FASHION

สถาบันสอนแฟชั่นชื่อดังแจกแพตเทิร์นตัดเย็บฟรีให้คนช่วยกันทำชุดโรงพยาบาลเพื่อทีมแพทย์!

      ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แบบนี้ทัพหน้าอย่างทีมแพทย์และพยาบาลต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้ พวกเขายังต้องการแรงสนับสนุนอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุปกรณ์เรื่อยไปถึงกำลังใจ ชุดสำหรับปฏิบัติงานเองก็สำคัญอย่างมาก สิ่งที่เรียกว่า “Scrubs” หรือ “ชุดปฏิบัติงานในโรงพยาบาล” ที่เราคุ้นตากันเป็นอย่างดี วันนี้ Central Saint Martins สถาบันสอนแฟชั่นชื่อดังของอังกฤษมีโปรเจกต์พิเศษทำชุดให้กับ National Health Service ของประเทศอังกฤษ ในชื่อ “CSM  loves NHS” แต่อย่าเพิ่งคิดว่าไกลตัวเพราะสถาบันสอนแฟชั่นกำลังจะกระจายช่องทางการช่วยเหลือสู่ทุกคนทั่วโลก

ตัวอย่างแพตเทิร์นการตัดเย็บชุดปฏิบัติงานของทีมแพทย์และพยาบาล (แบบ Non-Surgical) / ภาพ: Courtesy of Central Saint Martins

     สถาบันสอนแฟชั่นแห่งนี้จะไม่ได้ให้แค่นักเรียนของตนเองทำชุดขึ้นมาเพื่อบริจาคเท่านั้น แต่พวกเขาระบุว่า “เรากำลังดึงนักเรียนของเราและคนทั่วไปมามีส่วนร่วมในการทำชุดให้กับ NHS ซึ่งแพตเทิร์นและวิธีการตัดเย็บกำลังถูกกระจายสู่ทุกคน” นั่นแปลว่าใครมีทักษะด้านการตัดเย็บสามารถใช้ความสามารถจุดนี้ทำตามแพตเทิร์นของที่นี่ได้เลย และหากขึ้นแพตเทิร์นทำชุดเองได้แล้วเราก็สามารถนำชุดไปบริจาคให้กับหน่วยงานที่ต้องการได้ ไม่จำเป็นว่าทำจากแพตเทิร์นนี้ต้องให้หน่วยงานของประเทศอังกฤษเท่านั้น นอกจากนี้ทางสถาบันยังคาดหวังว่ายังคงมีนักเรียนภายใต้การดูแลของสถาบันอยู่ทั่วโลก รับรองว่าพวกเขาจะไม่ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยว การเรียนการสอนยังคงจัดขึ้นผ่านช่องทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เสมอ สุดท้ายนี้อยากฝากว่าใครมีความสามารถในการผลิตผลงานด้วยทักษะการตัดเย็บและยังมีพอมีเวลา ให้การทำชุดปฏิบัติงานเป็นตัวเลือกแรกๆ ในลิสต์กิจกรรมช่วงนี้ เราร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือแล้วมั่นใจได้เลยว่าการรวมพลังกันของทั้งโลกจะพาเราฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ใครสนใจโปรเจกต์พิเศษครั้งนี้สามารถดาวน์โหลดแพตเทิร์นมาลองทำกันได้แล้วที่ https://www.arts.ac.uk/students/stories/csm-loves-nhs

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19