FASHION

แฟน Kim Jones จะได้ดูคอลเล็กชั่นแรกที่ Fendi เร็วกว่าที่คิด!

เตรียมชมโชว์โอตกูตูร์ครั้งแรกในชีวิตของ Kim Jones ได้เลย เพราะเขาประกาศแล้วว่าจะลงสนามแฟชั่นตัดเย็บชั้นสูงด้วยตัวเองแน่นอน

     หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาสำหรับ Kim Jones ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของแบรนด์ Fendi มีการคาดการณ์ไปต่างๆ นานาว่าเขาจะเริ่มเผยคอลเล็กชั่นแรกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์กับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 ของฝั่งเสื้อผ้าสตรี ทว่าผิดคาดเพราะแบรนด์และตัวคิมเองเผยว่าจะเปิดตัวผลงานดีไซเนอร์ใหม่คนนี้ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2021 นี้แล้วกับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าโอตกูตูร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตของคิมเองที่ได้รังสรรค์งานตัดเย็บขั้นสูงแบบที่เฟนดิทำเสมอมา

อดีตคู่หูดีไซเนอร์เสื้อผ้าสตรี-บุรุษอย่าง Karl Lagerfeld และ Silvia Venturini Fendi กำลังจะผลัดยุคสู่พื้นที่ของ Kim Jones / ภาพ: The Economic Times

     ก่อนหน้านี้คิม โจนส์คือปรมาจารย์ด้านการออกแบบเสื้อผ้าบุรุษ ณ ตอนนี้ก็ทำงานให้กับ Dior Men และก่อนหน้านี้ก็เคยผ่านประสบการณ์ที่ Louis Vuitton มาแล้วด้วย แต่การสร้างสรรค์ผลงานสตรีนั้นถือเป็นเรื่องใหม่มากเพราะมิติที่ล้ำลึกทั้งเชิงรูปร่าง ซิลูเอต รูปถึงอารมณ์ต่างๆ ที่หนักแน่นกว่าเสื้อผ้าสตรีพอสมควร อัตลักษณ์ของแบรนด์เองก็ต้องส่งผ่านให้ผู้ชมเห็นในคอลเล็กชั่นอย่างเต็มที่ สุดยอดฝีมืออย่าง Karl Lagerfeld ยังใช้เวลาทำการบ้านอย่างหนักกว่าจะเผยคอลเล็กชั่นเด่นที่ได้รับการยอมรับ การเปิดมิติทางแฟชั่นไม่ใช่เรื่องง่าย เคมีความเข้ากันกับแบรนด์ก็เป็นเรื่องที่ลืมไปไม่ได้เลยจริงๆ การผสมผสานทุกอย่างให้แฟชั่นของแบรนด์ไหนสักแบรนด์โดยดีไซเนอร์มือทองคนไหนสักคนออกมากลมกล่อมไม่ใช่เรื่องง่าย สาวกคิม โจนส์ตั้งตารอได้เลยว่าเขาจะผลิตผลงานออกมาได้ยิ่งใหญ่ถูกใจเพียงใด 27 มกราคม 2021 ได้ชมแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Fendi #KimJones