FASHION

Kim Kardashian หยุดใช้บัญชีอินสตาแกรมเป็นเวลา 24 ชั่วโมง สนับสนุนแคมเปญหยุดความเกลียดชังบนโลกออนไลน์

นี่คืออีกหนึ่งสัญญาณคว่ำบาตรสำคัญจากเหล่าคนบันเทิง...

     หลังจากที่ประเด็นเรื่องความเกลียดชังบนโลกออนไลน์กลายเป็นที่ถกเถียงกันมาเป็นระยะเวลานาน แต่ดูทีท่าจะไม่มีที่สิ้นสุด ก็ถึงคราวที่เหล่าคนบันเทิงต้องร่วมมือกันเคลื่อนไหวผ่านแคมเปญแฮชแท็ก #StopHateForProfit ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคิม คาร์ดาเชียน ที่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า "เธอไม่อาจทนได้ที่โลกโซเชียลกำลังหากินกับความรุนแรง และความเกลียดชังของเพื่อนมนุษย์" พร้อมประกาศเชิญชวนให้หยุดเคลื่อนไหวบัญชีอินสตาแกรม และเฟสบุ๊กเป็นเวลา 24 ชั่วโมงอีกด้วย

     โดยแคมเปญดังกล่าว เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือของหลากหลายองค์กรสำคัญที่มุ่งพัฒนาสังคม ไม่ว่าจะเป็น National Association for the Advancement of Colored People, Anti-Defamation League  และ Common Sense Media ที่สร้างสรรค์แคมเปญนี้มาตั้งแต่ช่วงการเรียกร้อง #BlackLiveMatter เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เพื่อขจัดปัญหาด้านการผลิตถ้อยคำ หรือข้อความการเหยียดเชื้อชาติ และสีผิว เพื่อเป็นการส่งสัญญาณคว่ำบาตรช่องทางเฟสบุ๊ก และอินสตาแกรม ที่ไม่สามารถจัดการกับปัญหาดังกล่าวได้นั่นเอง
     ซึ่งยังมีดารา เซเลบริตี้ และศิลปินจากอีกหลากหลายวงการร่วมติดแฮชแท็กในแคมเปญ #StopHateForProfit ในครั้งนี้ทั้ง นาโอมิ แคมป์เบลล์, ลีโอนาร์โด ดิแคปริโอ และอีกมากมาย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StopHateForProfit #KimKardashian