FASHION

Bottega Veneta เปิดตัวป๊อปอัพสโตร์ล่องหน! มาพร้อมนัยยะซ่อนเร้นที่มากกว่าแค่ความสวยงาม

Bottega Veneta เปิดตัวป๊อปอัพสโตร์ล่องหนแห่งกับความงดงามที่ไม่ได้มีแค่ภายนอก

     Bottega Veneta เปิดป๊อปอัพสโตร์สุดเก๋กลางห้างดังในกรุงเซี่ยงไฮ้ หากสกู๊ปนี้เป็นการแนะนำการเปิดร้านคงดูธรรมดาเกินไป เพราะร้านของแบรนด์ดังจากอิตาลีไม่ธรรมดา ครั้งนี้มาภายใต้คอนเซปต์คล้ายงานศิลปะ “Mirage” ของ Doug Aitken  ด้วยไอเดียนี้ทำให้ร้านทั้งหมดล่องหน! ใช่อ่านไม่ผิดแน่เพราะโบเตก้าเลือกนำเสนออินสตอเลชั่นด้วยกระจกสะท้อนรูปทรงสี่เหลี่ยมที่เผยให้เห็นทุกรายละเอียดรอบห้าง ถึงแม้จะสะท้อนทุกมุมมองแต่ก็โดดเด่นในรูปแบบของตัวมันเอง ทำให้ป๊อปอัพสโตร์ของแบรนด์ถูกพูดถึงเป็นข่าวทั่งทั้งแวดวงแฟชั่นและสถาปัตยกรรม

     ป๊อปอัพสโตร์ขนาด 100 ตารางเมตรแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Plaza 66 ห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางกรุงเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นห้างที่รวบรวบแบรนด์ชั้นนำระดับโลกไว้อย่างครบถ้วน การเข้ามาตั้งร้านระดับลักชัวรี่ทั่วไปก็คงไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นที่สุด แต่โบเตก้าเตรียมการมาอย่างดี ทีมงานใช้มิติมองภาพเชิงทัศนศิลป์ผนวกเข้ากับการออกแบบสถาปัตยกรรม รวมถึงวิธีการทำแบรนดิ้งและโปรโมต ร้านกระจกสะท้อนแห่งนี้จึงกลายเป็นร้านล่องหนอันสมบูรณ์แบบทั้งเรื่องความสวยงามไปจนถึงความแปลกใหม่น่าสนใจ

     แง่มุมของการนำเสนอครั้งนี้ไม่ใช่แค่ศิลปะเท่านั้นแต่ร้านล่องหนยังมีการซ่อนนัยยะไว้อย่างแนบเนียน ในขณะที่ร้านในห้างดังกำลังแย่งชิงพื้นที่กันอย่างดุเดือดแต่โบเตก้ากลับเลือกใช้กระจกเพื่อสะท้อนโลโก้แบรนด์เหล่านั้นทั่วทั้งพื้นที่ของตัวเอง ทว่ามันกลับดึงดูดสายตาและความสนใจได้มากที่สุดแม้(เหมือน)ไม่มีสถานที่นี้อยู่จริง เหมือนกับว่าผู้คนสะดุดตากับความเรียบง่ายอันแตกต่าง ไม่พยายามนำเสนอจนเกินพอดี ป๊อปอัพสโตร์สุดพิเศษไม่ได้มีดีแค่ภาพลักษณ์ภายนอก เพราะแบรนด์ขนไอเท็มชิ้นเด็ดมาแบบจัดเต็มทั้งกระเป๋า รองเท้า แว่นตา เสื้อผ้า ไปจนถึงจิวเวลรี่จากคอลเล็กชั่นพรี-ฟอล 2020 ฝีมือ Daniel Lee ดีไซเนอร์ประจำแบรนด์ นับว่าการรังสรรค์ไอเดียล้ำหน้าเป็นข้อได้เปรียบในการนำเสนอตัวตนของแบรนด์แฟชั่นในโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง

 

ข้อมูล: Bottega Veneta, WWD และ The Impression

ภาพ: Courtesy of Bottega Veneta



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BottegaVeneta