 36 ปีเมื่อเธอสิ้นลมหมดอายุขัยลง เหลือไว้เพียงบทตำนานและเรื่องราวให้คนยุคหลังพูดถึง แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตมันทุกข์ทรมานเพียงใด

เหตุการณ์การร้องเพลง Happy Birthday สุดอื้อฉาวของ Marilyn Monroe และ John F. Kennedy ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขณะนั้น / ภาพ: CECIL STOUGHTON/AP

     ทีวีซีรีส์ชุดใหม่ในชื่อของ BBC กำลังจะพาเราย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาอันมืดมิดนั้น เนื้อหาสร้างจากข้อมูลในหนังสือชื่อว่า ‘The Final Years of Marilyn Monroe’ ของ Keith Badman ที่จะพาเรานั่งไทม์แมชชีนไปสู่ช่วงเวลา 6 เดือนสุดท้ายของชีวิตมารีลินที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันหนักอึ้งไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือจะเป็นเจ้านายของบริษัทค่ายหนัง และยังมีแง่มุมความรักอื้อฉาวอีกมากมาย ที่สะท้อนให้เห็นแท้จริงแล้วชีวิตแห่งหญิงสาวผู้ดังกระฉ่อนโลกมันไม่ได้สวยงามดุจเทพนิยาย แต่ความโหดร้ายนั้นก็ทำให้ซีรีส์นี้เกิดขึ้น

วินาทีขณะเคลื่อนย้ายศพของ Marilyn Monroe ออกจากที่พัก / ภาพ: People

     เรื่องราวจะย้อนกลับไปอย่างเข้มข้น Dan Sefton ผู้เขียนบทได้ยืนยันแล้วว่าบทนั้นได้เริ่มขึ้นไปแล้วประมาณหนึ่ง โดยที่บทจะเน้นไปที่เรื่องราวความรักเป็นพื้นฐานและมีผลพวงต่อไปถึงเรื่องต่าง ๆ ในซีรีส์นี้เรารับประกันได้เลยว่าเราจะเข้าใจทำไม Anne Pivcevic ผู้อำนวยการผลิตของ BBC Studios จะกล่าวถึงมาริลีนว่า “ในช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายของชีวิต เธอนั้นถูกรัก ถูกหักหลัง โดนให้ความหวังและถูกทอดทิ้งอย่างโหดเหี้ยม” นักแสดงระดับตำนานคนนี้สิ้นใจลงในวัยเพียง 36 ปี ช่วงเวลาชีวิตแสนสั้นกลับสร้างภาพจำให้กับวงการบันเทิงแบบยากที่จะหาใครเปรียบ และนี่คือห้วงชีวิตสุดท้ายของเธอใครอยากรู้จักมาริลีนในวันที่หนักหนาสาหัสที่สุดในชีวิตคอยติดตามข่าวได้จากสตูดิโอของบีบีซีได้เร็ว ๆ นี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Marilyn Monroe