FASHION

ส่อง Blackpink กับแฟชั่นสนามบินสุดปัง!

แน่นอนว่าการปรากฏกายของสาวๆ วง Blackpink บนเพลงใหม่อย่าง Kill this love ที่นอกจากจะมีสไตล์เพลงและท่าเต้นสุดเท่แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงไม่พ้นเรื่องของ “แฟชั่น” ที่ทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า “เฟียสมาก” และถือเป็นหลายครั้งหลายคราที่ไม่ว่าสาวๆ เหล่านี้ปรากฏตัวตามรายการเพลงหรือวาไรตี้โชว์ก็ตาม เราก็มักจะเห็นพวกเธอควบคู่มากับแฟชั่นอันจัดจ้านตามสไตล์ค่าย YG เสมอๆ มันทำให้บางครั้งเราเองก็อยากที่จะเห็นสไตล์ของแต่ละคนจริงๆ ว่านอกจากในเอ็มวีเพลงแล้ว สาวๆ เขามีสไตล์การแต่งตัวเป็นอย่างไรกันบ้าง วันนี้โว้กจึงถือโอกาสรวบสไตล์การแต่งตัวของพวกเธอแต่ละคนกับแฟชั่นสุดฮิตในหมู่ชาวเกาหลีที่เรียกกันว่า “แฟชั่นสนามบิน” (Airport Fashion) มาให้แฟนๆ โว้กได้ชมกัน เผื่อใครที่อยากจะเอาไปแต่งตามก็ได้ไม่ว่ากัน

เริ่มด้วยพี่ใหญ่อย่างสาว Kim Jisoo ที่มีใบหน้าหวานในแบบฉบับสาวเกาหลีแท้ๆ เรามักจะเห็นเธอปรากฏตัวด้วยสไตล์หวานๆ น่ารักๆ อย่างกระโปรงสั้นอยู่บ่อยครั้ง เช่นลุคแรกกับชุดมินิเดรสลายตารางสีเทาที่ด้านในเลเยอร์ด้วยเสื้อแขนยาวสีครีมเข้าคู่กับรองเท้าผ้าใบสีขาว หรือจะลุคที่สองกับกระโปรงสั้นสีดำที่แมตช์เข้ากับเสวตเตอร์ไหมพรมแขนยาวสีน้ำเงินลายการ์ตูนเสริมลุคให้ชิคขึ้นด้วยรองเท้าหนังโลเฟอร์สีดำ อีกหนึ่งลุคกับกระโปรงที่เธอเลือกเป็นกระโปรงเดนิมสั้นจับคู่กับเสื้อแขนยาวที่มีลูกเล่นบริเวณไหล่สีน้ำเงิน เพิ่มความขี้เล่นให้กับลุคด้วยหมวกเบเร่ต์หนึ่งใบ และลุคสุดท้ายที่ใครว่าเธอจะต้องเป็นสาวหวานเพียงอย่างเดียว เพราะสาวจีซูเลือกสวมแจ็กเก็ตผ้าวูลตัวหนาสีน้ำตาลตัดขอบสีขาวที่ทับด้านในด้วยเสื้อแขนยาว เพิ่มความทะมัดทะแมงด้วยสกินนี่ยีนส์และรองเท้าผ้าใบเป็นอันจบลุค แต่ไม่ว่าเธอจะปรากฏกายด้วยลุคไหนสาวจีซูก็มักจะมาพร้อมผมตรงยาวสลวยและรอยยิ้มพิมพ์ใจที่เพิ่มความสดใสให้กับบรรยากาศรอบข้างสว่างขึ้นเสมอ

พี่คนรองอย่าง Kim Jennie เองก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่ใครๆ ก็ทราบดีว่าเธอมีเซ้นส์ด้านแฟชั่นที่ “แรง” มาก โดยเธอมักจะมาพร้อมสตรีตสไตล์แบบคลีนๆ เสมอ เริ่มด้วยลุคแรกกับเสื้อยืดสีขาวสกรีนลายตัวใหญ่ที่ผูกรอบเอวโดยจับคู่กับกางเกงเอวสูงสีเขียวขี้ม้าที่มีลูกเล่นบริเวณช่วงเอวกับรองเท้าบู้ตหนังกลับสีดำ ต่อด้วยลุคหน้าหนาวกับเสื้อคอเต่าสีครีมเลเยอร์ด้วยโค้ตตัวสั้นคอปกสีน้ำตาลอมเทาที่สาวเจนนี่เลือกคุมโทนต่อด้วยกางเกงผ้าลูกฟูกขายาวสีน้ำตาลจบลุคด้วยรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสีน้ำเงินกับแว่นกันแดด ขยับมาที่ลุคสบายๆ กับลุคที่สามด้วยเสื้อครอปท็อปสีฟ้าเทอควอยส์เดินขอบเสื้อด้วยสีดำที่เข้ากันได้ดีกับกางเกงเอวสูงสีน้ำเงินเข้ม ซึ่งนอกจากกระเป๋าทรงบักเก็ตจะแย่งซีนแล้วเอวบางๆ เล็กๆ ของเธอเองก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากเช่นเดียวกัน มาถึงลุคสุดท้ายกับสไตล์คุณหนูดูดีด้วยเสื้อแขนยาวคอปกสีขาวแต่งกระดุมและมีระบายที่ข้อมือ เจนนี่เลือกแมตช์กับสกินนี่ยีนส์สีซีดและรองเท้าส้นสูงสีครีม อย่างไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าเธอจะมาลุคไหนก็เก็บเรียบหมดจริงๆ



WATCH




มาถึงฝั่งน้องเล็กอย่างโรเซ่บ้าง สาว Rose ชอบสไตล์แบบแคชชวลสบายๆ อย่างกางเกงที่จะช่วยส่งให้ขาเรียวเล็กของเธอดูยาวขึ้น ซึ่งเริ่มลุคแรกด้วยเสื้อสีขาวที่จับจีบบริเวณด้านหน้าสวมทับด้วยแจ็กเก็ตยีนส์ที่เป็นครอปท็อปเสริมลุคด้วยกางเกงสกินนี่ขายาวสีดำขับผิวขาวพร้อมเข็มขัดหนังสีดำหนึ่งเส้น กางเกงทรงสกินนี่ยังคงเป็นสิ่งที่เธอชอบเพราะอีกลุคเธอแมตช์ด้วยเสื้อครอปท็อปสีดำสวมทับด้วยแจ็กเก็ตผ้าร่มสีดำสกรีนลายที่เสริมให้รองเท้าแตะหนังกลับสีคาราเมลเด่นขึ้นมาทันตา ลุคที่สามกับเสื้อคอเต่าสีครีมจับคู่กับกางเกงยีนส์ขาดๆ สวมทับด้วยโค้ตผ้าวูลสีน้ำตาลและรองเท้าผ้าใบให้ลุคง่ายๆ มาถึงลุคสุดท้ายที่ดูท่าเธอน่าจะชอบสีน้ำตาลเป็นพิเศษกับโค้ตผ้าวูลตัวหนาสีน้ำตาลเดินขอบด้วยหนังที่สวมทับด้านนอกเสื้อยืดสีขาวกับกางเกงขาสั้นสีดำ มาพร้อมรองเท้าผ้าใบก็ให้ลุคเรียบๆ แต่ก็น่ารักได้ และด้วยหุ่นสูงโปร่งที่มาพร้อมกับเอวเล็กๆ ของเธอก็ช่วยส่งให้ทุกลุคที่เธอมิกซ์แอนด์แมตช์ขึ้นดูโดดเด่นไม่แพ้เพื่อนๆ ในวง

คนสุดท้ายกับสาวไทยตาโตปากอิ่มอย่างสาว Lisa ที่เธอเองก็ชอบสไตล์ที่ง่ายๆ สบายๆ เช่นเดียวกับสาวโรเซ่โดยเธอมักจะเลือกใส่กางเกงยีนส์เป็นส่วนมาก เริ่มลุคแรกด้วยเสื้อยืดสีขาวสกรีนลายจับคู่กับกางเกงยีนส์สีเข้มทรงหลวมและรองเท้าผ้าใบ ลุคถัดมาด้วยเสื้อครอปท็อปสีดำกับสกินนี่ยีนส์ที่เลเยอร์ชั้นนอกด้วยแจ็กเก็ตผ้าวูลสีน้ำตาลอมเทาและฟินิชลุคเท่ๆ ด้วยบู้ตหนังสีดำ อีกหนึ่งลุคที่โดดเด่นไม่แพ้กันกับกางเกงยีนส์สีซีดง่ายๆ แต่สร้างกิมมิคให้ลุคด้วยแจ็กเก็ตสีกรมท่าคอปกที่ตกแต่งด้วยกระดุมเงินแล้วรองเท้าผ้าใบสีขาว มาถึงลุคสุดท้ายที่เป็นที่พูดถึงกันในโลกโซเชียลถึงความสวยที่สร้างความโดดเด่นให้เธอเป็นอย่างมากกับเสื้อแขนยาวคอเต่าสีครีมที่จับคู่กับกางเกงยีนส์ตัวหลวมสีอ่อนเลเยอร์ทับด้วยโค๊ตผ้าวูลตัวยาวสีน้ำตาลคาราเมล และเมื่อบวกกับหุ่นสูงโปร่ง ผมทรงหางม้าสีบลอนด์กับปากแดงอวบอิ่มก็ยิ่งส่งให้สาวลิซ่าดูผุดผ่องมากขึ้นอีกด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Blackpink Jennie Lisa Jisoo Rose