FASHION

เทรนด์ชิลล์รับซัมเมอร์! รองเท้ายาง Jelly Shoes จาก 90s ที่วกกลับมาใหม่อีกครั้ง!

เทรนด์ชิลล์รับซัมเมอร์! รองเท้ายาง Jelly Shoes จาก 90s ที่วกกลับมาใหม่อีกครั้ง!

 เชื่อว่าเมื่อวัยเด็กของสาวๆ แทบทุกคนจะต้องเคยสวมรองเท้า Jelly Shoes หรือรองเท้าพลาสติกสีลูกกวาดสดใส ที่จุดเด่นอยู่ที่ความแมตช์ง่ายในทุกๆ วัน สวมใส่สบาย แถมยังเหมาะกับวัยซุกซนอีกต่างหาก! ซึ่งถ้าพูดถึงรองเท้าเจลลี่แล้ว หลายคนคงนึกถึงกลิ่นอายในยุค 80s - 90s ที่ไอเท็มชิ้นนี้เริ่มฮิตสุดๆ เพราะเป็นช่วงที่เริ่มมีการใช้พลาสติกมาทำรองเท้าแทนหนังมากขึ้น กลายเป็นจุดเริ่มต้นเทรนด์นี้ไปโดยปริยาย
    แม้แต่ในซัมเมอร์นี้ รองเท้าเจลลี่ถูกนำกลับมาดีไซน์ใหม่และฮิตขึ้นมาอีกครั้ง! ดูเหมือนว่าเหล่าดีไซน์เนอร์จะหยิบมาผสมผสานระหว่างสไตล์ย้อนยุคแบบ 90s เข้ากับเทรนด์สีประจำซีซั่นและวัสดุใหม่ๆ ที่ทั้งกันน้ำและมีน้ำหนักเบากว่าเดิม เทรนด์นี้ฮอตแค่ไหนก็ดูได้ที่แม้แต่ Rihanna นักร้องสาวตัวแม่ก็ยังหยิบรองเท้ายางชิ้นนี้มาดีไซน์ใหม่จนเปรี้ยวจี๊ดตามแบบฉบับของเธอลงใน Fenty x Puma คอลเล็กชั่นล่าสุดกับเค้าด้วย 
    นอกจากนี้ยังมีแบรนด์อื่นๆ อีกหลายเจ้าที่ช่วงนี้ขยันออกแบบรองเท้าเจลลี่มาเอาใจสาวๆ อย่าง Forever 21 ที่เพิ่งส่งรองเท้าเจลลี่ที่เสริมส้นเล็กน้อยพร้อมสายรัดข้อเท้า ส่วน Juju แบรนด์รองเท้าฝั่งอังกฤษก็มีรองเท้าเจลลี่เนื้อกลิตเตอร์สีเงินชวนให้นึกถึงหนังไซไฟวินเทจ แต่ถ้าให้เปรี้ยวจี๊ดแบบ Barbie Girl อาจต้องลองแพลตฟอร์มสีชมพูแซลมอนของ UNIF แบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่นอเมริกันที่เก๋ตรงส้นตึก 3 นิ้วจนได้กลิ่น 80s ไปอีกแบบนี้ คลิกดูภาพทั้งหมดที่แกลเลอรี่ได้เลย!

WATCH