FASHION

ถอดรหัสความสัมพันธ์ระหว่าง DIOR กับผ้าพิมพ์ขี้ผึ้ง จากภาพถ่ายคอลเล็กชั่นครูส 2020

     หลังจากที่เคยสร้างความประทับใจไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมากับโชว์คอลเล็กชั่นครูสประจำปี 2020 ณ นครมาราเคช ประเทศโมร็อกโก ล่าสุด ดิออร์ แบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศสระดับตำนาน ยังได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาสำหรับคอลเล็กชั่นครูสประจำปี 2020 โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ซึ่งได้ออกแบบให้คอลเล็กชั่นดังกล่าวให้กลายเป็นคอนเซ็ปต์ “Common Ground” อย่างแท้จริง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแสดงออกของนักปรัชญาสตรีนิยมนามว่า Naomi Zack ซึ่งกราเซียอุทิศดีไซน์ของทั้งคอลเล็กชั่นดังกล่าว ให้กับความหลากหลาย และความรุ่มรวยของงานฝีมือ savoir-faire ประจำแบรนด์ดิออร์ ที่เป็นที่เลื่องลือมาช้านานนับไม่ถ้วน ก่อให้เกิดวิสัยทัศน์ใหม่ทั้งกับผู้ออกแบบ และเหล่าสาวกของแบรนด์

     โดยแคมเปญโฆษณาในครั้งนี้ถูกถ่ายทอดผ่านเลนส์ของช่างภาพชื่อดังอย่าง Brigitte Niedermair ผู้ควบตำแหน่งอำนวยการฝ่ายศิลป์ของแคมเปญดังกล่าว ซึ่งสามารถเนรมิตให้เห็นได้ถึงอัตลักษณ์สำคัญของแบรนด์ดิออร์ ที่ยังสามารถดึงดูดความสนใจของคนทั่วไป และในอุตสาหกรรมแฟชั่นได้อย่างดีเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 นี้ ได้รับการสวมใส่โดยนางแบบนางชื่อดัง ทั้ง Ruth Bell, Adesuwa Aighewi และ Ana Barbosa เหล่าสุภาพสตรีที่เป็นดั่งต้นแบบของหญิงสาวหลายๆ คน โดยมี ผ้าพิมพ์ขี้ผึ้ง เป็นนางเอกของคอลเล็กชั่น ที่เปรียบได้กับบทสนทนาย่อมๆ ระหว่างกัน ของหญิงสาวชาวแอฟริกา เมื่อพวกเธอต่างรู้กันดีในความหมายแฝง ซึ่งสอดแทรกสะท้อนอยู่ตามลวดลายของผ้า ตลอดจนวาระเวลาใส่ วิธีสวม หรือแม้แต่อารมณ์ส่วนตัวเมื่อหยิบมาสวมใส่

1 / 7

ภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดิออร์ คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 โดยช่างภาพ Brigitte Niedermair


2 / 7

ภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดิออร์ คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 โดยช่างภาพ Brigitte Niedermair


3 / 7

ภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดิออร์ คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 โดยช่างภาพ Brigitte Niedermair


4 / 7

ภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดิออร์ คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 โดยช่างภาพ Brigitte Niedermair


5 / 7

ภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดิออร์ คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 โดยช่างภาพ Brigitte Niedermair


6 / 7

ภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดิออร์ คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 โดยช่างภาพ Brigitte Niedermair


7 / 7

ภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดิออร์ คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 โดยช่างภาพ Brigitte Niedermair




WATCH




     อีกทั้งภาพถ่ายแคมเปญโฆษณาดังกล่าว ยังถ่ายทอดให้เห็นลวดลายบนผ้าพิมพ์ขี้ผึ้ง ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของธรรมชาติ อันถอดแบบ และได้แรงบันดาลใจมากจากต้น อแดนโซเนีย หรือที่รู้จักกันในชื่อของ Baobabs ต้นไม้ที่สามารถพบได้ในพื้นที่แห้งแล้งของมาดากัสการ์ แผ่นดินใหญ่แอฟริกา ซาอุดีอาระเบีย และออสเตรเลีย สัญลักษณ์ของความเป็นนิรันดร์ (ต้นไม้แห่งชีวิต) ที่แผ่ปกคลุมทั้งผืนผ้าพิมพ์ขี้ผึ้งในคอลเล็กชั่นดังกล่าว เกิดเป็นดีไซน์ร่วมสมัย และไร้กาลเวลา ที่ครั้งนี้โว้กประเทศไทย ได้นำภาพถ่ายจากแคมเปญโฆษณาดังกล่าวมาให้ชมกันแล้วที่นี่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DiorCruise2020 #MariaGraziaChiuri