FASHION

#HomeCouture แคมเปญแต่งตัวระดับโอต กุตูร์อยู่บ้าน ในช่วงกักตัวโควิด-19

     หลังจากเกิดปรากฏการณ์เลื่อนทุกงานอีเว้นต์ในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นในช่วงเดือนที่ผ่านมา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้แต่สัปดาห์แฟชั่นทั้งเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ ไปจนถึงคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ก็ถูกยกเลิกกันไปตามระเบียบ แต่ก็ใช่ว่าการเลื่อนจัดงานเหล่านั้นจะสามารถหยุดความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ที่ตอนนี้ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านตามมาตรการของรัฐบาลเพื่อลออัตราเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว ที่ล่าสุดยังได้ผุดไอเดียสุดบรรเจิดผ่าน #HomeCouture บนโลกอินสตาแกรมกันยกใหญ่

Harrison France (@hazfrance) ได้รับแรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ของ Viktor & Rolf’s ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2018

 

     ความน่าสนใจของแคมเปญเล็กๆ ที่ค่อยๆ แผ่ขยายจนวัยรุ่นชาวต่างชาติพากันทำตามอย่าง #HomeCouture นั้นเริ่มต้นขึ้นจากบัญชีอินสตาแกรม @hazfrance ซึ่งผ้ที่เป็นเจ้าของอินสตาแกรมดังกล่าวก็คือ จอร์จ เซอร์เวนติ (George Serventi) นักเขียนแฟชั่นชาวลอนดอน ที่ได้เป็นผู้เริ่มต้นไอเดียแก้เบื่อให้กับเหล่าวัยรุ่นได้ทำตามกันในครั้งนี้ โดยเขายังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเล่นแคมเปญในครั้งนี้ไว้อีกว่า “ไอเดียแรกเริ่มเลยก็คือ เขาต้องการให้เหล่าสายแฟ(ชั่น) ที่มีความคิดสร้างสรค์ได้ฝึกปรือความคิดของตัวเองตอนกักตัวอยู่ที่บ้านได้ โดยในระหว่างที่ถูกกักตัวก็สามารถร่วมสนุกกับการแปลงโฉมครั้งนี้ อารมณ์คล้ายๆ กับที่พวกเราเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่มีชุดราตรีทำจากฝอยขัดหม้อ กางเกงขาบานกระดาษทิชชู่ หรือหมวกไฮโซทำจากกระทะ หรือจะสร้างสรรค์โดยมีแบบอย่างอ้างอิงเป็นคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์อย่างที่ได้เห็นกัน" 

     โดยแคมเปญดังกล่าวได้กระจายไปทั่วแพลตฟอร์มของอินสตาแกรมแล้วเป็นที่เรียบร้อย ผ่านแฮชแท็ก #HomeCouture ที่ไม่ว่าใครจะเข้าไปเยือนแล้วก็ต้องตกตะลึงกับความคิดสร้างสรรค์ทั้งสิ้น...

George Serventi (@skipdin) แรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ของแบรนด์ Molly Goddard ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2019



WATCH




Sydney Pimbley (@sydneysurname) แรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ของ John Galliano’s Maison Margiela ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2017 

Benedict Kazemi (@benedictatorrr) แรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ของ Comme des Garçons ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2017

Harrison France (@hazfrance) แรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ของแบรนด์ Balenciaga ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2020

Ophelia Serventi (@opheliaserventi) แรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ของแบรนด์ Alexander McQueen ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2009

     ครั้งนี้โว้กไม่พลาดขอพาทุกคนตามไปดูความคิดสร้างสรรค์จากแฮชแท็ก #HomeCouture ครั้งนี้กันว่าจะมีแบรนด์ดัง และชุดสุดอลังการจากรันเวย์สุดประทับใจของคุณมาอยู่ในแคมเปญครั้งนี้หรือไม่ ตามไปดูกันเลย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid #Coronavirus #FashionCampagne