FASHION

Exclusive! เปิดแล้วสาขาแรกในไทย โว้กพาไปคุยกับหัวเรือใหญ่ฝั่งดีไซน์ของ COS ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น!

สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Nicole Bischofer, Head of Womenswear หัวเรือใหญ่ฝั่งดีไซน์ของ COS ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น!

ทันทีที่ทราบข่าวการมาเมืองไทยของ COS แฟชั่นแบรนด์ชื่อดังขวัญใจชาวมินิมัลลิสต์ผู้เคร่งครัดทั้งงานดีไซน์และคุณภาพ เหล่าคนแฟชั่นทั้งวงการต่างก็ตื่นเต้นที่คนไทยจะได้มีโอกาสสัมผัสความเหนือชั้นของเนื้อผ้าซึ่งถือเป็นจุดเด่นเบอร์หนึ่งของแบรนด์ ที่สำคัญ COS เป็นแบรนด์ที่คุมเรื่องระดับราคาได้ดีเยี่ยม ทำให้แฟชั่นไม่ใช่เรื่องที่เข้าถึงได้เฉพาะคนบางกลุ่มอีกต่อไป วันนี้จะเป็นวันแรกที่ร้าน COS สาขาแรกในเมืองไทยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โว้กเป็นสื่อไทยรายเดียวที่ได้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Nicole Bischofer, Head of Womenswear หัวเรือใหญ่ฝั่งดีไซน์ของ COS ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น!

 

คาแร็กเตอร์ของสาว COS ในอุดมคติ

“คน COS เราไม่ได้มองเขาเป็นคาแร็กเตอร์ของใครคนใดคนหนึ่งค่ะ แต่เรามองเป็นกลุ่มคนที่แชร์ชุดความคิดแบบเดียวกัน กลุ่มคนที่สนใจในเรื่องวัฒนธรรมและคุณภาพของงานออกแบบ”

 

ขุมทรัพย์แรงบันดาลใจจาก

“แรงบันดาลใจสำหรับคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2018 ของเราคือ ‘กระดาษ’ ค่ะ เราเห็นว่ากระดาษคือวัสดุที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว โดยเฉพาะกระดาษที่ถูกใช้งานแล้ว เราเลยใช้กระดาษเป็นตัวยืนเพื่อกำหนดโทนสีซึ่งในคอลเล็กชั่นนี้เราก็จะเห็นสีขาว สีกระดาษออแกนิก สีโทนไม้ ไปจนถึงสีเขียวใบไม้ สีมินท์ และสีโคลนแดง ซึ่งสะท้อนถึงเรื่องราวของกระดาษทั้งหมด เราใช้เวลาเยอะพอสมควรในการทำงานกับรอยยับย่นทั้งหลายที่คุณเห็นบนเสื้อผ้าเพื่อเพิ่มลูกเล่น ส่วนซิลูเอตในซีซั่นนี้ได้อิทธิพลมาจากความวินเทจ ผสมผสานกับความฟิวเจอริสติกซึ่งเป็นดิเอ็นเอของเรา ซึ่งทั้งหมดนี้เราออกแบบเพื่อให้ทุกคนสนุกกับการเลเยอร์เสื้อผ้าได้ตลอดซัมเมอร์ค่ะ”

 

สไตล์คลาสสิกแต่โมเดิร์นตามแบบฉบับของ COS เป็นอย่างไร

“เราหาแรงบันดาลใจจากโลกรอบๆ ตัว ไล่ตั้งแต่สตรีตสไตล์ไปจนถึงสถาปัตยกรรมท้องถิ่น เราคัดกรองอิทธิพลของวัฒนธรรมจากที่ต่างๆ แล้วตีความให้ออกมาเป็นผืนผ้าที่สามารถใส่ได้หลายๆ ซีซั่นไม่เอาต์ ซึ่งเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ COS มีคุณค่าและคลาสสิกก็คือคุณภาพที่เป็นเลิศ ซึ่งเราจริงจังและใส่ใจรายละเอียดในการทำรีเสิชเพื่อค้นหาวิธีการผลิตที่ทำให้เราได้ผลงานที่ดีที่สุด เวลาเราทำคอลเล็กชั่นใหม่ทุกซีซั่นเราจะคิดถึงองค์ประกอบอยู่ 3 อย่าง คือศิลปะ สถาปัตยกรรม และงานออกแบบ เพื่อสร้างโลกในอุดมคติตามคอนเซปต์ในแต่ละคอลเล็กชั่น ในคอลเล็กชั่นนี้ก็เช่นเดียวกันที่เรานำเสนอรูปทรง สี และผิวสัมผัสแบบกระดาษอย่างที่เล่าให้ฟัง และอีกอย่างคือการเดินทางข้ามเวลาซึ่งโฟกัสไปที่โลกอนาคต”

 

ชิ้นที่ขาดไม่ได้ในตู้เสื้อผ้า

“หนึ่งในชิ้นโปรดเลยคือเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายสีดำกับเสื้อโปโลคอปกค่ะ เป็นชิ้นที่ใส่ได้ทุกซีซั่นเลย ส่วนซีซั่นนี้ค้นพบของใหม่คือชุดกระโปรงทรงไม่สมมาตรกับสูททรงครอปสีเทา ซึ่งเรามองว่าสองสิ่งนี้เป็นอะไรที่ขัดแย้งกันดีระหว่างความมัสคิวลีนและเฟมินิน”

 

ผู้หญิงมีสไตล์ในแบบของหัวเรือใหญ่แห่ง COS

“ผู้หญิงมีสไตล์ในแบบของฉันคือคนที่สวมเสื้อผ้าชิ้นเบสิกอย่างไรให้ดูดี ฉันเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนควรสร้างคอลเล็กชั่นชิ้นเบสิกเป็นของตัวเอง จากนั้นก็เริ่มแมตช์แต่ละชิ้นเข้าด้วยกันสลับไปเรื่อยๆ ใส่แบบที่คิดว่าตัวเองรู้สึกสบายและอย่าไปฝืนทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง เราอยากให้ผู้หญิงมั่นใจ ในขณะเดียวกันก็รู้สึกคล่องตัว สำหรับฉันการเป็นตัวเองและเป็นธรรมชาติสำคัญกว่าการสร้างสเตทเมนต์ค่ะ”

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: COS Fashion Interview Exclusive