FASHION

Chanel และ Prada ประกาศยกเลิกแฟชั่นโชว์ในจีน และญี่ปุ่น จากกรณีไวรัสโคโรนา

     ดูเหมือนว่าปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 จะส่งพ้นไปทั่วทุกภาคอุตสาหกรรม ล่าสุดก็ถึงคิวของอุตสาหกรรมแฟชั่นเมื่อแบรนด์แฟชั่นระดับโลก 2 แบรนด์ดังอย่าง Chanel และ Prada ยังได้ออกมาประกาศยกเลิกจัดแฟชั่นโชว์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศจีน และประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว

     สำหรับแบรนด์ Chanel ที่มีความตั้งใจจะยกเอาโชว์คอลเล็กชั่น Métiers d’Art ประจำปี 2019/20 ในชื่อ 31 Rue Cambon ที่เคยจัดโชว์แล้วในกรุงปารีส เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ไปจัดแสดงอีกครั้งที่กรุงปักกิ่ง ก็จำเป็นต้องยกเลิกอย่างกะทันหัน ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดในพื้นที่ที่ยังคงอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง ไม่เพียงเท่านั้นเพราะในฟากฝั่งของแบรนด์ Prada เองที่เคยวางแผนไว้ว่าจะยกเอาคอลเล็กชั่นครูส ปี 2021 ไปจัดแสดงที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ก็มีอันจะต้องพับโปรเจกต์นี้เก็บไปด้วยเหตุผลเดียวกัน เนื่องจากประเทศญี่ปุ่น ยังนับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังนั่นเอง

     นอกจากนี้หลายแบรนด์ดังที่มีช็อปตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง อย่างเช่นประเทศจีน และญี่ปุ่น ก็ยังต้องจำใจปิดร้านชั่วคราว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความเสียหายด้านรายได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ในแถลงการณ์ยกเลิกจัดแสดงโชว์ของทั้ง 2 แบรนด์ดังอย่าง Chanel และ Prada ยังได้กล่าวไว้อีกว่า "ทีมงานของแบรนด์มิได้นิ่งนอนใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น จึงขอจับตาดูสถานการณ์ต่อจากนี้ไปอย่างใกล้ชิด"

     เป็นที่น่าจับตามองต่อไปว่า สถานการ์ของมิลานแฟชั่นวีกที่กำลังเกิดขึ้น และปารีสแฟชั่นวีกที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้านั้น ผู้จัดงาน และแบรนด์ต่างๆ จะมีมาตรการในการป้องกันปัญหาดังกล่าวอย่างไร



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Chanel #Prada