FASHION

7 เทรนด์แฟชั่นเด็กสุดฮอตหลังจบ Pitti Bimbo สัปดาห์แฟชั่นของหนุ่มสาวตัวน้อย

     ช่วงต้นปีนี้คือช่วงเวลาสำคัญของเหล่าคนแฟชั่นทั้งชาย-หญิง รวมถึงเหล่าเด็กหลายช่วงอายุด้วย งานนี้แฟชั่นไม่ใช่แค่เรื่องของผู้ใหญ่อีกต่อไป เพราะงาน Pitti Immagine Bimbo หรือ Pitti Bimbo งานแฟร์แฟชั่นสำหรับเด็กเปิดโลกของเทรนด์เสื้อผ้าเด็กได้น่าสนใจไม่แพ้ผู้หญิงเลยทีเดียว เปิดปี 2020 มาก็ยังคงรักษามาตรฐานไว้เช่นเดิม วันนี้โว้กจะพาไปดูว่าเทรนด์สำหรับเด็กในหลายช่วงอายุอะไรกำลังมา พ่อแม่เตรียมเล็งพร้อมกำกระเป๋าสตางค์ให้พร้อม เพราะเทรนด์เก๋ๆ ของเหล่าตัวน้อยจะทำเอาครอบครัวสายแฟใจสั่นกันอย่างแน่นอน

 

1.Shuffled Ruffles

Pero, Phi Clothing และ Monnalisa / ภาพ: Pitti Bimbo

     เปิดประเด็นเทรนด์ร้อนของแฟชั่นเด็กด้วยเทรนด์จับระบาย แน่นอนว่าสำหรับเด็กผู้หญิงความอ่อนช้อยงดงามคือคำตอบที่พ่อแม่และเด็กสาวตัวน้อยใฝ่หา ถึงแม้เสื้อผ้าของเด็กจะไม่ได้มีเทคนิคการรังสรรค์ซับซ้อนอะไรมากมายนัก แต่หากมองเรื่องเทรนด์หลายแบรนด์ก็คว้าเอาเรื่องความพลิ้วไหวของระบายผ้ามาสอดประสานกับสีสันพร้อมทั้งออกแบบซิลูเอตให้เหมาะกับเด็กแต่ละช่วงวัยได้อย่างเหมาะสม นี่ถือเป็นอีกหนึ่งมิติการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ช่างเหมาะกับเด็กหญิงตัวน้อยในหลายวัยอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะวัยกระเตาะหรือเริ่มเข้าวัยเปลี่ยนผ่านพวกเขาก็ไม่เคยห่างหายจากระบายที่น่าสนใจเหล่านี้แน่นอน

 

2.Checked Check

65 Benetton, Mayoral และ Miss L Ray / ภาพ: Pitti Bimbo

     ลายตารางก็เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับแฟชั่นสำหรับเด็กทั้งชายและหญิง งานนี้ผู้เขียนนิยามว่าเป็น “Checked Check” เพราะลายตารางที่นำมาใช้ในคอลเล็กชั่นนี้ของเหล่าแบรนด์ต่างๆ ใน Pitti Bimbo คือการใช้ลายตารางแบบคลาสสิกมาแต่งเติมเล็กน้อยและปรับให้เข้ากับรูปแบบเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต เสื้อโค้ต กางเกง และชุดเดรสต่างๆ เพราะฉะนั้นแฟชั่นสำหรับเด็กปีนี้มีความเหมือนผู้ใหญ่อยู่ตรงกลิ่นอายความเบสิกย้อนยุคในอดีตกำลังเริ่มคละคลุ้งกับมาสร้างเทรนด์แฟชั่นขึ้นใหม่ในปัจจุบัน ลายตารางที่อาจจะดูเชยนิดๆ แต่เมื่อถูกออกแบบให้สอดคล้องกับเสื้อผ้าสมัยใหม่กลับดูน่าตื่นตาตื่นใจชนิดปฏิเสธไม่ลงจริงๆ

 

3.Power Puff(er) Girls & Boys



WATCH




Tuc Tuc, Monnalisa และ Mia Bu Milano / ภาพ: Pitti Bimbo

     ต้อนรับคอลเล็กชั่นฤดูหนาวเมื่อไหร่เราก็ต้องนึกถึงเสื้อผ้าชิ้นหน้าสำหรับกันหนาวกันอยู่แล้ว สำหรับเด็กๆ เสื้อโค้ตอาจจะยากในการแมตช์ไซส์และสไตล์เข้าด้วยกัน เพราะฉะนั้นพัฟเฟอร์แจ๊กเก็ต แจ๊กเก็ตลักษณะพองนิดๆ ประกอบกับสีสันสร้างมิติให้กับลุคป้องกันความหนาวได้อย่างน่าสนุก เด็กๆ สามารถเลือกสีสันและลวดลายเติมลูกเล่นกันได้อย่างเต็มที่ แฟชั่นกันความหนาวคือความน่าสนใจที่พ่อแม่สายแฟไม่ควรมองข้าม

 

4.Re-Interpreted Classics

Velveteen, Mayoral และ Infantium Victoria / ภาพ: Pitti Bimbo

     เมื่อความเป็นผู้ใหญ่ถูกตีความใหม่ให้สอดคล้องกับเด็ก มิติด้านแฟชั่นต่างๆ ถูกนำเสนอในรูปแบบใหม่ให้ซับซ้อนและแปลกใหม่ขึ้น เทรนด์นี้กลายเป็นเทรนด์ของแฟชั่นยุคใหม่เป็นที่เรียบร้อย เราตีความและสร้างสรรค์ไอเท็มชิ้นเด็ดจากรากฐานดั้งเดิมของไอเท็มชิ้นนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ เสื้อตัวยาว หรือว่าแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ พอเทรนด์ดังกล่าวร้อนแรงขนาดนี้ก็ไม่แปลกที่จะลามมาถึงแฟชั่นเด็ก ความเหนือจริงบางอย่างถูกสร้างบนมาตรฐานความคลาสสิก ปรับนิดเสริมหน่อยจากแฟชั่นอมตะตลอดกาลกลายเป็นแฟชั่นสุดล้ำนำสมัยเลยทีเดียว

 

5.Play as Kids

Monnalisa, 65 Benetton และ Infatium Victoria / ภาพ: Pitti Bimbo

     เมื่อนึกถึงเด็กสิ่งที่ขาดไม่ได้คือความซุกซน งานศิลปะแบบเด็กๆ เป็นบ่อเกิดแห่งรอยยิ้มในทุกๆ ทางไม่เว้นแม้แต่เรื่องแฟชั่น ในวันที่ Iris van Herpen ได้รับแรงบันดาลใจจากระบบประสาทส่วนกลางและห้วงทะเลลึก Dior กับคอลเล็กชั่นที่นำเสนอกลิ่นอายของเทพเจ้าโบราณ แต่สำหรับเด็กๆ หมีและสีสันต่างๆ คือคำตอบที่พวกเขาต้องการให้ใส่ลงบนเสื้อผ้า ความหวานแหววของสีสำหรับเด็กผู้หญิง รูปทรงสนุกสนานของเด็กผู้ชาย นี่ล่ะคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ ไม่ใช่แค่ต้องการใส่แต่เหมือนกับพวกเขาได้นำไอเดียมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าจริงๆ

 

6.Touch of Exotic

Tuc Tuc, Monnalisa และ Phi Clothing / ภาพ: Pitti Bimbo

     เราอาจจะมองข้ามเรื่องลวดลายอันแปลกตาบนเสื้อผ้าเด็ก แต่เดี๋ยวก่อนยุคนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป เสื้อผ้าเด็กไม่ใช่สีเรียบเนื้อผ้าบางเบาดีไซเนอร์เฉิ่มเชยอีกต่อไป แต่ทว่าสีฉูดฉาดและลวดลายอันเตะตายกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้แฟชั่นของหนูๆ โดดเด่น หนำซ้ำเด็กน้อยไม่ผ่านการกำหนดกรอบหรือถูกป้อนข้อบังคับเข้าสมองมากนัก เพราะฉะนั้นการสวมชุดสุดจัดจ้านจึงไม่ใช่เรื่องน่ากังวลสำหรับพวกเขา และพ่อแม่ยุคใหม่ก็ก้าวผ่านข้อจำกัดนี้มาแล้วโดยเฉพาะคนแฟชั่น และแล้วการแต่งตัวจัดจ้านจะไม่เป็นเรื่องแปลกอีกต่อไปในปี 2020 นี้

 

7.Tailoring

Monnalisa (ซ้ายและขวา) และ Velveteen (กลาง) / ภาพ: Pitti Bimbo

     นี่คือสิ่งที่ชัดเจนที่สุดหากเทียบกับแฟชั่นของผู้ใหญ่ เพราะเทรนด์เทเลอริ่งกำลังมาแรงมากในปัจจุบัน เพราะความกึ่งทางการกึ่งสบายของชุดทำให้สามารถปรับใช้ได้หลากหลายโอกาส แต่สำหรับเด็กน้อยนั้นอาจจะมีโอกาสให้ปรับใช้น้อยแต่เมื่อเทรนด์มาเช่นนี้ แฟชั่นเด็กก็ไม่ลืมที่จะสร้างสรรค์ตามได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อหนุ่มน้อยสวมชุดสูทพอดีตัวก็ทำให้พวกเขาดูสมาร์ตสมเป็นหนุ่มน้อยสายแฟ ส่วนสาวน้อยก็ได้ลุคเก๋เท่ไม่เหมือนใครแน่นอน

 

     และนี่คือ 7 เทรนด์ 7 สไตล์ของแฟชั่นเด็กประจำฤดูหนาวปี 2020 นี้ ตอนยังเป็นเด็กไม่มีกรอบอะไรคอยปิดกั้นเอาไว้ สามารถปล่อยความจัดจ้าน สนุกสนาน หวาน และตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่ พ่อแม่เองจะเป็นคนปลูกฝังและสั่งสอนหนูน้อยทั้งหลายให้ชื่นชอบในศิลปะเครื่องแต่งกายได้ตั้งแต่เล็กๆ ต่อไปเด็กเหล่านี้จะโตขึ้นมาเป็นบุคคลผู้มีสไตล์กล้าจะฉีกกรอบเดิมๆ กล้าจะลองอะไรใหม่ๆ กล้าที่จะเผชิญกับข้อสงสัยและคำวิจารณ์ และนี่ล่ะคือคุณสมบัติของคนแฟชั่นคุณภาพที่เด็กน้อยผู้ถูกปลูกฝังมาดีจะเติบโตขึ้นมาเป็นในอนาคต

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PittiImmagine #PittiBimbo