FASHION

Dior Talks...เมื่อผู้หญิงเชิดชููผู้หญิงผ่านเสียง ในพอดแคสต์ใหม่ล่าสุดเพื่อสาวดิออร์

     ในยุคแห่งการปฏิวัติโลกออนไลน์ และโลกดิจิทัลอย่างในปัจจุบัน ทำให้เราทุกคนต่างได้เห็นแบรนด์แฟชั่นระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก ออกมาสร้างสรรค์แพลตฟอร์มน่าสนใจนับไม่ถ้วน หนึ่งในนั้นยังรวมไปถึงสิ่งที่เรียกว่า Podcast อันนับเป็นนวัตกรรมล่าสุดในการนำเสนอคอนเทนต์ที่สามารถสร้างกระแสให้คนได้ติดตาม และเข้าถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ ได้มากขึ้นกว่าที่เคย และแน่นอนว่าหนึ่งในแฟชั่นเฮาส์ที่ไม่ขอพลาดคว้าโอกาสทำพอดแคสต์ในครั้งนี้ก็คือแบรนด์ Dior ที่ได้เปิดตัวรายการพอดแคสต์ใหม่ในชื่อว่า Dior Talks เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าสุภาพสตรี และศิลปิน ที่เป็นแรงบันดาลใจของแบรนด์ โดยได้ มาเรีย กราเซีย คิอูรี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบันของแบรนด์ดิออร์ มาร่วมนั่งแท่นมีส่วนร่วมในพอดแคสต์ครั้งนี้ด้วยตัวเอง

     โดยซีรีส์พอดแคสต์ดังกล่าว ได้เปิดประเดิมซีรีส์ตอนแรกที่มีชื่อว่า “Feminist Arts” ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในรายการพอดแคสต์ซีรีส์ Dior Talks นี้ ทุกคนจะได้ฟังเสียงของ Katy Hessel เจ้าของบัญชีอินสตาแกรมชื่อว่า @TheGreatWomenArtists นักประวัติศาสตร์ศิลป์ ที่มารับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมสัมภาษณ์เหล่าสุภาพสตรี และศิลปินหญิงมากความสามารถ ตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนสังคม และพลังสร้างสรรค์ของแบรนด์ดิออร์ เริ่มต้นคนแรกด้วย มาเรีย กราเซีย คิอูรี ดีไซเนอร์ประจำแบรนด์ในตอนแรก ที่ได้ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแล้วเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อถือโอกาสเฉลิมฉลองให้กับวันสตรีสากล ประจำปี 2020 อีกทั้งยังนับเป็นครั้งแรกที่ มาเรีย กราเซีย คิอุริ ได้บอกเล่าเรื่องราวของนักออกแบบที่มอบแรงบันดาลใจให้กับเธอ กับผลงานการร่วมมือกับศิลปินสตรีนิยม และยังรวมไปถึงอิทธิพลทั้งหมดที่หล่อหลอมอาชีพของเธอในอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่จะพาทุกคนดำดิ่งไปสู่จักรวาลของดิออร์แบบถึงแก่น ก่อนที่ในตอนที่ 2 จะถึงคิวของ จูดี้ ชิคาโก ศิลปินเฟมินิสต์ชาวอเมริกัน อันนับได้ว่าเป็นไปตามจุดประสงค์ของแบรนด์ดิออร์ในยุคของมาเรีย ที่ต้องการเชิดชูเรื่องราวสิทธิสตรีเป็นหลักนั่นเอง

     เป็นที่ทราบกันดีว่า ตั้งแต่การก้าวเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์หญิงคนแรกกบนหน้าประวัติศาสตร์แห่งดิออร์ ตั้งแต่ปี 2016 ของดีไซเนอร์หญิงชาวอิตาลีอย่าง มาเรีย กราเซีย คิอูรี ก็ได้สร้างสรรค์ผลงานเพื่อสะท้อนสังคมมากขึ้น โดยเฉพาะการจับเรื่องราวของกระแสสตรีนิยมที่กำลังเป็นที่พูดถึงทั่วโลกมาผสมผสานในผลงาน จนเกิดเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญในคอลเล็กชั่นแรกของเธอ ในปี 2017 อย่างเสื้อยืด We Should All Be Feminist ที่กลายเป็นที่เลื่องลือจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งในคอลเล็กชั่นล่าสุดที่เธอได้ทำงานร่วมกับกลุ่มศิลปินหญิง Claire Fontaine เพื่อช่วยเสริมให้แก่นความเป็นสตรีนิยมของแบรนด์นั้นแข็งแกร่งขึ้น และนั่นคือเหตุผลที่คุณต้องฟังพอแคสต์ Dior Talks หลังจากนี้ โดยรายการพอดแคสต์ดังกล่าวจะปล่อยออกมาให้ได้ฟังทุก 2 สัปดาห์ ทางเว็บไซต์ของแบรนด์ และแอปพลิเคชันพอดแคสต์

     สามารถตามไปฟังพอดแคสต์ตอนแรกได้แล้ววันนี้ ที่นี่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #DiorTalks