FASHION

Q: อยากรู้วิธีการใส่รองเท้าส้นสูงที่ถูกต้อง ควรฝึกอย่างไร

เทคนิคการฝึกใส่รองเท้าส้นสูง เดินอย่างไรให้ดูสง่า

รู้หรือไม่...โว้กเปิด Official Account บนเว็บไซต์พันทิปแล้ว! จากการสำรวจคำถามและการขอความช่วยเหลือด้านแฟชั่นของคนไทยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบนเว็บบอร์ดอันดับหนึ่งอย่าง "พันทิป" ที่มีผู้เข้ามาตั้งกระทู้ถามเรื่องราวของแฟชั่นและการแต่งตัวอยู่เสมอ โว้กในฐานะสื่อแฟชั่นหลักจึงขออาสาตอบคำถามต่างๆ โดยทีมโว้กแฟชั่น

สมาชิกหมายเลข 1214148 ตั้งกระทู้ถาม "สาวๆ ฝึกใส่ส้นสูงยังไงหรอคะ???"

 

V: การใส่รองเท้าส้นสูงสำหรับผู้เริ่มต้นนั้นต้องอาศัยการฝึกและเดินบ่อยๆ ค่ะ ทิปส์ในการฝึกไม่ยากเลยค่ะ ขั้นตอนแรกคุณต้องเลือกรองเท้าส้นสูงที่มีคุณภาพ ไว้ใจได้ในความสวมสบายและความแข็งแรง อย่าลืมว่าคุณภาพของรองเท้ามีส่วนสำคัญมากในการเดินค่ะ ต่อมาฝึกท่วงท่าการเดินที่ถูกต้องด้วยการยืดหลังตรง และลงน้ำหนักโดยใช้ส้นเท้าก่อนเสมอ หลายครั้งที่ท่าเดินบนส้นสูงไม่สง่าเพราะลงน้ำหนักผิดโดยไปลงที่หน้าเท้า ทำให้ท่าเดินดูผิดธรรมชาติ สามารถเริ่มจากความสูงน้อยๆ ก่อน ไล่จาก 2 นิ้ว แล้วค่อยๆ เพิ่มความสูงไปเรื่อยๆ ค่ะ โดยในช่วงแรกหากคุณยังไม่คุ้นชินกับรองเท้าส้นสูงอย่าเพิ่งเลือกซื้อส้นเข็มนะคะ สามารถลองจากส้นหนา หรือส้นเตารีดก่อนก็ได้ค่ะ

 

TIPS: ในกรณีที่เลือกซื้อรองเท้าอย่างดีแล้วยังรู้สึกไม่สบายเท้า แนะนำให้ใช้แผ่นเจลแปะพื้นรองเท้าเพื่อเพิ่มความนุ่มสบาย และถึงแม้ว่าคุณจะสวมรองเท้าส้นสูงจนคล่องแล้วแต่อย่าลืมว่าการสวมรองเท้าที่มีความสูงมากๆ หรือมีความลาดเอียงของพื้นรองเท้าสูงนั้นส่งผลต่อสุขภาพเท้า และสามารถลามไปถึงหมอนรองกระดูกได้ จึงไม่ควรสวมรองเท้าส้นสูงติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไป ให้โอกาสเท้าของคุณได้พักบ้าง หรือสลับมาใส่รองเท้าส้นสูงแบบมีแพลตฟอร์มที่ยกระดับพื้นรองเท้าในแนวขวางให้มีความลาดเอียงเสมอกันทั้งหมด

คำอธิบายภาพ: รองเท้ารุ่น PUFFY SANDAL จาก BOYY ที่มีแพลตฟอร์มสูง เหมาะกับมือใหม่หัดสวมรองเท้ามีส้น

 

นอกจากการเลือกซื้อรองเท้าที่สวมสบายและฝึกเดินแล้ว การทำความสะอาดรองเท้าก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะรองเท้าหนังชนิดต่างๆ ที่ต้องอาศัยความรู้ในการดูแลที่ถูกต้อง คลิกไปดูวิธีการทำความสะอาดได้ที่นี่ ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องไซส์รองเท้าที่หายาก นี่อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคุณได้ คลิกเพื่ออ่านบทความ "ติฉินนินทา"



WATCH




WATCH