FASHION

แฟชั่นที่คาดไม่ถึง! ดูไว้นี่คือเทคนิคการใช้โลโก้สุดฉลาดของ Gucci แบรนด์แห่งปี 2018!

Gucci พาเราไปไกลอีกสเต็ป

โชว์กุชชี่คอลเล็กชั่น Spring 2018 นำความระยิบระยับของวัสดุอย่างกลิตเตอร์และแจ็กเก็ตสูทผ้าทวีตทรงเดียวกับที่นิยมกันในยุค ’80 มาเป็นตัวยืน เสริมลูกเล่นด้วยเหล่าตัวการ์ตูนไอคอนิกจาก Disney และ Sega แน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีความวินเทจแบบฉบับของ Alessandro Michele เป็นตัวทำละลายและหลอมส่วนประกอบต่างๆ ให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว

 

ในฐานะผู้เสพที่ไม่ใช่แฟนตัวยงของแบรนด์หลายคนแสดงความเห็นมาหลายซีซั่นนับแต่เปลี่ยนครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ใหม่แล้วว่ากุชชี่ มาในทิศทางที่ถูกที่ควรและพลิกเกมการตลาดจากแบรนด์แฟชั่นเฮาส์เก่าแก่ผู้อาจถูกลืมไปชั่วขณะให้กลายเป็นดาวเด่นได้ในเวลาชั่วข้ามคืน แต่ก็ยังไม่วายถูกกังขาว่านับตั้งแต่คอลเล็กชั่น Fall 2016 เป็นต้นมากุชชี่เริ่มไม่หลุดกรอบไปไหน “กุชชี่จะเล่นอย่างนี้ไปได้อีกกี่ซีซั่น” ด้วยแนวทางและสไตล์ที่ชัดเจนมากของ Alessandro Michele ทำให้กรอบของเสื้อผ้าที่ออกมานั้นชัดเจน(สุดๆ)ตามไปด้วย

 

สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Alessandro Michele ได้นำเอกลักษณ์ของกุชชี่ในยุคก่อนมาบิดและเล่นกับมันได้อย่างสนุกสนานคือ “การหยิบเอาโลโก้ GUCCI อันแสนคลาสสิกมาใช้ในตำแหน่งและวิธีการที่แม็กซิมัล” ไม่เพียงแต่โลโก้เท่านั้นแต่ Michele ยังบัญญัติสโลแกนขึ้นใหม่หลายต่อหลายคำจนกลายเป็นคลื่นกระแสมาแล้วหลายซีซั่น เช่นเดียวกับในฤดูกาล Spring 2018 นี้ที่เขานำโลโก้มาใช้ในวิธีที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น อย่างที่บอกว่าขึ้นชื่อว่าเป็น Alessandro Michele แล้วความพอดีจะไม่เกิดขึ้นในบริเวณนี้ และนี่คือ 10 วิธีการเล่นกับโลโก้ของ GUCCI จากรันเวย์โชว์ Spring 2018 ที่ “ล้ำ” กว่าครั้งไหนๆ

 

1. จี้สร้อยคอสัญลักษณ์ GG ตกแต่งคริสตัล

แอ็กเซสเซอรี่ที่เห็นได้มากที่สุดในคอลเล็กชั่นนี้เห็นจะเป็นจี้สร้อยคอสัญลักษณ์ GG ตกแต่งด้วยคริสตัลหลากสีที่เหมือนตั้งใจทำออกมาประกาศว่า "ความแกลม" คือข้อความหลักที่แบรนด์อยากจะสื่อสาร

 

2. โลโก้ GUCCI แบบสปอร์ต

สืบเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้วที่ Alessandro Michele เริ่มนำโลโก้ของแบรนด์แฟชั่นเฮาส์เก่าแก่มาเปลี่ยนฟอนต์เสียใหม่ให้ได้กลิ่นอายที่แตกต่าง ครั้งนี้เขาเลือกใช้ฟอนต์เส้นโค้งคู่สไตล์สปอร์ตแปะลงบนเสื้อบอมเบอร์แจ็กเก็ตซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสปอร์ตอันดับหนึ่งในยุคนี้

 

3. เสื้อสกรีนลาย GUCCI 

เสื้อสเวตเตอร์สกรีนลาย GUCCI พร้อมสกรีนชื่อเมืองใหญ่ทั่วโลกที่ด้านล่างช่วยเรียกแขกจากทุกหัวเมืองให้หันมามองและหาความหมาย

 

4. แค่ G!

Alessandro Michele มักสอดแทรกวัฒนธรรมจากหลากหลายถิ่นไว้ในแต่ละคอลเล็กชั่นของเขาเสมอ เช่นเดียวกับลุคนี้ที่เขาหยิบเอาสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของชนพื้นเมืองฝั่งตะวันออกมาใช้โดยให้อักษรตัว G ใหญ่เป็นตัวแทนของไฮแฟชั่นที่ขัดแย้ง

 

5. G ไขว้กลับมาแล้ว

สัญลักษณ์ G ไขว้ที่อยู่คู่กับแบรนด์กุชชี่มาอย่างยาวนานก็ถูกจับมาตัดต่อลงบนกระเป๋าวัสดุแบบผสมผสานอย่างหนังและหนังกลับ

 

 6. GGGGGGGGGG

เครื่องประดับชิ้นสเตทเมนต์ที่ประกาศย้ำความ Logomania ของกุชชี่ที่ลากยาวมาตั้งแต่ซีซั่นก่อน เสียงประกาศซีซั่นนี้ดังก้องกว่าเดิมด้วยสร้อยคอที่ร้อยเรียงอักษร GG ตัวใหญ่ตลอดทั้งเส้น

 

7. ของเดิมๆ ที่ไม่เหมือนเดิม

ถ้าจะให้เลือกสักชิ้นจากคอลเล็กชั่นนี้ตรงไปตรงมาที่สุดก็เห็นจะเป็นเข็มขัดที่มีจุดเด่นเป็นหัวเข็มขัดสัญลักษณ์โลโก้ของกุชชี่ที่ทำกันมาทุกฤดูกาล แต่ครั้งนี้มาในวัสดุและรูปทรงที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

 

8. ตุ้มหู GG คู่เสตทเมนต์

ตั้งใจฟัง... "นี่คือตุ้มหูคู่สเตทเมนต์ที่ควรค่าแก่การช็อปในซีซั่นนี้!"

 

9. กระเป๋า GUCCY!

นอกจากจะหยิบเอาโลโก้มาประยุกต์ใช้ในจุดต่างๆ อย่างไม่กลัวเลี่ยนแล้ว Michele ยังเล่นกับการอ่านออกเสียงชื่อแบรนด์ให้พ้องเสียงกับตัวสะกดด้วยการปล่อยสโลแกน GUCCY ที่เราเห็นกันตั้งแต่ Spring 2017 ซีซั่นนี้กลับมาอีกครั้งแต่มันปรากฏตัวบนกระเป๋าใบเล็กใบน้อยในสีเมทัลลิก

 

10. สโลแกน GUCCIFICATION 

ถ้าหลายคนยังจำคอลเล็กชั่นครูซครั้งล่าสุดได้คงคุ้นเคยกับสโลแกน Guccification ที่ปรากฏบนเสื้อทีเชิ้ตและกระเป๋าถือใบโอเวอร์ไซส์ที่โชว์ในฟลอเรนซ์ได้ดี Guccification รอบนี้มาพร้อมลูกเล่นอย่างตัวอักษรต่อท้ายแบบเกมครอสเวิร์ดที่ชวนให้คุณค้นหาความหมายที่ Alessandro Michele ซ่อนไว้อย่างมีนัยยะ

 

ติดตามทุกลุคจากโชว์ Gucci คอลเล็กชั่น Spring 2018 ได้ที่นี่

ภาพ: Indigital.tv

 

 

WATCH