FASHION

Kenzo เปิดมิติใหม่การปิกนิกช่วงโควิด กับคอลเล็กชั่นที่ผสานเรื่องธรรมชาติไว้อย่างเข้มข้น

คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 แบรนด์ Kenzo ที่นำเสนอความน่าสนใจของธรรมชาติจนน่าพูดถึงอย่างยิ่ง

     เราเจอความงดงามหลายรูปมาเสมอในโลกแฟชั่น แต่ช่วงหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีไอเท็มที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขอนามัยถูกสอดแทรกไว้ในแฟชั่นอยู่เสมอเช่นกัน งานนี้โชว์ Kenzo ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 เป็นตัวอย่างได้ดีทีเดียวในเรื่องการหยิบจับเอาของที่ทุกคนมีประสบการณ์ร่วมมารังสรรค์ใหม่ให้เกิดเป็นไอเท็มแฟชั่นสุดเฉิดฉายบนรันเวย์ คอนเซปต์ของความสดใสสนุกสนานรับหน้าร้อนยังคงถูกผสมเข้ากับคอลเล็กชั่นได้อย่างกลมกล่อม แต่ถ้าโว้กหยิบมาพูดถึงจนเป็นสกู๊ปต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

     คอนเซปต์ของ Felipe Oliveira Baptista คือการหยิบเอาสิ่งที่เขาชื่นชอบอย่างเรื่องธรรมชาติมาปรุงแต่งให้ได้ความน่าตื่นเต้นเข้ากับแนวคิดต่างๆ ซึ่งคอลเล็กชั่นเขาเล็งเห็นเรื่องการปิกนิกว่ามันน่าจะเป็นกิจกรรมฤดูร้อนของชาวยุโรปที่ทุกคนคิดถึง แต่ไม่สามารถทำได้อย่างเป็นกิจจะลักษณะนัก เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มองรวมๆ แล้วเราอาจจะบอกว่าเคนโซ่คอลเล็กชั่นนี้อาจมีชื่อเล่นว่า “ปิกนิกในสวนช่วงโควิด-19” ก็เข้าท่าเข้าทีอยู่ไม่น้อย

     แต่อย่าเพิ่งตกอกตกใจว่าเฟลิเป้จะเล่นไอเดียง่ายและตื้นเกินไป เพราะเขาไม่ได้มองแค่เรื่องโควิด แต่เขาหลอมรวมแนวคิดการสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเข้ามาด้วย เขาจับมือกับองค์กร WWF อย่างจริงจัง และมีการใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิลในชนิดเข้มงวดขั้นสุด เพราะฉะนั้นความโดดเด่นเรื่องธรรมชาติทำให้ชุดในคลังเก่าของแบรนด์อย่างเสื้อโค้ตและซิลูเอตต่างๆ ถูกหยิบมาทำควบคู่ไปกับความสดใหม่ในแบบเฟลิเป้ ซึ่งทั้งลวดลายและการนำเสนอ อย่างเช่นชุดคนเลี้ยงผึ้งก็นับว่าสร้างสีสันได้ไม่น้อย นอกจากนี้ยังสร้างภาพจำเกี่ยวกับอุปกรณ์ป้องกันทางสุขอนามัยลักษณะคล้ายเฟสชิลด์อีกด้วย จุดนี้ทำให้เคนโซ่ถูกพูดถึงอย่างมากในคอลเล็กชั่นนี้ แฟนๆ โว้กคิดเห็นอย่างไรกับการนำเสนอความงามที่ผสมผสานทั้งเรื่องธรรมชาติ แฟชั่น และวิถีชีวิตเข้าไว้ด้วยกันแบบนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Kenzo