FASHION

คืนชีพเจ้าหญิงไดอาน่า...แบรนด์แฟชั่นขาย ‘เสื้อสเวเตอร์แกะดำ’ ถอดแบบจากตัวจริงที่ไดอาน่าเคยใส่

เสื้อสเวเตอร์ตัวนี้ถอดแบบมาจากเสื้อสเวเตอร์ที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแหงเวลส์ เคยสวมใส่จริงแบบทุกระเบียดนิ้ว

     ผ่านมากว่า 23 ปี หลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนทั้งโลก กับการจากไปของไดอาน่า สเปนเซอร์ ที่ในเวลานั้นดำรงตำแหน่งเป็น “เจ้าหญิงแห่งเวลส์” ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์สังเวยความไร้จรรยาบรรณของเหล่าปาปารัสซี่กระหายข่าว กระนั้นเรื่องราวของไดอาน่ากลับไม่เคยมีตอนอวสานที่บริบูรณ์ เธอยังคงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกสิ่งทุกอย่างเสมอมา ทั้งในด้านของสไตล์ และแฟชั่น (ได้รับการยกย่องว่าเป็นสไตล์ไอคอนแห่งยุค 1980s เทียบเคียงเหล่าศิลปิน และเซเลบริตี้คนดังมาแล้ว) ที่แบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Off-White ยังเคยใช้เป็นแรงบันดาลใจในคอลเล็กชั่นปี 2018 ที่ผ่านมา กระทั่งเรายังจะได้เห็นบทบาทของเธอในอุตสาหกรรมบันเทิงอีกครั้ง ผ่านซีรีส์เรื่องดังอย่าง The Crown ซีซั่นที่ 4 ที่กำลังจะลงฉายให้ได้ดูกันทาง Netflix แม้กระทั่งไอเท็มชิ้นเด็ดที่เธอเคยสวมใส่ในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ยังคงถูกชุบชีวิตขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ ไม่ห่างหาย

     เป็นอีกครั้งที่ไอเท็มชิ้นไอคอนิกของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้รับการคืนชีพขึ้นมาโดยแบรนด์ Rowing Blazers ซึ่งมีสาวกแบรนด์เป็นนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งชื่อดังอย่าง Timothée Chalamet นั้น เพิ่งได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้หญิงครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เพื่ออุทิศแด่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจากสไตล์ของเธอในช่วงต้นยุค 1980s ซึ่งหนึ่งในไอเท็มชิ้นสำคัญที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาในคอลเล็กชั่นดังกล่าวนั้นยังรวมไว้ด้วย “เสื้อสเวเตอร์แกะดำ” ที่ถอดแบบทุกระเบียดนิ้วมาจากเสื้อสเวเตอร์ที่เคยถูกสวมใส่จริงโดยไดอาน่า และถูกพูดถึงมากที่สุดชุดหนึ่งบนหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นยุคนั้น โดยแบรนด์ได้ทำงานร่วมกับ Joanna Osborne จาก Warm & Wonderful และ Sally Mui ดีไซเนอร์ดั้งเดิมผู้สร้างเสื้อสเวเตอร์ในตำนานดังกล่าว ซึ่งไม่ได้ผลิตเพิ่มมาตั้งแต่ปี 1994 ไม่เพียงเท่านั้นเพราะในคอลเล็กชั่นนี้ยังมีเสื้อสเวเตอร์อีกตัวที่ถอดแบบมาจากเสื้อสเวเตอร์สีชมพู สกรีนลาย “I’m a luxury” สุดเก๋ ที่ไดอาน่าเคยสวมใส่จริง จนกลายเป็นที่จับตามองของเหล่าสาวกไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ในช่วงข้ามคืนอีกด้วย

     หากย้อนกลับไปบนหน้าประวัติศาสตร์ เราจะพบกับภาพถ่ายขณะที่ไดอาน่าสวมเสื้อสเวเตอร์ในการแข่งขันโปโลงานหนึ่ง ในช่วงต้นทศวรรษที่ 80 ก่อนที่เหล่าบรรณาธิการข่าวจะได้นำภาพนั้นไปขึ้นปกนิตยสาร และหนังสือพิมพ์ จนกลายเป็นที่พูดถึงในเวลานั้น สะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตอย่าสมถะ แตกต่างจากสมาชิกราชวงศ์องค์อื่นๆ ตอกย้ำว่าเธอคือ “เจ้าหญิงของประชาชน” อย่างแท้จริง โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Rowing Blazers ยังได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ว่า “ผมคิดว่ามีความคิดถึงมากมายที่ลอยในอากาศในตอนนี้ และแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสไตล์ของไดอาน่า และมันคงไม่มีช่วงเวลาไหนที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว ที่แบรนด์ Rowing Blazers จะเปิดตัวคอลเล็กชั่นแรกของผู้หญิง และสร้างสรรค์มันขึ้นมาโดยมีไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เป็นต้นแบบสำคัญ”

     เสื้อสเวเตอร์สุดไอคอนิกทั้ง 2 ตัวนี้สนนราคาเริ่มต้นเพียง 295 ดอลลาร์สหรัฐ ที่คุณจะไม่ได้ครอบครองเพียงแค่เสื้อสเวเตอร์ หากคุณจะได้ครอบครองสไตล์เดียวกันกับไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์อีกด้วย...

 



WATCH




ข้อมูล : Vogue British

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DianaPrincessOf Wales #RoyalFamily