FASHION

งานประกาศรางวัล Grammy Awards ปี 2021 ถูกเลื่อนออกไปอีก 2 เดือน!

ดูเหมือนว่าหายนะกำลังเกิดขึ้นกับงานประกาศรางวัลปี 2021 แล้วอย่างเป็นทางการ...

     ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบข้ามปีต่ออุตสาหกรรมบันเทิงโลก สำหรับวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ตอนนี้ดูเหมือนสถานการณ์ทั่วโลกยังคงไม่เป็นปกติ กระทั่งล่าสุดเวทีประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปี 2021 ที่เคยวางแผนเอาไว้ว่าจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ขึ้นในวันที่ 31 มกราคม 2021 ที่จะถึงนี้ ยังต้องถูกเลื่อนออกไปจัดในวันที่ 14 มีนาคม 2021 แทน เพื่อรอดูสถานการณ์ของวิกฤตการณ์โควิด-19 ดังกล่าว 

Dua Lipa, Beyoncé และ Taylor Swift ศิลปินหญิงทั้ง 3 คน ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดบนเวทีประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2021 

 

     โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวจาก Recording Academy ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความวิตกกังวลที่มีต่อวิกฤตการณ์โควิด-19 ไว้อีกว่า "สถานการณ์ COVID ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในเมืองลอสแองเจลิสตอนนี้ เนื่องจากการให้บริการในโรงพยาบาลที่ท่วมท้น อีกทั้งจำนวนห้อง ICU ก็มีขีดจำกัด ผนวกกับคำแนะนำ และมาตรการใหม่ ๆ จากรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น ทำให้เราสรุปได้ว่า เราควรเลื่อนงานประกาศรางวัลประจำปี 2021 ของเราออกไปก่อน เพราะไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าสุขภาพ และความปลอดภัยของคนในแวดวงดนตรีของเรา และทีมงานอีกหลายร้อยคนที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเบื้องหลังงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์นี้"

     อย่างไรก็ตาม นับเป็นธรรมเนียมในทุกๆ ปี ที่งานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ จะถือเป็นงานประกาศรางวัลของอุตสาหกรรมบันเทิงระดับโลกงานแรกของปีนั้นๆ ดังนั้นการที่แกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปี 2021 ถูกเลื่อนออกไปเช่นนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการเริ่มต้นปีที่ไม่สวยงามสักเท่าไหร่นัก

ข้อมูล : CNN International

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Grammys2021 #GrammyAwards2021 #Covid19