FASHION

เปิดภาพเอ็กซ์คลูซีฟ ISSEY MIYAKE คอลเล็กชั่น AW20 กับเทคนิคสร้างแพทเทิร์นและวางลายขั้นสูง

ชมภาพเหล่านี้ได้ที่โว้กที่เดียวเท่านั้น

แฟนๆ ของแบรนด์ ISSEY MIYAKE เตรียมอัปเดตตู้เสื้อผ้าต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง 2020 กันหรือยัง...ล่าสุดคอลเล็กชั่นใหม่ของแบรนด์เริ่มพร้อมให้เป็นเจ้าของกันแล้ว โดยนำเสนอแฟชั่นฤดูใบไม้ร่วงที่ผสมรวมแรงบันดาลใจและเทคนิคการสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน โว้กเปิดให้ชมภาพแฟชั่นเอ็กซ์คลูซีฟ ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

ตามธรรมเนียมของการสร้างสรรค์งานสไตล์ ISSEY MIYAKE คือการผสมรวมเอาเทคนิคหลายๆ อย่างเข้าไว้ด้วยกันในหนึ่งคอลเล็กชั่น ดังนั้นในแต่ละคอลเล็กชั่นจึงประกอบไปด้วยงานออกแบบหลายๆ ซีรีส์ที่เปรียบเสมือนจิ๊กซอที่แตกต่าง และประกอบร่างเป็นคอลเล็กชั่นที่ลงตัว วันนี้โว้กหยิบเอา 2 ซีรีส์ที่น่าสนใจพร้อมภาพเอ็กซ์คลูซีฟมาให้แฟนๆ เซฟเก็บและไปอัปเดตไอเท็มในตู้ไปพร้อมๆ กัน เริ่มที่เสื้อผ้าลายกราฟิกรูปทรงโค้งสีสันสดใส ซึ่งอยู่ในซีรีส์ SHADOWING 

ซีรีส์ SHADOWING มีเอกลักษณ์เด่นอยู่ที่การสร้างแพทเทิร์นในรูปแบบพิเศษ ภายใต้เทคนิค "Decalcomania"※1 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากคำเลียนเสียงธรรมชาติในภาษาญี่ปุ่น คือ "goshi goshi※2" และ "juwah※3" โดยนำผ้าไหมไปผ่านกระบวนการพิเศษเพื่อให้ได้ผิวสัมผัสที่เป็นมันเงาเล็กน้อย ส่งผลให้สีสันต่างๆ มีความชัดเจนมากขึ้นจากผ้าดั้งเดิม ลูกเล่นที่น่าสนใจของดีไซเนอร์คือการผสมผสานแพทเทิร์นของโครงเสื้อและแจ็กเก็ตเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นเสื้อชิ้นเดียวที่ต่อเนื่องทั้งชิ้น แต่ได้ลุคเหมือนการเลเยอร์เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้น 



WATCH




อีกหนึ่งซีรีส์ไฮไลต์ที่น่าติดตามไม่แพ้กันเห็นจะเป็น KONE KONE เมื่อสังเกตลักษณะการวางลายของเสื้อผ้าในซีรีส์นี้จะสังเกตเห็นว่ามีรูปร่างคล้ายกับชั้นของดินน้ำมันหลากสีที่ถูกนำมาแปะติดกันในแพทเทิร์นแบบอิสระ รูปทรงโค้งของแต่ละสีจะไม่มีรูปร่างที่ตายตัว หากมองไกลๆ หลายคนคงเดาว่านี่คือเทคนิคการต่อผ้าเหมือนที่เคยเห็นกันบ่อยๆ แต่หากเดินเข้ามาชมผลงานใกล้ๆ จะเซอร์ไพรส์ว่านี่คือเสื้อผ้าที่ถักทอเข้าด้วยกันในครั้งเดียว ซึ่งถือเป็นเทคนิคที่ต้องใช้ทักษะทั้งในเรื่องแพทเทิร์น การวางลาย และการวางแผนอย่างมาก

 

แฟนๆ ของแบรนด์ ISSEY MIYAKE ยังสามารถเข้าไปชมซีรีส์อื่นๆ จากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020 ได้เพิ่มเติมที่หน้าร้าน สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่ ส่วนสายช็อปออนไลน์ก็สามารถติดต่อสอบถามได้แล้วที่ Line: @isseymiyaketh 

WATCH