FASHION

'คุณพัค' บอดี้การ์ดหนุ่มที่ดูแล IU มานานเกือบ 10 ปีกับความอบอุ่นที่ทุกคนต้องหลงรัก

ความมีเสน่ห์ของบอดี้การ์ดคนนี้ทำให้เป็นที่พูดถึงมานานเกือบ 10 ปี

     เมื่อ IU มีหนุ่มคนหนึ่งคอยประคบประหงมอยู่แทบตลอดเวลา มีงานอะไรเราก็จะเห็นหนุ่มร่างใหญ่หน้าตาหล่อเหลา เอาโอปป้าท่าทางอบอุ่นคอยดูแลเธอเสมอ เขาไม่ใช่แฟนหนุ่มหรือคนในครอบครัวที่ไหนของศิลปินสาววัย 26 ปี แต่เขาคือมิสเตอร์ปาร์คหรือคุณพัค บอดี้การ์ดประจำตัวที่ทำงานอยู่กับเธอมานานเกือบ 10 ปี งานนี้ความอบอุ่นทำให้เราอยากนึกย้อนไปหาเรื่องราวของเขาว่าเรื่องราวความน่ารักความใส่ใจของหนุ่มเกาหลีผู้ดูแลสาวน้อยตัวเล็กแห่งวงการบันเทิงจะเป็นอย่างไร ไปชมพร้อมๆ กันเลย

ภาพ: @zua_sky

     คุณพัคคือบอดี้การ์ดของไอยูมาตั้งแต่ปี 2011 เขาคือชายหนุ่มที่ดูแลไอยูราวกับเป็นลูกหลาน เริ่มแรกก็ยังไม่ได้เป็นที่สนใจมากนักเนื่องจากในแวดวงบันเทิงเกาหลีจะต้องบอดี้การ์ดดูแลศิลปินเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งสำหรับคุณพัคก็ถือเป็นหนุ่มกำยำตัวใหญ่ที่ไม่ได้โดดเด่นไปกว่าคนอื่นนักในช่วงแรก มีการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นหลักแต่ยังไม่ถึงขั้นดูสนิทสนมมากนัก ต่อมาเหมือนกลิ่นอายความอบอุ่นระหว่างทั้งคู่จะคละคลุ้งไปทั่วบริเวณฐานแฟนคลับของไอยู ปี 2012 คุณพัคจึงเริ่มเป็นที่สนใจในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ภาพ: Korseries

     การรักษาความปลอดภัยคือหน้าที่หลัก แต่การใช้ชีวิตอยู่กับไอยูคือหน้าที่สำคัญไม่แพ้กัน แน่นอนว่าการเป็นบอดี้การ์ดให้กับศิลปินระดับนี้เรียกว่าแทบจะต้องตัวติดกันตลอดเวลา ไอยูและคุณพัคดูสนิทสนมกันมากถึงขนาดว่ามีไอยูที่ไหนมีคุณพัคที่นั่น เขาจะคอยเฝ้าระวังมองซ้าย-ขวา ประคองไอยูออกจากรถหรือแม้แต่เวลาเดินในหลายครั้ง หนุ่มใหญ่คนนี้ทำหน้าที่บอดี้การ์ดได้อย่างสมบูรณ์แบบและไม่เป็นที่แคลงใจเลยสำหรับแฟนคลับที่มีหนุ่มดูมีเสน่ห์มาใกล้ชิดเธอขนาดนั้น เพราะคาแรกเตอร์การวางตัวคุณพัคชัดเจน



WATCH




ภาพ: @radian_iu

     นอกจากเรื่องความปลอดภัยแล้วความเป็นครอบครัวสิ่งที่เราเห็นจากไอยูและคุณพัคมาโดยตลอด ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่เหมือนลูกน้องกับเจ้านาย แต่เหมือนคนในครอบครัว คุณพัคประคบประหงมดูแลไอยูเหมือนเป็นหลานแท้ๆ ของตัวเอง มีทั้งจังหวะดูแลโอบอ้อมตามประสาผู้ใหญ่ มากไปกว่านั้นยังมีการหยอกล้อกันเพิ่มความสนิทใจกันในทุกๆ วัน ตลอดหลายปีที่เราเห็นทั้งคู่ปรากฏตัวด้วยกันเราจะรู้ได้เสมอว่าพวกเขาผูกพันกันเป็นครอบครัวเรียบร้อยแล้ว คุณพัคคือหนุ่มใหญ่ที่กลายภาพจำใหม่ของบอดี้การ์ดศิลปินที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่นในตัวเอง ไม่ได้เป็นเหมือนหุ่นยนต์ในคราบมนุษย์เหมือนบอดี้การ์ดยุคก่อน

ภาพ: BOX

     แฟนคลับไอยูพร้อมสนับสนุนคุณพัคเสมอ เรียกได้ว่าแฟนคลับไอยูหลายคนมีความหลงใหลในเสน่ห์ของคุณพัคอย่างมาก ชายคนนี้คือชายกำยำที่จิตใจดีมีความเป็นคนอบอุ่นอยู่ในตัวเสมอ จุดนี้ยิ่งทำให้แฟนคลับไอยูโดยเฉพาะผู้หญิงต่างพากันกกรี๊ดกร๊าดคุณพัคอยู่ช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับคุณพัคเริ่มบทบาทในชีวิตของไอยูมากขึ้นอีกระดับ เพราะเขาไม่ได้แค่หยอกล้อกับไอยูเองหลักฉากเท่านั้นแล้ว แต่บอดี้การ์ดแสนน่ารักออกมาเป็นตัวละครหลักให้กับไอยูด้วยการมาประกบหน้าฉากโดยเฉพาะตอนแฟนมีตติ้งรูปแบบต่างๆ มีการหยอกล้อ กอด จับมือกับแฟนคลับเหมือนคุณพัคเป็นดาราคู่อย่างไรอย่างนั้น ถึงตอนนี้หลายคนก็คิดไปถึงเรื่องจิ้นกันแล้ว เพราะคุณพัคช่างดูอบอุ่นเหลือเกิน ทว่าความจริงก็ไม่ได้เขียนบทเป๊ะออกมาเป็นละครขนาดนั้น...

ภาพ: @kunwoo.p

     แฟนคลับสายจิ้นกับผู้สนใจในตัวคุณพัคต้องผิดหวังกันเป็นแถบๆ เพราะไม่ใช่แค่คุณพัคไม่โสด แต่เขาแต่งงานมีภรรยาและมีลูกแล้วถึง 2 คนด้วยกัน ถึงแม้เขาจะไม่ใช่คู่ของไอยูแบบที่ใครหลายคนเชียร์ แต่เขาก็ดูแลไอยูมาอย่างดีและสม่ำเสมอมมาก มากไปกว่านั้นนอกบทบาทบอดี้การ์ดตัวเป้งในชีวิตการทำงานแล้ว เวลาพักผ่อนกับครอบครัวคุณพัคและครอบครัวยังคงสนับสนุนเสมอ ช่วงซีรีส์ Hotel del Luna ที่ไอยูแสดงเข้าฉาย คุณพัคก็ชวนครอบครัวมาสนับสนุนเธอด้วยกัน สุดท้ายนี้ไม่ว่าเขาจะมีบทบาทแบบไหนในชีวิตไอยูตามความคิดคนทั่วไป แต่เขาคือชายหนุ่มผู้ใส่ใจในทุกย่างก้าว ใส่ใจให้เหนือกว่าแค่คำว่าหน้าที่ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะขึ้นเวที รับของ หรือถ้าไอยูต้องการอะไรสักอย่าง คุณพัคนี่ล่ะคือฮีโร่ที่จะพาความสมบูรณ์แบบมาให้เธอ และนี่คือความน่าสนใจของชีวิตบอดี้การ์ดที่สร้างรอยยิ้มตั้งแต่ไอยูไปจนถึงแฟนคลับที่รายล้อมเขาและเธออยู่เสมอ

WATCH