FASHION

Q: โว้กมีการรวบรวมประวัติศาสตร์แฟชั่นไว้บ้างไหม หาอ่านได้ที่ไหนบ้าง...

#VogueAnswer ตอบคำถามคาใจโดยทีมโว้กประเทศไทย

คำถามแฟชั่นที่คาใจส่งมาถามโว้กสิเราจะตอบให้ ใน #VogueAnswers ซีรีย์ประจำใหม่ล่าสุดจากโว้กประเทศไทยที่จะมาตอบทุกคำถามเพื่อไขข้อข้องใจในทุกประเด็นแฟชั่นให้กระจ่าง 

 

Q: โว้กมีการรวบรวมประวัติศาสตร์แฟชั่นไว้บ้างไหม หาอ่านได้ที่ไหนบ้าง...

V: คำถามนี้ถูกส่งเข้ามาทางอินสตาแกรมสตอรี่ของ @VogueThailand ถามถึงแหล่งข้อมูลประวัติศาสตร์แฟชั่นของโว้กประเทศไทย ซึ่งต้องบอกว่าประวัติศาสตร์แฟชั่นเป็นเนื้อหาที่มีข้อมูลในปริมาณมากและแปรผันไปตามแต่ละวัฒนธรรม โว้กจึงกระจายเกร็ดและเรื่องราวประวัติศาสตร์แฟชั่นแฝงไว้ในนิตยสารโว้กทุกๆ ฉบับรวมถึงบนดิจิทัลด้วย โดยอิงกับเหตุการณ์ปัจจุบัน และมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ข้อมูลมีความเป็นปัจจุบันมากที่สุด ส่วนผู้ที่สนใจอยากอ่านประวัติศาสตร์แฟชั่นแบบเข้มข้นเราแนะนำให้พลิกไปที่คอลัมน์ In Vogue ในนิตยสารโว้กทุกเล่ม ส่วนประวัติศาสตร์แฟชั่นไทยเราก็มีการรวบรวมไว้ในรูปแบบโว้กฉบับพิเศษ  ปัจจุบันมี 2 เล่มคือ “Queen Sirikit's Royal Fashion Book” หนังสือพระราชประวัติแฟชั่นในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วางแผงคู่กับโว้กฉบับสิงหาคม 2560 และ “The Splendour of Thai Court Ladies” พาสืบค้นที่มาในประวัติศาสตร์การแต่งกายของสตรีไทยแห่งราชสำนัก วางแผงคู่กับโว้กฉบับสิงหาคม 2561 โดยสามารถติดต่อสอบถามเพื่อสั่งซื้อฉบับย้อนหลังที่อินบ็อกซ์เฟสบุ๊กเพจ Vogue Thailand 

 

ใครมีคำถามแฟชั่นที่คาใจอยากให้โว้กช่วยตอบสามารถถามกันเข้ามาได้เลยทุกช่องทางของโว้ก ไล่ตั้งแต่คอมเมนต์ด้านล่างบทความนี้ เฟสบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และช่องทางใหม่ล่าสุดของโว้กอย่างไลน์แอด @vogueth แล้วเราจะนำมาตอบให้หายสงสัยกัน ว่าแล้วอย่ามัวแต่ปล่อยให้ตัวเองต้องสงสัย ส่งมาเลย! #VogueAnswers

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion History Scoop Vogue Answers