FASHION

มองภาพใหม่ของอเมริกาในสายตา Raf Simons ผ่าน Calvin Klein คอลเล็กชั่น Pre-Fall 2018

การผสมรวมระหว่างผลงานเอกลักษณ์ของศิลปินชื่อก้องโลกกับภาพใหม่ของชาติมหาอำนาจ

ตั้งแต่นั่งแท่นกุมบังเหียนฝั่งดีไซน์ที่ Calvin Klein ดีไซเนอร์มือทองอย่าง Raf Simons  ก็ประกาศเสียงดังฟังชัดว่าจะพาแบรนด์หันมาเน้นย้ำถึงความเป็นอเมริกันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และประกาศซ้ำแล้วซ้ำเล่าผ่านดีไซน์และแฟชั่นโชว์หลายต่อหลายซีซั่น เช่นเดียวกับซีซั่นล่าสุดที่เขายังคงตอกย้ำอุดมการณ์เดิมใน Pre-Fall 2018 ที่เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ และโว้กประเทศไทยเป็นสื่อรายแรกๆ ของโลกที่รายงาน

1 / 18



2 / 18



3 / 18



4 / 18



5 / 18



6 / 18



7 / 18



8 / 18



9 / 18



10 / 18



11 / 18



12 / 18



13 / 18



14 / 18



15 / 18



16 / 18



17 / 18



18 / 18



“อเมริกายุคใหม่ และศิลปินป๊อปอาร์ตในตำนาน” คือคีย์เวิร์ดอันเป็นหัวใจหลักของคอลเล็กชั่นพรีฟอล 2018 โดยราฟ ซิมงส์ หากได้ติดตามผลงานของดีไซเนอร์มือทองรายนี้คุณคงทราบดีว่าศิลปินคนโปรดในดวงใจของเขาจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากศิลปินป๊อปอาร์ตชื่อก้องโลกอย่าง Andy Warhol ที่เขาหยิบยืมผลงานมาใช้ในคอลเล็กชั่นนับครั้งไม่ถ้วน ในซีซั่นนี้เป็นอีกครั้งที่แบรนด์ร่วมงานกับ The Andy Warhol Foundation for the Visual Arts สร้างสรรค์ลายพิมพ์รูปดอกไม้สุดไอคอนิกของแอนดี วอร์ฮอลลงบนกระเป๋าและเสื้อผ้า เรื่อยไปจนถึงลายพิมพ์ธงชาติอเมริกาที่ช่วยประกาศความเป็นชาติอย่างเข้าใจง่าย

 

ในยุคที่กระแสความหลากหลายซึ่งเคยเป็นคลื่นใต้น้ำกลับมาซัดฝั่งหลายระลอกติดต่อกัน เพศกลายเป็นของเหลวที่ลื่นไหลได้ไม่สิ้นสุด เราจึงได้เห็นเสื้อผ้าและเครื่องประดับแบบยูนิเซกส์ที่ไม่เกี่ยงเพศผู้สวมใส่ หากมองซิลูเอต ลายพิมพ์ สีสัน และรูปแบบของเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้ดีๆ คุณจะนึกภาพตัวเองสวมได้ทุกชุดไม่ว่าคุณจะเป็นหญิง ชาย หรือไม่ระบุเพศ นี่ยังเป็นครั้งแรกที่คาลวิน ไคลน์ เปิดตัวผลงานซีรีย์ที่ร่วมทำกับ Pendleton Woolen Mills แบรนด์เก่าแก่สัญชาติอเมริกันที่มีชื่อเสียงด้านสิ่งทอคุณภาพเยี่ยมโดยชาวอเมริกันขนานแท้ แน่นอนว่าทั้งหมดคือเสตทเมนต์จากราฟ ซิมงส์ถึงส่งสารคนทั่วโลกว่าโลกใหม่มาถึงแล้ว

 

ภาพ: The Courtesy of The Brand



WATCH




WATCH