FASHION

แค่เพลงดีไม่ได้แปลว่าจะชนะ! Halsey เดือดฉะเวที Grammy แหลก

เมื่อ Halsey ออกโรงเดือดอย่างหนักจนกล่าวว่าเวทีมีการติดสินบนเกิดขึ้น

     หลังงานประกาศรางวัลใหญ่ประจำปีแต่ละเวทีย่อมมีประเด็นควันหลงให้เราได้พูดถึงเสมอ ซึ่งงานประกาศผลรางวัลแกรมมีก็ไม่พลาดมีประเด็นเช่นเดียวกัน แต่นี่ไม่ใช่ควันหลงธรรมดา เพราะเป็นควันไฟไหม้ร้อนฉ่าลุกไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อ Halsey สับมาตรฐานการตัดสินแหลกจนอาจมองว่าเวทีนี้เสียความชอบธรรมอย่างน้อยในสายตาเธอไปแล้วเรียบร้อย โดยนักร้องสาววัย 26 ปีที่มีสไตล์โดดเด่นชัดเจนใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หนักเสียจนอาจจะโดนแบนในเร็วๆ นี้เลยก็ว่าได้! แล้วก็อะไรทำให้เธอต้องเดือดดาลขนาดนี้...

ภาพ: Billboard

     ฮัลซีย์เป็นศิลปินสาวที่โดดเด่นเรื่องคาแรกเตอร์ที่ตรงไปตรงมา เป็นสาวผู้เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และครั้งนี้เธอก็ไม่ลดความมั่นใจลงเลย เธอและศิลปินอีกหลายคนเหมือนกำลังถูกดูถูกผลงาน เธอพยายามหาคำอธิบายและใช้คำพูดที่เบาที่สุดแล้ว ในขณะคนหลายคนพยายามปลอบโยนและแสดงความเห็นใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ประเด็นนี้อาจจะไม่ได้หนักข้อเท่าถ้าเทียบกับระเบิดลูกใหญ่ที่ทิ้งไว้แกรมมีร้อนๆ หนาวๆ กับการที่ฮัลซีย์กล่าวว่า “ส่วนมากมันเป็นเรื่องเบื้องหลังโชว์ส่วนตัวสุดพิเศษ ต้องรู้จักคนให้ถูกคน เชคแฮนด์ให้ถูกจังหวะและติดสินบนแบบคลุมเครือจนระบุไม่ได้ว่านี่คือสินบน” ความโหดที่ยิงใส่ทุกประโยคและยิงซ้ำอีกในเชิงการเมืองภายใต้ชื่อแกรมมีว่ามันมีกลไกบางอย่างเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อกันและกัน

ภาพ: StubHub

     ผลงานไม่ได้ถูกชี้วัดจากแค่คุณภาพอีกต่อไป “มันไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับดนตรี คุณภาพ หรือ วัฒนธรรม ฉันหวังว่าจะมีการปฏิรูปเรื่องนี้นะ แต่ฉันก็แน่ใจว่าโพสต์นี้จะทำให้ฉันขึ้นบัญชีดำแน่นอน” จะเป็นอย่างไรในเมื่อเธออกตัวแรงขนาดนี้ เปิดประเด็นสารธารณะและเตรียมตัวโดนลงดาบด้วย เวทีประกาศรางวัลยุคใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ หรือฮัลซีย์จะมีอนาคตในวงการอย่างไร เรื่องนี้ดุเดือดแบบนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Grammy #Halsey