FASHION

พัฒนาการลุคปังของแม่มังกร Daenerys Targaryen ตั้งแต่ซีซั่นแรกจนล่าสุด!

พัฒนาการลุคปังของแม่มังกร Daenerys Targaryen ตั้งแต่ซีซั่นแรกจนล่าสุด!

     ใครที่ติดตามซีรีย์ฟอร์มยักษ์ Game of Thrones มาตั้งแต่ซีซันแรกจนถึงซีซัน 7 คงจะสังเกตเห็นพัฒนาการเรื่องคาแร็คเตอร์และแง่มุมต่างๆ ของตัวละครแต่ละตัวที่จะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงตามเรื่องราวที่ดำเนินอย่างเข้มข้น แต่คุณรู้ไหมว่าพัฒนาการเรื่องไหนที่ดึงดูดใจเราที่สุด? ก็คอสตูมของแม่มังกร Daenerys Targaryen นี่แหละ! เพราะจากเธอจะเป็น 1 ในตัวละครแค่ไม่กี่ตัวที่มีคอสตูมสวยโดดเด่นตลอดเรื่องแล้ว เดรสทุกชุด เครื่องประดับทุกชิ้นมันบ่งบอกความเป็นตัวเธอในแต่ละช่วงวัยได้อย่างแท้จริง เริ่มจากซีซันแรกในบทบาทของสาวน้อยผมสีเงินไร้เดียงสาที่ถูกขายให้เป็นภรรยาของหัวหน้าเผ่าป่าเถื่อน จนล่าสุดที่เธอกลายเป็นราชินีและกำลังจะทวงบัลลังก์เหล็กกลับคืน แน่นอนว่าทุกๆ ครั้งเสื้อผ้าของเธอเปลี่ยนสะท้อนทุกอย่าง เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละลุคใน 7 ซีซันเป็นอย่างไร

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ซีซัน 1

แดเนรีส ทาร์แกเรียนขอเปิดมหากาพย์ชิงบัลลังก์ด้วยการเลือกลุคใสซื่อ ไร้เดียงสา และหวาดกลัวต่อโลก เริ่มจากผมสีเงินแบบตระกูลมังกรดั้งเดิมเป็นคลื่นสยายตามธรรมชาติและเดรสผ้าบางเบาที่เผยให้เห็นรูปร่าง ก่อนจะโดนพี่ชายบังคับให้เป็นเจ้าสาวของผู้นำเผ่าโดธรากีที่ป่าเถื่อน หลังจากนั้นมาเธอก็เริ่มเรียนรู้ชีวิตและความเข้มแข็ง แสดงออกผ่านลุคใหม่ที่มาพร้อมเครื่องแต่งกายจากหนังม้าทั้งเสื้อ กางเกง บูทหนัง และถุงมือ รวมทั้งผมทรงใหม่ที่เริ่มมีการถักเปีย ซึ่งในวัฒนธรรมของโดธรากีนั้นยิ่งมีเปียเยอะก็แสดงถึงการมีอำนาจมากเช่นกัน



WATCH




1 / 3



2 / 3



3 / 3



ซีซัน 2

ในซีซันนี้ แดเนรีสกลายเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว สามีของเธอเพิ่งตาย ลูกๆ เพิ่งฟักออกจากไข่มังกร และคนทั้งเผ่าโดธรากีก็ทอดทิ้งเธอไป แม่มังกรมือใหม่ต้องเดินทางไปต่างเมืองเพื่อมองหาใครสักคนมาสนับสนุนเธออีกครั้ง ตอนนี้เสื้อผ้าของแดนี่เริ่มเปลี่ยนให้เข้ากับเทรนด์ของสาวๆ เมือง Qarth ที่ที่เธอต้องลุ้นว่าจะได้พึ่งใบบุญหรือไม่ แต่เธอก็ไม่ลืมที่จะประกาศความเป็นหญิงแกร่งด้วยการนำลักษณะเด่นของเสื้อผ้าผู้ชายอย่างอย่างการตัดทอนเสื้อเกราะแมนๆ ของผู้ชายให้เหลือเพียงเข็มขัดเหล็กเส้นหนา เสริมไหล่ และเครื่องประดับช่วงอก บ่อยครั้งที่แดเนรีสเลือกสวมชุดสีฟ้าเป็นหลักแทนสีดำ - แดงที่เป็นสีประจำตระกูลตัวเอง เพราะในเผ่าโดธรากี นี่คือสีแห่งพลังอำนาจ เท่ากับแม่มังกรของเรากำลังจะบอกว่าเธอยังคงรักและผูกพันกับสามีอยู่นั่นเอง

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ซีซัน 3

มาในซีซันนี้ แม่มังกรของเราเริ่มดึงตัวตนทาร์แกเรียนที่อยู่ในสายเลือดออกมาให้เราได้เห็นมากขึ้นผ่านเสื้อผ้า โดยเธอหยิบเอาลายเกล็ดมังกรมาตกแต่งเข้ากับแต่ละชุดของเธอ แต่ก็ยังคงสวมเสื้อเข้ารูปและกางเกงแบบที่เธอเคยสวมในเผ่าโดธรากี รวมทั้งมีการนำผ้าคลุมไหล่มาแมตช์เข้ากับชุดเพื่อแสดงออกถึงตำแหน่งหน้าที่ของการเป็นทั้งราชินีผู้ปกครองและแม่ทัพนำรบในเวลาเดียวกัน

1 / 3



2 / 3



3 / 3



ซีซัน 4

ตอนนี้แดนี่ยึดครองและก้าวขึ้นเป็นราชินีแห่งเมือง Meereen อย่างเต็มตัว เมื่อต้องอยู่ในที่สาธารณะ เธอจะเลือกสวมชุดที่ดูเป็นทางการมากขึ้น ในบางชุดจะดีไซน์ให้บริเวณคอของชุดทำจากโลหะซึ่งเชื่อมโยงถึงเหล่าทาสที่เธอเพิ่งปลดปล่อยสำเร็จ นอกจากนี้บางชุดยังโชว์พลังเพศของสตรีโดยการคัทเอาท์ตรงสะโพกและแผ่นหลัง ในขณะเดียวกันถ้าเป็นฉากแดเนรีสในสถานที่ส่วนตัว เธอจะเลือกสวมชุดบางเบาเพื่อให้เข้ากับอากาศร้อนจัดของเมืองมีรีน แต่อย่างไรก็ตามแฟนๆ จะได้เห็นลายเกล็ดมังกรประดับอยู่บนชุดถี่ขึ้นในซีซันนี้  

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ซีซัน 5

จู่ๆ แดนี่ก็ทิ้งสีฟ้าที่เธอโปรดปรานใน 2 ซีซันที่ผ่านมาแล้วเน้นไปที่ชุดโทนสีขาวและเทาแทน ซึ่ง Michele Clapton นักออกแบบเสื้อผ้าของ GOT ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเพราะอยากให้แม่มังกรดูบริสุทธิ์และเป็นสัญลักษณ์ของการละทิ้งอดีต เดรสหรูหราในแบบคอวีเผยคอและไหล่โผล่มาให้เราเห็นบ่อยขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเย้ายวนแบบอิสตรี แต่ไม่ว่าอย่างไรในฐานะราชินี เธอก็ต้องวางก้ามให้ดูทรงพลังและดุดันไว้ก่อน แดเนรีสจึงเริ่มหยิบเหล่าเครื่องประดับโลหะรูปมังกรชิ้นใหญ่สำหรับคอและแขนมาแมตช์คู่กันจนได้ลุคกร้าวดุดัน!

1 / 3



2 / 3



3 / 3



ซีซัน 6

หลังห่างหายจากลุคดิบๆ สไตล์โดธรากีไปนาน ซีซันนี้แดเนรีสกลับมาหยิบเสื้อหนังทรงแข็งและถุงมือขี่ม้ามาใส่อีกครั้ง หลังถูกหัวหน้าเผ่านี้จับตัวไปขังจนเธอต้องแสดงอิทธิฤทธิ์แม่มังกรเผาทุกอย่างให้วอด กระทั่งเธอรวบรวมกองทัพให้ยิ่งใหญ่และพร้อมกับไปทวงบัลลังก์เหล็ก ตอนนี้แดนี่กลับมาสวมเดรสสไตล์ราชินีอีกครั้ง พร้อมเครื่องประดับใหม่เป็นมังกรโลหะโอบไหล่บนชุดของเธอ เพื่อแสดงให้เห็นว่ามังกรคือส่วนหนึ่งของความเป็น 'แดเนรีส ทาร์แกเรียน' มากขนาดไหนในตอนนี้

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ซีซัน 7

ในซีซันล่าสุด แดเนรีสกลับสู่บ้านเกิดของเธออย่างเต็มภาคภูมิพร้อมๆ กับกองทัพยิ่งใหญ่และพันธมิตรมากมายที่พร้อมร่วมทวงบัลลังก์เหล็ก ชุดของแม่มังกรจึงเปลี่ยนไปจากซีซันก่อนๆ โดยสิ้นเชิง คราวนี้เธอขอหยิบเดรสสีดำที่เสริมช่วงไหล่ให้ตั้งและกว้างที่ให้อารมณ์แบบแม่ทัพใหญ่ ความอ่อนหวานและหรูหราแบบเฟมินีนหายไปแทบเกลี้ยง เพราะตอนนี้เธอต้องโฟกัสที่ความเป็นผู้นำแสนเข้มแข็ง อีกลุคนึงที่เราได้เห็นในช่วงท้ายๆ ซีซันคือเดรสทรงเดิมที่ประดับขนสัตว์สีขาวให้เข้ากับอุณหภูมิติดลบในแดนเหนือ แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าในปีที่ 7 นี้เราสะดุดตากับเข็มกลัดมังกรสามหัวและสายสะพายมังกรของเธอสุดๆ!

 

Source: gameofthrones.wikia 
All photos courtesy of HBO

WATCH