FASHION

เป็นนางแบบเพิ่งคลอดแล้วมีพุงไม่ได้เหรอ? Candice Swanepoel โต้กลับชาวเหยียดแบบแรงๆ

มาตรฐานความสวย 'ที่เป็นไปไม่ได้' กำลังทำร้ายผู้หญิงอยู่รึเปล่า?

     ไม่ใช่นางแบบที่มีข่าวหวือหวาออกมาให้เห็นง่ายๆ แต่คราวนี้ Candice Swanepoel นางฟ้าแห่งบ้าน Victoria's Secret ขอออกโรงโต้กลับชาวเน็ตสายเหยียดแบบแรงๆ หลังมีภาพของเธอขณะเดินชิลล์ริมทะเลหลุดออกมา

     ในภาพที่ว่าตรงกับช่วงที่ Candice เพิ่งคลอดลูกคนที่ 2 ได้เพียง 12 วัน เธอสวมบิกินี่อวดรูปร่างที่ดูอวบขึ้นกว่าหุ่นที่เคยเห็นบนรันเวย์ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ร่างกายของผู้หญิงทุกคนต้องเผชิญหลังการตั้งครรภ์กันเป็นปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือบรรดาชาวเน็ตที่คอมเมนท์เหยียดหุ่นของเธอแถมยังวิจารณ์ด้วยทัศนคติเชิงลบ งานนี้นางแบบชาวแอฟริกาใต้จึงออกมาเรียกสติด้วยการตอกกลับแบบตรงๆ ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ของเธอเอง 

 

     "นี่คือหุ่นของฉันหลังคลอดลูกชายได้ 12 วัน ถ้าคุณมีอะไรแย่ๆ จะพูดถึงล่ะก็...ลองเช็กตัวเองกันก่อนนะ บางทีสังคมก็โหดร้ายกันจริงๆ มาตรฐานความสวยน่ะบางครั้งก็ใช้ไม่ได้กับผู้หญิงยุคนี้หรอก ฉันไม่อายที่จะโชว์หน้าท้องหลังคลอดเลยแม้แต่นิดเดียว จริงๆ คือ 'ภูมิใจ' ด้วยซ้ำ ฉันตั้งท้องลูกชายมา 9 เดือนเต็มๆ และคิดว่านั่นน่าจะทำให้ฉันได้สิทธิ์ที่จะมีพุงบ้างนะ หรือว่าคุณคาดหวังเพราะฉันเป็นนางแบบ? เอาจริงพวกเราก็เป็นมนุษย์เหมือนๆ คุณนั่นแหละ ปล่อยให้ฉันได้เอ็นจอยบนชายหาดแบบสงบๆ บ้างเถอะ" 

     และในอีกโพสต์ถัดมาเธอเขียนไว้ว่า

 

 

     "ฉันไม่จำเป็นต้องปิดบังหน้าท้องของตัวเองแค่เพราะสังคมคาดหวังให้ผู้หญิงสวยในแบบที่เป็นไปไม่ได้ พวกเราสร้างชีวิต...แล้วคุณล่ะทำอะไรอยู่? สาวๆ ทั้งหลายใจดีกันหน่อย พวกเราก็ลงเรือลำเดียวกันนั่นแหละ"

     แค่อ่านผ่านเบาๆ ยังเจ็บจี๊ดขนาดนี้ แล้วพวกชาวเน็ตที่เคยเหยียดหุ่นเธอไว้จะรู้สึกแสบร้อนกันแค่ไหน ถึงเวลาแล้วสินะที่ 'มาตรฐานความสวย' ควรเปิดกว้างไร้กฎเกณฑ์กันเสียที!



WATCH




WATCH