FASHION

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! เมื่อ Gigi Hadid ปะทะ Kate Moss ในแคมเปญรองเท้าสุดปัง ใครเริ่ดสุด?

การร่วมเฟรมครั้งสำคัญของซูเปอร์โมเดลสองรุ่น

Gigi Hadid และ Kate Moss จากแคมเปญ Stuart Weitzman คอลเล็กชั่น Spring 2018 / ภาพ: Mario Testino

 

ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่เลยก็ว่าได้สำหรับการร่วมเฟรมครั้งแรกของอิทเกิร์ลยุคมิลเลนเนียลสุดฮอต Gigi Hadid กับตำนานซูเปอร์โมเดลยุค '90 อย่าง Kate Moss จับมือโพสในแคมเปญคอลเล็กชั่น Spring 2018 ให้กับ Stuart Weitzman แบรนด์รองเท้าสัญชาติอเมริกันผู้จริงจังกับการสรรหาอิทเกิร์ลมาประดับบารมีแคมเปญในทุกๆ ซีซั่น

 

แม้ว่าทั้งนางแบบฮอตสองยุคจะไม่เคยร่วมเฟรมกันอย่างเป็นทางการมาก่อนเลย แต่การทำงานให้ครั้งแรกนี้ก็แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่มีสิ่งที่เหมือนกันมากมาย อย่างเช่นการเริ่มเข้าวงการตั้งแต่ยังเด็ก ชอบดื่มกาแฟก่อนเริ่มงาน รวมถึงมีความสามารถพิเศษน่าค้นหาซ่อนอยู่ในตัวเพียบ ซึ่งนั่นดูเหมือนจะเป็นเหตุผลที่ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์เลือกจับคู่สองสาวในแคมเปญฤดูใบไม้ผลิล่าสุด

 

Gigi Hadid และ Kate Moss จากแคมเปญ Stuart Weitzman คอลเล็กชั่น Spring 2018 / ภาพ: Mario Testino

 

สองลุคในแคมเปญประกอบไปด้วย จีจี้ ฮาดิด และ เคต มอส ในลุคโมโนโครมสีขาว-ดำ ซิกเนเจอร์ประจำแคมเปญทุกซีซั่นของแบรนด์ โดยมีรองเท้าบู๊ต รองเท้าส้นสูง และรองเท้าส้นเตี้ยประดับคริสตัลเป็นนางเอก อีกหนึ่งไฮไลต์คือการปรากฏตัวของนายแบบหนุ่มชาวออสเตรเลียที่เคยตกเป็นข่าวกับ เบลล่า ฮาดิด ก่อนทั้งคู่จะออกมาแก้ต่างว่าเป็นเพียงเพื่อนสนิทกันเท่านั้น ซึ่งซีซั่นนี้จอร์แดนรับบทเป็นชายหนุ่มเปลือยเท้าผู้อยู่ภายใต้อำนาจของสองซูเปอร์โมเดล

 

Gigi Hadid และ Kate Moss จากแคมเปญ Stuart Weitzman คอลเล็กชั่น Spring 2018 / ภาพ: Mario Testino

 

ทำไมเราถึงบอกว่าแคมเปญนี้เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์? การที่แบรนด์รองเท้าที่จริงจังเรื่องแคมเปญพอๆ กับการทำคอลเล็กชั่นอย่าง Stuart Weitzman เลือกชวนจีจี้ ฮาดิดและเคต มอสมาร่วมเฟรมถือเป็นการประกาศจุดเปลี่ยนของเทรนด์การนำเสนอด้วยคนดังผู้เป็นที่สุดจากแต่ละยุคสมัยในช่วงเวลาหนึ่ง อันจะเห็นได้จากรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 ของ Versace ที่เลือกเปิดโชว์ด้วยกองทัพนางแบบยุคมิลเลนเนียลแล้วปิดโชว์อย่างยิ่งใหญ่ด้วยเหล่าตำนานซูเปอร์โมเดลจากยุค '90 บนเวทีเดียวกัน ไปจนถึงการกลับมาของซินดี้ ครอว์ฟอร์ดพ่วงด้วยลูกสาววัยทีนที่ปรากฏตัวบนรันเวย์มากที่สุดในฤดูใบไม้ผลิจนทำเอาหลายคนแอบลืมๆ พี่น้องบ้านฮาดิดและเจนเนอร์ไปบ้าง ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นกำลังผลักดันนางแบบรุ่นใหม่แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ยังโหยหาเหล่าตำนานผู้สร้างรากฐานคำว่า "นางแบบ" ให้กับเหล่าอิทเกิร์ลในยุคปัจจุบัน 

 





WATCH






เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ข้อมูลและภาพ: Stuart Weitzman, W Magazine, Vogue Runway

WATCH