FASHION

เล่าชีวิตผ่าน Gucci... เมื่อคนรักแฟชั่นขอบรรยายตัวตนด้วยลุคสตรีทสุดเท่กว่า 25 ลุค!

เมื่อ Gucci ไม่ใช่แค่แบรนด์แฟชั่น ไม่ใช่การแต่งตัว และไม่ใช่แค่กระแสล่องลอย แต่คือชีวิตและตัวตนที่คนรักแฟชั่นเหล่านี้ผูกพันเข้าอย่างจังจนกลายเป็นเรื่องราวแสนอบอุ่นน่ารักถึง 25 เรื่อง

Created in partnership with Gucci.

     เมื่อ Gucci ไม่ใช่แค่แบรนด์แฟชั่น ไม่ใช่การแต่งตัว และไม่ใช่แค่กระแสล่องลอย แต่คือชีวิตและตัวตนที่คนรักแฟชั่นเหล่านี้ผูกพันเข้าอย่างจังจนกลายเป็นเรื่องราวแสนอบอุ่นน่ารักถึง 25 เรื่อง!

Kemi Lukanni นักศึกษาและนางแบบพาร์ทไทม์ชาวบลูคลินยอมรับว่าจุดอ่อนของเธออยู่ที่บรรดาเสื้อสุดวาบหวิว ส่วนน้องสาว Shae มีจุดอ่อนอยู่ที่เสื้อผ้าแบรนด์ดีไซเนอร์ชื่อดัง “ฉันชอบโลโก้มากๆ!” ซึ่งพวกเธอก็เหมือนกับคู่พี่น้องทั่วๆ ไปที่ชอบทะเลาะกันตอนเด็กๆ แต่วันอันน่าหงุดหงิดแบบนั้นกลายเป็นอดีตไปแล้ว Shae บอกว่า “ยิ่งพวกเราโตขึ้น จิตวิญญาณก็ยิ่งเชื่อมโยงถึงกันและกันมากขึ้น”

Kemi ในเสื้อแจ็กเก็ต กระโปรง และกระเป๋าสานทรงโท้ท ทั้งหมดจาก Gucci GG, Shae ในกางเกงจ็อกกิ้ง และกระเป๋าสานทรงโท้ท จาก Gucci GG

Kemi ยอมรับว่าไม่เคยเลยสักครั้งที่จะเจอเสื้อฮู้ดดี้แล้วรู้สึกไม่ชอบ แล้วยิ่งถ้ามันประดับประดาด้วยป้ายสวยๆ ก็ยิ่งเลิศเข้าไปใหญ่ และยิ่งดีเข้าไปใหญ่่เพราะกระเป๋า Gucci ใบนี้ของเธอมีขนาดเล็กพอที่จะเอาไปซ่อนไว้ในตู้ล็อกเกอร์ได้ “ฉันชอบกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม” เธอสารภาพ “ไม่ว่าจะดำน้ำ, โหนสลิง หรือเพนท์บอล!”
Kemi ในเสื้อแจ็กเก็ตรุ่น Magnetismo และกระเป๋าคาดเอว ทั้งหมดจาก Gucci



WATCH




ใครว่าต่างหูระย้าและสร้อยคอระยิบระยับดูไม่เข้ากับเสื้อกันหนาว สำหรับ Shae ผู้ฝันอยากเป็นศิลปินและนักแสดงบอกว่า “ฉันชอบความสบายๆ” แล้วจะมีอะไรสบายและสนุกสนานไปกว่าการจับคู่เสื้อฮู้ดดี้เข้ากับเครื่องประดับแวววาวชิ้นยักษ์อีกล่ะ?
Shae สวมต่างหู สร้อยคอประดับคริสตัล และเสื้อแขนยาวพิมพ์ลาย ทั้งหมดจาก Gucci

เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์อย่างเจ้าหมาน้อยพวกนี้ชอบคาบรองเท้ามาบริการเจ้านายของมันสุดๆ ซึ่งกฎข้อหนึ่งที่พวกมันรู้ดีคือ 'ห้ามทิ้งรอยเขี้ยวไว้บนสลิปเปอร์ประดับลายดอกกุหลาบจาก Gucci คู่นี้เด็ดขาด' ไม่อย่างนั้นจะอดกินขนมอร่อยไปหลายวันแน่นอน!
รองเท้าสลิปเปอร์รุ่น Princetown และรองเท้าสลิปเปอร์ตกแต่งลวดลาย ทั้งหมดจาก Gucci

“ศิลปะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตมนุษย์ได้” Havana Liu นักศึกษามหาวิทยาลัยนิวยอร์กประกาศกร้าว ในฐานะนักเต้น เธอรักเสื้อผ้าที่ทำให้เคลื่อนไหวและเต้นรำได้อย่างเสรี โดยเฉพาะเมื่อมีเพลง I’m the One ของ DJ Khaled ท่อนที่ว่า "When I met her in the club / I asked her who she felt / Then she went and put that booty on that Gucci belt!” ดังขึ้นมา
Havana ในเดรสคาฟตันจาก Gucci

ติดตามโปรเจคท์ Gucci 25 Ways กันต่อได้ที่นี่ 

"ฉันเป็นคนในแบบที่ค่อนข้างสุขุมและคลาสสิก” Camilla Deterre นางแบบและนักออกแบบภายในกล่าว ถึงแม้เธอจะตกหลุมรักให้กับบรรดาเสื้อผ้าทำมือที่ให้รู้สึกเบาสบายสุดๆ จะว่าไปมันก็คล้ายกับเสื้อคลุมสไตล์ฮิปปี้ยุคใหม่ที่เธอใส่อยู่ Ana Opitz คุณแม่คนสวยของเธอยังเห็นด้วย “มันทำให้รู้สึกดีเวลาที่สวมใส่ เพราะสำหรับฉัน ถ้าพูดถึงแฟชั่นแล้ว เรื่องฟังก์ชั่นต้องมาก่อนรูปลักษณ์"
Ana สวมเชิ้ตถักเมคราเม่และกระโปรงยาวจาก Gucci GG, Camilla สวมเชิ้ตและกระโปรงเดนิมประดับระบายจาก Gucci

“สไตล์การแต่งตัวของฉันมาจากอารมณ์ในแต่ละวัน” Ana เล่าให้ฟัง และอารมณ์ในวันนี้ของเธอก็ค่อนข้างที่จะเลิศทีเดียว ส่วน Camilla ลูกสาวของเธอนั้นมักเลือกสวมอะไรก็ได้ที่เหมาะกับการขับขี่ซึ่งเป็นกิจกรรมโปรดของเธอ “ฉันมักออกนอกบ้านไปสำรวจ ผจญภัย และขี่มอเตอร์ไซค์ไปในที่สวยๆ อย่างเกาะสแตเทน และฉันจะยิ่งตื่นเต้นเข้าไปอีกถ้าได้เจอตึกสักตึกที่น่าสนใจ”
Ana ในกระโปรงผ้าลินินอัดพลีทและกระเป๋าสะพายไหล่จาก Gucci

รองเท้าที่เปล่งประกายใต้แสงจันทร์และแวววาวท่ามกลางแสงอาทิตย์แบบนี้น่ะเท่ขั้นสุด Zora เลือกใส่คู่กับถุงน่องระยิบระยับ แต่เรามั่นใจว่าต่อให้ใส่คู่กับกางเกงยีนส์แบบโผล่พ้นออกมานิดๆ ก็จะยังเท่อยู่ดี
Zora สวมรองเท้าส้นสูงตกแต่งตัวอักษร G ประดับคริสตัล จาก Gucci

"ฉันมักสวมเสื้อผ้าสีเดียวทั้งตัวเสมอ แถมจะรู้สึกเครียดทันทีเวลาใส่อะไรที่มากกว่า 2 สี” นักศึกษาวัย 20 ปี Havana Liu อธิบาย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าแจ็กเก็ตผ้าเดนิมตัวโปรดของเธอจะตกแต่งด้วยวัสดุสีทองเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ หรือสนีกเกอร์คู่เก่งจะแอบมีลวดลายสีทองและแดงประดับอยู่บ้างไม่ได้เช่นกัน
Havana ในแจ็กเก็ตผ้าเดนิมและสนีกเกอร์รุ่น Rhyton จาก Gucci

“ฉันรู้สึกสนุกไปกับแฟชั่น” Kathy Lo ช่างภาพสายแฟชั่นเล่า แถมยังบอกว่าการได้อยู่ในโลกหลังกล้องทำให้เธอได้สัมผัสมุมมองใหม่ และในฐานะคุณแม่ธรรมดาๆ คนหนึ่ง ในแต่ละวันช่างวุ่นวายจนเธอต้องฝากชีวิตไว้กับเสื้อฮู้ดดี้ แต่ที่เลิฟที่สุดต้องบรรดาเสื้อโอเวอร์ไซส์สีสันสดใส “จริงๆ แล้วฉันเป็นคนมองบวกมากนะ"
Kathy สวมเสื้อฮู้ดดี้พิมพ์ลาย และแว่นตากันแดด ทั้งหมดจาก Gucci

ติดตามโปรเจคท์ Gucci 25 Ways กันต่อได้ที่นี่ 

แค่เพราะคุณอายุ 2 ขวบไม่ได้หมายความว่าจะมีสไตล์เป็นของตัวเองไม่ได้ ซึ่ง Sage ลูกชายของ Kathy ก็ถอดแบบคุณแม่มาเป๊ะ โดยเฉพาะการเลือกลายถุงเท้าเอง (คู่โปรดของเขาคือลายกล้วยสีชมพู) แถมหนุ่มน้อยคนนี้ยังชอบขโมยหมวกของคุณแม่มาแอบใส่ประจำ
Kathy สวมเสื้อฮู้ดดี้พิมพ์ลาย และแว่นตากันแดด ทั้งหมดจาก Gucci, Sage สวมเสื้อแจ็กเก็ตจาก Gucci Kids

"ฉันรักแจ็กเก็ตตัวพองๆ แบบนี้!” Kathy เล่าและยอมรับว่าเธอหลงรักแจ็กเก็ตสีน้ำเงินตัวยักษณ์ของ Gucci เข้าอย่างจัง “มันยาวเกือบถึงเข่าเลยล่ะ!” ส่วน Sage ชอบลายพิมพ์มากกว่าสีจัดจ้านทั้งตัวแต่ก็ยังดูเท่ไม่แพ้ใคร “เขาคือฉันในขนาดย่อส่วนชัดๆ”
Kathy สวมบูทจาก Gucci

“ฉันรักการจับคู่เสื้อผ้าที่ผู้คนทั่วไปคิดว่าไม่น่าจะเข้ากัน” Zora Casebere นักศึกษาสาขาแอฟริกันอเมริกันศึกษาวัยเกือบยี่สิบปีเล่าให้ฟัง “แต่ฉันก็รักเดรสนะ แค่ชิ้นเดียวก็จบลุคแล้ว!” เธอเล่าต่อ ซึ่ง Zora ได้พิสูจน์ผ่านลุคนี้แล้วว่าเสื้อหนังสีแดงสดก็ดูเข้ากับเดรสลายดอกไม้แสนหวานได้อย่างน่าพิศวง
Zora สวมแจ็กเก็ตหนังจาก Gucci

“ฉันรักเสื้อกันหนาว ฉันรักลายดอกไม้ ฉันรักลายทาง และใช่ ฉันคือนักช็อปตัวจริง” Zora พูด นอกจากเธอจะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้ว Zora ยังเป็นนักแสดงจริงจังที่กำลังจะมีผลงานแรกอย่าง Ladyworld ปล่อยออกมาเร็วๆ นี้
Zora สวมผ้าพันคอผ้าไหมพิมพ์ลายดอกไม้ คู่กับกระเป๋าสานขนาดเล็ก และกระเป๋าสานเพนท์สีขนาดเล็กจาก Gucci

ติดตามโปรเจคท์ Gucci 25 Ways กันต่อได้ที่นี่ 

แม่ของ Zora คือศิลปินระดับโลกที่ชื่อ Lorna Simpson ซึ่งทั้งคู่มีอะไรเหมือนกันมากกว่าแค่เรื่องความติสท์ “เธอชอบแอบหยิบเสื้อผ้าของฉันตลอด!” Lorna เล่าพลางหัวเราะ “เธอรู้ตลอดว่าอันไหนเป็นของใหม่ พอฉันไปเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อเตรียมชุดไปงานทีไร ชุดนั้นก็จะหายไปทุกที!”

Lorna สะพายกระเป๋าโท้ทรุ่น Marmont จาก Gucci GG, Zora สะพายกระเป๋ารุ่น Ophidia จาก Gucci

Havana กำลังเรียนอยู่ที่เบอร์ลิน ที่ๆ เธออินกับเรื่องศิลปะ ความยุติธรรม รวมทั้งเรื่องสุขภาพ ซึ่งหน้าหนาวในแบบเยอรมันก็เย็นยะเยือกสุดๆ โชคดีที่แจ็กเก็ตตัวสีน้ำเงินตุ่นตัวนี้ช่วยทำให้ศิลปินและนักเคลื่อนไหวคนนี้ได้รู้สึกอบอุ่น “ใส่สีดำทั้งตัวทีไร ฉันรู้สึกแย่ทุกที” เธอพูดพลางยักไหล่เบาๆ
Havana ตกแต่งชุดของเธอด้วยเข็มกลัดประดับคริสตัลจาก Gucci

ถึงเวลาที่นิ้วเท้าจะได้รับความเท่าเทียมบ้าง! ในวันที่อากาศเริ่มอุ่น รองเท้าสานประดับเพชรพลอยแบบนี้เหมาะที่จะเอาไปอวดบนท้องถนนมากที่สุด ซึ่งถ้าอากาศยังเย็นอยู่นิดๆ ขอแนะนำว่าสวมถุงเท้าสีชมพูไว้ด้วยจะดีกว่า เพราะอีกไม่นานฤดูแห่่งรองเท้าเปิดเปลือยก็จะเดินทางมาถึงแล้ว
Havana สวมกางเกงนอนพิมพ์ลายแบบฮาวายและรองเท้ายางสานประดับคริสตัล ทั้งหมดจาก Gucci

ถึงน้องชายของ Havana จะยังจิ๋วแต่พวกเขาก็มีสไตล์เป็นของตัวเองแล้ว Dublin วัย 9 ขวบบอกว่าเขาไม่ชอบเสื้อผ้าที่สีจัดจ้านเกินไป “ผมไม่เอาเสื้อผ้าแบบบรรดาซูเปอร์ฮีโร่เด็ดขาด!” Dublin เล่า “ผมชอบโบว์ไทและเสื้อเชิ้ตสวยๆ”
Havana ในเดรสคาฟตันจาก Gucci, Dublin ในเสื้อผ้าจาก Gucci Kids

ส่วนพี่ใหญ่ Cairo วัย 13 ปีบอกว่า “ผมก็ชอบเสื้อผ้าและการแต่งตัวเหมือนกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางครั้งพวกเสื้อผ้ากีฬาก็ง่าย แถมยังเหมาะกับเช้าที่มักวุ่นวาย” ตอนนี้หนุ่มน้อยทั้งคู่เรียนอยู่ที่โรงเรียนเซนต์แอนส์ในบลูคลิน และทั้งคู่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการเรียกร้องกฎหมายควบคุมปืนซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
รองเท้าสลิปเปอร์รุ่น Princetown, รองเท้าสลิปเปอร์ตกแต่งลวดลายรุ่น Princetown, Dublin สวมเสื้อผ้าจาก Gucci Kids

Molly Blutstein บอกว่าเธอและ Reese ฝาแฝดไม่มีอะไรเหมือนกันสักนิด แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเจอมาก่อนคงแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร Molly นักศึกษาจากแอตแลนต้าอธิบายว่าสไตล์ของเธอนั้นธรรมดาและเป็นระเบียบมาก เหมือนกับเสื้อโค้ทและกระเป๋าพิมพ์ลายโลโก้ที่เธอใส่มาในวันนี้ ส่วน Reese เป็นเจ้าของบล็อกที่ชื่อ Double3xposure บอกว่าเธอชอบเสื้อผ้าที่มีสีสันมากกว่า
Molly สวมเทรนช์โค้ทจาก Gucci GG พร้อมสะพายกระเป๋าผ้ากำมะหยี่รุ่น Dionysus GG

ติดตามโปรเจคท์ Gucci 25 Ways กันต่อได้ที่นี่ 

คู่แฝดบ้าน Blutstein อาจไม่ได้แต่งตัวเหมือนกันเป๊ะเหมือนพวกแฝดในนิยาย แต่พวกเธอต่างก็มีสไตล์ที่แสนคลาสสิคเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะในชุดนี้ที่ Reese บอกว่าลุคของ Molly ดูเซ็กซี่กว่าของเธอนิดหน่อย “พวกเรามักช่วยให้คำจำกัดความถึงการแต่งตัวของอีกคนหนึ่งเสมอ"
Molly ในเสื้อแจ็กเก็ตผ้าทวีตและรองเท้าสลิปเปอร์ตกแต่งลวดลายรุ่น Princetown จาก Gucci, Reese ในเสื้อแจ็กเก็ตผ้าทวีตประดับป้าย Gucci และรองเท้าสลิปเปอร์รุ่น Princetown จาก Gucci

บอกเลยว่าหมดเวลาของสูทเชยๆ แล้ว เปลี่ยนเป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์ชิ้นที่ดูไม่น่าเข้ากันจะดีว่า! ไม่รู้ว่าเพราะ Molly รักความวินเทจสุดๆ รึเปล่าที่ทำให้วันนี้เธอเลือกจับคู่เดรสผ้าไหมจาก Gucci เข้ากับเสื้อแจ็กเก็ตผ้าทวีตแบบนี้
Molly ในเสื้อแจ็กเก็ตผ้าทวีต จาก Gucci, Reese ในเสื้อแจ็กเก็ตผ้าทวีตประดับป้าย Gucci และเข็มขัดโซ่พร้อมโลโก้ GG ประดับคริสตัล ทั้งหมดจาก Gucci

Molly และ Reese ต่างก็มีร้านเสื้อผ้าวินเทจเจ้าโปรดในแอตแลนต้าอันเป็นเมืองบ้านเกิดของพวกเธอ แต่ในบางครั้งแฝดคู่นี้กลับต้องประหลาดใจเพราะดันไปได้เสื้อผ้าชิ้นเริ่ดจากในร้านขายไอเท็มวินเทจอื่นๆ แทน Reese ถึงกลับบอกว่าร้านเฟอร์นิเจอร์มือสองนี่ล่ะที่ซ่อนขุมสมบัติไว้มากที่สุด
Molly สวมเบลเซอร์ เสื้อยืด กางเกงทรงบูทคัท ผ้าพันคอ และรองเท้าส้นสูงหนังสีเมทัลลิคตกแต่งตัวอักษร GG ประดับคริสตัล ทั้งหมดจาก Gucci, Reese สวมกางเกงผ้าเจอร์ซีย์ รองเท้าส้นสูงประดับโบว์ กระเป๋าสะพายรุ่น Ophidia และผ้าพันคอผ้าไหม ทั้งหมดจาก Gucci

สายสัมพันธ์พี่น้องว่าทรงพลังแล้ว ความผูกพันระหว่างคู่แฝดกลับพิเศษมากยิ่งกว่า สำหรับ Reese ที่เป็นบล็อกเกอร์แห่ง Double3xposure ก็มักจะมี Molly เป็นคู่หูคู่ลุยตลอด แถมทั้งสองคนมักรับงานถ่ายแบบคู่กันบ่อยๆ อีกด้วย
Molly ในเบลเซอร์ กางเกงทรงบูทคัท และผ้าพันคอ ทั้งหมดจาก Gucci, Reese ในกางเกงผ้าเจอร์ซีย์และกระเป๋าสะพายรุ่น Ophidia ทั้งหมดจาก Gucci)

เมื่อ Gucci รักสีเขียว! Reese มักใช้เวลาว่างจากงานทำบล็อกที่แสนวุ่นวายมาตะลอนเที่ยวตามถนนในนิวยอร์กเสมอ ซึ่งเธอจะเลือกสวมเสื้อคาร์ดิแกนโอเวอร์ไซส์ที่นุ่มสบายเหมือนผ้าห่มผืนโปรด แต่แน่นอนว่าดูเปี่ยมสไตล์กว่าหลายร้อยเท่า
Reese สวมรองเท้าส้นสูงหนังสีแดงจาก Gucci

 

ติดตามโปรเจคท์ Gucci 25 Ways กันต่อได้ที่นี่ 

WATCH