FASHION

เกิดอะไรขึ้น! ทำไมคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์จึงไม่ปรากฏตัวหลังจบโชว์โอต์กูตูร์ล่าสุด

     จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการจัดแสดงชุดสำหรับคอลเล็กชั่น Haute Couture ประจำฤดูร้อน/ ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2019 ของห้องเสื้อระดับตำนานอย่าง CHANEL ที่ครั้งนี้ก็ได้ขนเอาความงามสุดประณีตตามแบบฉบับงานโอต์กูตูร์ มาให้ทุกคนได้ยลโฉมกันถึง Grand Palais ณ มหานครปารีส หากครั้งนี้มีสิ่งหนึ่งที่ต่างออกไป และกลายเป็นที่จับตามองทันทีหลังจากที่โชว์ชุดนี้จบลง นั่นก็คือ การไม่ปรากฎตัวหลังจากที่โชว์จบของผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์อย่าง Karl Lagerfeld จนทำเอาหลายคนเกิดข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใด ทำไมคาร์ลที่ควรจะปรากฎตัวทักทาย และบอกลาผู้ชมในตอนจบโชว์เหมือนอย่างเช่นทุกครั้ง จึงไม่มาร่วมชื่นชมคอลเล็กชั่นครั้งนี้ด้วยตัวของเขาเอง

ภาพ : Getty Images

 

     กลายเป็น Virginie Viard ผู้ช่วยมือขวาผู้ทำงานอยู่กับคาร์ลมาเป็นเวลานาน เป็นผู้ออกมาทำหน้าที่ทักทาย พร้อมโบกมือลาผู้ชมทุกคนในตอนท้ายแทน อีกทั้งทางแบรนด์ CHANEL เองยังได้มีถ้อยแลงออกมาแล้วว่า "โดยปกติแล้วตามธรรมเนียม คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ประจำแบรนด์ CHANEL จะต้องออกมาทำหน้าที่นี้ด้วยตัวเอง หากในครั้งนี้ด้วยอาการป่วยที่เราได้รับแจ้งมาเมื่อช่วงเช้านี้ ทำให้เขาเหนื่อยเกินไป จนไม่สามารถที่จะออกพบเจอผู้คน และมาทำหน้าที่ตรงนี้ได้ และเราต่างหวังว่าคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์จะหายเป็นปกติในเร็ววัน"

     ถึงแม้ว่าคาร์ลจะไม่ได้ปรากฏตัวให้ทุกคนได้เห็นเหมือนอย่างทุกครั้ง หากเขาได้ฝากผลงานสุดวิจิตรไว้ให้ดูต่างหน้าแล้วบนรันเวย์ สำหรับโชว์คอลเล็กชั่นโอต์กูตูร์ของห้องเสื้อ CHANEL ที่ในครั้งนี้ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ได้แรงบันดาลใจมาจาก กลิ่นอายแห่งศตวรรษที่ 18 ทั้งเรื่องของการเลือกใช้สี และการตกแต่งด้วยดอกไม้ รวมไปถึงคอเสื้อในแบบ boat-neck ที่ได้จัดแสดงให้่เห็น ทั้งชุดค็อกเทลสั้น ไปจนถึงชุดเดรสยาวได้อย่างน่าสนใจ ก่อนจะปิดท้ายด้วยชุดฟินาเล่ อันเป็นชุดเจ้าสาว พร้อมงานปักระยิบระยับในโครงร่างของชุดว่ายน้ำรับฤดูกาลร้อนที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า เรียกเสียงปรบมือของผู้ชม และสะกดทุกสายให้ตาตกตะลึงได้อยู่หมัดทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KarlLagerfeld #ChanelHauteCouture2019