FASHION

เสื้อยืดถัก: ไอเท็มรับหน้าหนาวแบบไทยๆ ที่ตอบโจทย์ความพอดีของอากาศช่วงปลายปีได้ลงตัวที่สุด

Knitted Tee ความพิเศษที่สร้างความสมดุลระหว่างเสื้อกันหนาวกับเสื้อยืดธรรมดา

     ตอนนี้ฝนเริ่มตก อากาศก็เริ่มเย็นขึ้น แฟนๆ โว้กอาจจะเริ่มปรับตัวกับแฟชั่นสภาวะอากาศแบบนี้กันมากขึ้น แต่จะว่าไปถ้าจะใส่เสื้อยืดก็เย็นวูบวาบ จะใส่เสื้อกันหนาวหรือแจ๊กเก็ตก็ดูจะอบอุ่นจนเกินไป เพราะฉะนั้นการใส่เสื้อแบบสวมหัว (เสื้อยืดหรือสเวตเตอร์) จะต้องหาจุดพอดีให้ได้ ถ้าใครไม่อยากใส่เสื้อเชิ้ต เพราะไม่ชอบกับการติดกระดุมและรูปทรงที่ติดภาพความทางการ หรืออาจจะเฉิ่มเชยหากเลือกไม่ดีแล้วล่ะก็ วันนี้เราจึงแนะนำให้รู้จักกับ Knitted Tee หรือเสื้อยืดถัก ไอเท็มที่จะตอบโจทย์สภาพอากาศที่เราเจออยู่ทุกวันนี้ และมีแนวโน้มยาวไปถึงสิ้นปีเลยทีเดียว

เสื้อยืดถักที่ดูเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความคลาสสิกจาก The Decorum ภาพ: @thedecorumbkk

     เสื้อยืดถักหลักการง่ายนิดเดียวคือการเปลี่ยนจากเสื้อผ้าในลักษณะสเวตเตอร์ที่เราคุ้นเคยกันดีเป็นเสื้อยืด การถักทอที่มีความละเอียดแต่ไม่หนาเท่า แขนเสื้อถูกปรับให้มีทั้งแขนสั้นและยาว ซึ่งมีความยืดหยุ่นหลากหลายกว่าสเวตเตอร์ที่มีแขนยาวอย่างเดียว การผสมผสานเทคนิคการถักทอเพื่อความละเอียดนั้นส่งผลต่อคุณภาพเสื้อด้วย เพราะเสื้อถักมักจะมีเทกซ์เจอร์ที่มีมิติกว่าเสื้อยืดทั่วไป และแน่นอนว่าคงทนกว่าอีกด้วย แต่ข้อเสียเบื้องต้นก็มีเพราะมันจะตามมาด้วยคราบเลอะที่อาจจะติดภายในใยผ้าที่ทำความสะอาดยากกว่าเล็กน้อย หรือเรื่องราคาที่กระโดดจากเสื้อยืดปกติไปพอสมควร

มิติที่โดดเด่นกว่าเสื้อยืดทั่วไปของเสื้อถักที่เรากำลังแนะนำ / ภาพ: Darling Jardore

     ลูกเล่นและสีสันคือความน่าสนใจของเสื้อถัก เรารู้กันดีว่าเสื้อถักสีพื้นให้ความรู้สึกเหมือนกับใส่ไอเท็มชิ้นคลาสสิก แต่ไอเท็มชิ้นนี้มันไม่หยุดเพียงแค่เสื้อสีพื้นโทนเข้มและขาวเท่านั้น เพราะเสื้อยืดถักนั้นยิ่งใช้ผ้าสีที่มีคุณภาพสูงยิ่งสร้างมิติให้กับเสื้อดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นจริงๆ การมิกซ์แอนด์แมตช์ก็ทำได้อย่างอิสระ ทีนี้เราสามารถแมตช์เสื้อยืดเลเยอร์เข้ากับเสื้อเชิ้ต หรือแมตช์เล่นกับคู่สีพื้นๆ ก็ได้เหมือนกัน เพราะลูกเล่นในตัวไอเท็มที่สะท้อนออกมาอย่างชัดเจนอยู่แล้วนั้นช่วยสร้างคาแรกเตอร์ให้ลุคต่างๆ ไม่ว่าจะของหนุ่มๆ หรือสาวๆ ไม่ธรรมดา



WATCH




ซูมรายละเอียดชัดๆ กับเสื้อถักลายตารางหลากสีจากแบรนด์ Anglozine / ภาพ: Anglozine - Farfetch

     ปิดท้ายกันด้วยเสื้อหลากสีกันบ้าง ปกติแล้วการพิมพ์ลายตารางหรือลวดลายลงบนเสื้อยืดมักไม่ค่อยตอบโจทย์ในเรื่องความประณีต ลวดลายจะค่อนข้างแบนมีมิติที่ไม่เยอะมาก เพราะฉะนั้นนี่คือจุดเด่นมากๆ ของเสื้อยืดถัก เพราะเสื้อยืดตัวนี้สามารถสร้างความแตกต่างในจุดนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ลายเส้นมีไดนามิกชัดเจน สีไม่กลืนกันเองบนตัวเสื้อ เพราะการทอทำให้มีความหนักเบา มีความแตกต่างในเรื่องพื้นผิว ไม่ว่าสีอะไรก็ถูกขับออกมาชัดเจนขึ้นกว่าการพิมพ์ลายธรรมดาแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าลืมว่าถ้าหยิบชุดไหนออกจากบ้านแล้วเก้ๆ กังๆ ลองเสื้อยืดถักดู ไม่แน่คุณอาจติดใจจนต้องซื้อติดไว้เต็มตู้ สายแฟชั่นทุกสายห้ามพลาด!

WATCH